สุพรรณบุรี คึกคัก! พี่ตูน ร่วมเปิดถนนอาทิวราห์ ให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์

สุพรรณบุรี คึกคัก! พี่ตูน ร่วมเปิดถนนอาทิวราห์ ให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (13 เม.ย.) จังหวัดสุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้สื่อข่าวสุพรรณบุรี นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดัง พร้อมกับบิดามารดา และครอบครัวคงมาลัย ร่วมทั้ง ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ แฟนสาว

พร้อมด้วยข้าราชการ พี่น้องประชาชนชาวสุพรรณบุรี ร่วมกันประกอบพิธีเปิด ถนนอาทิวราห์ ซึ่งเป็นชื่อจริงของ ตูน บอดี้สแลม บริเวณถนนเณรแก้วฝั่งติดใต้ ทางเข้าห้างสรรสินค้าโรบินสัน ซึ่งทางจังหวัดได้ติดตั้งป้ายชื่อถนนเอาไว้อย่างสวยงามและเห็นได้เด่นชัด

โดยช่วงเวลา 15.30 น.เป็นต้นไปมีขบวนแห่รถบุปผชาติของ ทั้ง 10 อำเภอ จังหวัดสุพรรณบุรี ที่จะตกแต่งประดับประดาอย่างสวยงาม สอดแทรกไปด้วยวิถีชีวิตประเพณีวัฒนธรรม การแต่งกาย การเล่นพื้นบ้านต่าง ๆ ในพื้นถิ่นของแต่ละอำเภอที่ขนมาโชว์เต็มที่

อาทิ การประกวดเทพีสงกรานต์ การแสดงตลก การแสดงคอนเสิร์ตลูกทุ่ง ชื่อดัง เอิร์น เดอะสตาร์ , เปา เปาวลี พรพิมล การจัดจำหน่ายมหกรรมอาหารอร่อย การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่นของจังหวัดสุพรรณบุรี งานนี้ชมฟรีตลอดงาน

ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ยังได้กำหนดจัดสถานที่ให้เล่นน้ำสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2561 ณ ถนนอาทิวราห์ คูเมืองเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ทางไปห้างโรบินสันด้านหลัง ตั้งแต่เวลา 13.00 -18.00 น. ภายใต้แนวคิด สงกรานต์วิถีไทย ใช้น้ำคุ้มค่า ชีวาปลอดภัย

โดยตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี ขอให้ประชาชนที่จะเข้าร่วมงานต้องปฏิบัติตามคำแนะนำ ด้วยพกบัตรประชาชน ไม่นำอาวุธเข้าพื้นที่ ไม่ดื่มและพกพาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดตั้งด่านความมั่นคง เพื่อให้บริการและดูแลความปลอดภัยประชาชน ในห้วงเวลาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งปีที่ผ่านมาทางจังหวัดได้จัดโซนิ่งให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้มาเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถนนคันคลองคูเมืองฝั่งทิศใต้ แต่ในปีนี้ทางจังหวัดได้จัดโซนิ่งให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนอาทิวราห์ ซึ่งทางจังหวัดได้ให้ผู้เกี่ยวข้องมาปรับสภาพน้ำในคลองส่งน้ำให้มีความใสสะอาด ปราศจากเชื้อโรค เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมไว้ให้ประชาชนได้เล่นสงกรานต์ 

นอกจากนี้ ยังมีอุโมงค์ยาวกว่า 500 เมตรไว้ให้ประชาชนได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน มีน้ำใสสะอาดและปลอดภัยจากเชื้อโรค ซึ่งก็ยังมีการแสดง การละเล่นต่าง ๆ มากมาย สำหรับค่ำคืนวันที่ 13 เม.ย.เริ่มตั้งแต่ 19.00 น.เป็นต้นไป จะมีการประกวดเทพีสงกรานต์

รวมทั้งจะมีร้านอาหารคาวหวานอร่อยรสเด็ดจากทั่วทั้งจังหวัดมากมาย มาจำหน่ายให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชิมกันอย่างจุใจ ประชาชนที่จะมาเที่ยวเล่นสงกรานต์ บริเวณดังกล่าวให้พกบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย

และอย่าได้พกพาอาวุธทุกชนิด งดนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เข้ามาในงานโดยเด็ดขาด เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์ของสุพรรณเป็นสงกรานต์ปลอดแอลกอฮอล์ ประชาชนจะได้เล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความสนุกและปลอดภัย

โดยตูนได้กล่าว หลังพิธีเปิดถนนอาทิวราห์ ว่า ขอขอบคุณ พี่น้องชาวสุพรรณบุรี และพี่น้องชาวไทยทุกคนที่ได้ร่วมบริจาคเข้าโครงการก้าวคนก้าว และก็ต้องของขอบคุณ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร แพทย์ พยาบาล ทุกคนทั่วประเทศ ที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ไม่ได้มีเวลาพัก และต้องทำงานหนักมากยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สุพรรณบุรี คึกคัก! พี่ตูน ร่วมเปิดถนนอาทิวราห์ ให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook