รสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวโอ่งมังกร คนแห่อุดหนุนแน่นร้าน

รสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวโอ่งมังกร คนแห่อุดหนุนแน่นร้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ก๋วยเตี๋ยวโอ่งมังกรรสเด็ด ในพื้นที่ตำบลเชียงม่วน อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดรวมทั้งต้มยำทะเล ซึ่งมีสูตรพิเศษในการทำเนื้อตุ๋นและน้ำต้มยำ  เป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้า

นอกจากนั้นยังมีความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร โดยในแต่ละวันมีลูกค้าเดินทางมา ให้การอุดหนุนแน่นร้านแทบทุกวัน ซึ่งแต่ละวันจะขายได้ 200-300 ชามต่อวัน

นางสุรีรัตน์ วงศ์แพทย์ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวโอ่งมังกรพร้อมลูกสาว ในพื้นที่ตำบลเชียงม่วนอำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ต่างกำลังปรุงก๋วยเตี๋ยวเพื่อให้บริการกับลูกค้าอย่างขะมักเขม้นท่ามกลางลูกค้าที่แห่มาอุดหนุนแน่นร้านแทบทุกวัน

โดยก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวจะมีความพิเศษแตกต่างไปจากร้านอื่นๆ ทั่วไป คือหม้อก๋วยเตี๋ยวจะนำโอ่งมังกรใช้ในการคลอบต้มน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานและเก็บความร้อนไว้ได้อย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนั้นเครื่องปรุงต่างๆ ก็จะทำสดใหม่วันต่อวัน ซึ่งมีทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย ที่มีการตุ๋นเนื้อที่ใช้ระยะเวลานาน ทำให้เนื้อตุ๋นมีรสเปื่อยอ่อนนุ่มลิ้น นอกจากนั้นยังมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

ที่ถือว่าเป็นสูตรเด็ดของร้านเช่นกัน ที่ทางร้านได้มีการปรุงรสน้ำต้มยำด้วยตนเอง ซึ่งในแต่ละวันมีลูกค้าเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเที่ยงของแต่ละวัน จะมีลูกค้าเดินทางมาแวะชิมกันอย่างเนืองแน่น

โดยนางสุรีรัตน์ บอกว่า ตนเองได้เปิดจำหน่ายร้านก๋วยเตี๋ยวโอ่งมังกรมาเป็นระยะเวลาประมาณ 7 เดือน โดยใช้สูตรของตนเองในการทำ ซึ่งวัสดุที่นำมาใช้ก็จะเป็นวัตถุดิบที่ใหม่สดวันต่อวัน

นอกจากนั้นการตุ๋นเนื้อหาของตนเองก็จะใช้ระยะเวลานานพอสมควรจึงทำให้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า ซึ่งภายในร้านของตนเองนั้นที่ลูกค้านิยมเดินทางมารับประทานคือก๋วยเตี๋ยวเนื้อรวมและก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

ซึ่งมีสูตรน้ำต้มยำที่ทำขึ้นมาเอง โดยในแต่ละวันจะสามารถจำหน่ายได้ 200-300  ชามต่อวัน โดยการที่นำโอ่งมังกรเข้ามาเป็นหม้อต้มก๋วยเตี๋ยวเนื่องจากต้อง การความแปลกใหม่รวมทั้งยังประหยัดพลังงาน นอกจากนั้นยังสามารถเก็บความร้อนไว้ได้นานและสม่ำเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook