อนันดา ยังไม่พร้อมผ่าตัดกระดูกเท้าแตก ล่าสุดนิ้วเริ่มแข็งขยับลำบาก

อนันดา ยังไม่พร้อมผ่าตัดกระดูกเท้าแตก ล่าสุดนิ้วเริ่มแข็งขยับลำบาก

อนันดา ยังไม่พร้อมผ่าตัดกระดูกเท้าแตก ล่าสุดนิ้วเริ่มแข็งขยับลำบาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่นักแสดงหนุ่ม "อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม" เคยออกมาให้สัมภาษณ์ถึงอาการกระดูกนิ้วเท้าแตก และส่งผลให้รู้สึกเจ็บบริเวณหลังและคอจนต้องนอนนิ่งๆ เพื่อพักฟื้นอยู่นานหลายวัน ซึ่งทั้งหมดเป็นผลพวงมาจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับตัวเองเมื่อประมาณ 7-8 ปีก่อน

ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาอัปเดตถึงอาการบาดเจ็บดังกล่าวในงาน "Drag Race Thailand Final Runway" โดยหนุ่มอนันดายอมรับว่า ตอนนี้ยังคงรู้สึกไม่พร้อมสำหรับการผ่าตัดเนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นนานถึง 4 เดือน กว่าที่ร่างกายจะกลับมาเป็นปกติ ดังนั้นเจ้าตัวจึงต้องเลือกใช้วิธีทำกายภาพบำบัดและประคบน้ำแข็งเพื่อบรรเทาอาการไปก่อน ซึ่งคาดว่าน่าจะพร้อมรับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการอย่างจริงจังในช่วงปลายปีนี้

"ตอนนี้อยู่ในช่วงทำกายภาพครับ ก็ดีขึ้นครับ ดีขึ้น นอกจากนั้นก็ยังเอาน้ำแข็งมาช่วยประคบเท้า แต่ถ้าไม่ดีขึ้นจริงๆ คงต้องผ่าครับ ซึ่งถ้าผ่ามันก็เยอะอีกไง (หัวเราะ) ส่วนอาการปวดคอปวดท้อง ที่เคยลามจากเท้า ตอนนี้ดีขึ้นแล้วครับตั้งแต่ได้ทำกายภาพบำบัดเพราะเราได้จัดกระดูกด้วย มันก็เลยดีขึ้น"

"ถามว่าถ้าหากผ่าตัดแล้วจะดีขึ้นไหม แน่นอนว่าดีขึ้นอยู่แล้ว เพราะกระดูกที่มันเชื่อมต่อจนเป็นผังผืดยังไงวิธีการรักษาก็ต้องผ่าตัด แต่นิ้วเท้าเรามันไม่จำเป็นต้องใช้ทุกนิ้วร้อยเปอร์เซ็นไงครับ และตอนนี้มันมี 2 นิ้ว ที่มันแข็งและขยับไม่ค่อยได้ ซึ่งพอมันไม่ใช่นิ้วโป้งมันก็เป็นปัญหาใหญ่ แค่บางครั้งที่เราเดินมันก็จะรู้สึกระบมก็เท่านั้นเอง ซึ่งวิธีการรักษาที่หมอแนะนำมา หมอก็บอกว่าต้องเข้าไปหั่นกระดูกและทำข้อต่อใหม่ถึงจะหายจริง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันต้องใช้เวลารักษา 4 เดือนเลยนะ คือ 3 เดือนเดินได้ 4 เดือนวิ่งได้"

แสดงว่าตอนนี้เราต้องทนเจ็บไปก่อนจนกว่าจะถึงสิ้นปี ?
"ทำกายภาพเป็นหลักเลยครับและก็ประคบน้ำแข็ง อย่างทุกวันนี้ผมต้องเข้าฉากบู๊ในภาพยนตร์เรื่องขุนพันธ์ 2 ผมก็ต้องประคบน้ำแข็งทุกเช้าทุกเย็น และก็ทำใจ (หัวเราะ) คือมันก็ปวด ปวดตามประสาของอาการ แต่ถ้าหากผมทำกายภาพและมันดีขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตอาจจะไม่ต้องผ่าก็ได้ แค่ผมรู้สึกว่าถ้ามีเวลาก็ผ่าไปเถอะจะได้จบๆ ไป ซึ่งก็น่าจะเป็นช่วงสิ้นปีถ้าหากไม่มีงานแทรกเข้ามา"

เรามีแผลมีเรื่องให้ต้องเจ็บตัวบ่อยเหมือนกัน ?
"ก็...แผลเยอะครับ หากใครที่เคยเห็นผมแก้ผ้ามาก่อนก็อาจจะตกใจได้ว่าทำไมริ้วรอยเยอะขนาดนี้ ส่วนเรื่องผ่าตัดก็อย่างที่บอกขอเวลาทำใจก่อน ใช้นำแข็งประคบช่วยไปก่อนครับ"

ตอนนี้กระแสฟินๆ ความสัมพันธ์ของเรากับ มิว นิษฐา ชอบแกล้งน้องบ่อยมาก ?
"ผมอิจฉาน้องเขาครับ คือผมเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องนอนไง และเขาเป็นคนที่หลับได้ง่ายมาก แค่ดีดนิ้วก็หลับได้เลย ผมก็หมั่นไส้ ขนาดคุยกันบอกกันแล้วนะว่า "ไม่หลับ ไม่หลับ" ผมเดินเข้าห้องน้ำออกมาอีกทีก็หลับแล้ว แบบนี้จะไม่แกล้งได้ยังไง แต่เขาเป็นนักแสดงที่เก่งมากเลยนะครับ ได้เข้าฉากด้วยแล้วรู้เลยว่าเขาเป็นคนที่มีความสามารถสูงมาก"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ อนันดา ยังไม่พร้อมผ่าตัดกระดูกเท้าแตก ล่าสุดนิ้วเริ่มแข็งขยับลำบาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook