บุพเพสันนิวาส นกยูงพบรักไก่ต๊อก พร้อมโซ่ทองคล้องใจพันธุ์ใหม่

บุพเพสันนิวาส นกยูงพบรักไก่ต๊อก พร้อมโซ่ทองคล้องใจพันธุ์ใหม่

บุพเพสันนิวาส นกยูงพบรักไก่ต๊อก พร้อมโซ่ทองคล้องใจพันธุ์ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหัศจรรย์ธรรมชาติบุพเพสันนิวาสข้ามสายพันธ์ไก่ต๊อก-นกยูง มีลูกออกมาเจ้าของพิศวงสุดงงตั้งชื่อพันธ์ใหม่ไม่ถูก นักวิจัย บ.เกษตรดังดอดซื้อซุ่มวิจัยเจ้าของตกลงขายหลังได้ราคาที่พอใจ

วันนี้(3 พ.ค. 60)ที่ฟาร์มไก่สวยงามชื่อว่าบังหรีนฟาร์มนครศรีธรรมราช ได้เกิดเหตุการณ์พิศวงขึ้นในธรรมชาติเป็นการพบรักข้ามสายพันธ์ระหว่างไก่ต๊อก และนกยูงด่างสายพันธ์อินเดีย ทำให้เกิดการผ่าเหล่ามีลูกออกมากลายเป็นพันธ์ใหม่อย่างไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน

หลังจากที่ได้เข้าไปติดตามเรื่องนี้พบว่าเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติอย่างที่เจ้าของคือนายวิทยา พัชนี อายุ 31 ปี นักเพาะเลี้ยงไก่สวยงามยังคงฉงนกับสิ่งที่เกิดขึ้น และยังงงๆไม่รู้จะตั้งชื่อลูกผสมนี้เป็นชื่อสายพันธ์อะไร

แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าลูกผสมของไก่ต๊อกและนกยูงที่เกิดขึ้นนั้นได้ถูกนักวิชาการจากบริษัทด้านเกษตรชื่อดังทราบเรื่องนี้ได้เข้ามาขอซื้อลูกผสมที่ออกมาทั้งสองตัวไปแล้วเหลือเพียงภาพถ่ายส่วนตัวจริงนั้นได้ถูกนำไปศึกษาถึงการผ่าเหล่าแล้ว

ด้าน นายวิทยา พัชนี เปิดเผยว่า ตนได้เลี้ยงไก่ต๊อกสีขาวและนกยูงด่างสายพันธ์อินเดียเพศผู้ ไว้ด้วยกันตั้งแต่ช่วงยังวัยเล็กๆ ทั้งฝูงโตมาด้วยกัน จนวันหนึ่งสังเกตเห็นว่านกยูงด่างตัวผู้ได้ขึ้นทับตัวเมียไก่ต๊อกสีขาวบนต้นไม้ที่นอนกลางคืนจึงถ่ายภาพไว้เล่นๆ

ต่อมาไก่ต๊อกได้ออกไข่และฟักเป็นตัวกลายเป็นว่าพบลูก 2 ตัวนี้ที่แตกต่างออกไป ต่อมามีนักวิชาการจากบริษัทแห่งหนึ่งให้ความสนใจมากและได้ขอซื้อไป โดยได้ให้ราคาที่น่าพอใจจึงขายออกไป

อย่างไรก็ตามในการติดตามข้อมูลจากผู้รู้ในเรื่องนี้พบว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในธรรมชาติแต่โอกาสที่เกิดขึ้นแทบจะเป็นศูนย์เปอร์เซ็นกับการผสมข้ามสายพันธ์

กรณีนี้น่าจะเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกๆในโลกก็ว่าได้ นักวิชาการจึงให้ความสนใจมาก แต่น่าเสียดายว่าผลผลิตระหว่างไก่ต๊อกและนกยูงคู่นี้ไปตกอยู่ในมือของบริษัทเอกชนแล้ว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ บุพเพสันนิวาส นกยูงพบรักไก่ต๊อก พร้อมโซ่ทองคล้องใจพันธุ์ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook