เตือนไว้ระวังหลอน โจรขโมยชุดไทยแก้บนเจ้าแม่ตะเคียน

เตือนไว้ระวังหลอน โจรขโมยชุดไทยแก้บนเจ้าแม่ตะเคียน

เตือนไว้ระวังหลอน โจรขโมยชุดไทยแก้บนเจ้าแม่ตะเคียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรไม่กลัวขโมยชุดไทยแก้บนเจ้าแม่ตะเคียนกว่า 30 ชุด คาดนำไปขายตามกระแสชุดไทยมาแรง เตือนคนซื้อระวังอาจจะหลอนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลเจ้าแม่สร้อยทอง เจ้าแม่สร้อยศรีสุวรรณ หมู่ 2 ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ได้มีหัวขโมยไม่กลัวสิ่งลี้ลับของได้ย่องเข้ามาขโมยชุดไทยพร้อมเครื่องประดับ ที่ชาวบ้านได้แก้บนเจ้าแม่ตะเคียนกว่า 30 ชุด ที่นำใส่ไว้ในตูกกระจกบริเวณข้างศาลได้หายไป โดยกองทิ้งชุดไทยบางส่วนไว้ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าแม่

เบื้องต้นคาดว่าเจ้าหัวขโมยสุดแสบนั้นได้นำไปขายตามตลาดนัด เนื่องจากกระแสชุดไทยมาแรง ผู้ที่ดูแลศาลเจ้าแม่ตะเคียนไม่แจ้งความ เนื่องจากเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าแม่สร้อยทอง เจ้าแม่สร้อยศรีสุวรรณ คาดว่าคนร้ายจะต้องนำชุดไทยที่ขโมยไปมาคืนที่ศาลเจ้าแม่

นอกจากนี้ ยังเตือนชาวบ้านที่เลือกซื้อชุดไทยสวมใส่ตามกระแสโปรดระมัดและพิจารณาให้ดีอาจจะไปซื้อของที่หัวขโมยไปลักตามศาลเจ้าแม่มาขายต่อเมื่อเก็บไว้ที่บ้านหรือสวมใส่อาจจะหลอนได้

นางบังอร บุรีรักษ์ รองประธานสภาเทศบาลตำบลศาลาแดง เปิดเผยว่า หลังกระแสชุดไทยมาแรงประกอบกับทางรัฐบาลได้ประกาศให้หน่วยงานราชการการสวมใส่ชุดไทยในวันอังคาร ตามแนวทางไทยนิยมภายไต้โครงการ “Thailand 4.0 แต่งไทยแบบไหนก็เก๋” สอดรับกับแนวทางของนายกรัฐมนตรี ที่ชื่นชม และสนับสนุนให้ข้าราชการ และคนไทยแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคในชีวิตประจำวัน ไปยังสถานที่ต่างๆ อย่างไม่เขินอาย

เหตุนี้ทำให้มีเจ้าหัวขโมยที่ไม่กลัวสิ่งลี้ลับได้เข้ามาขโมยชุดไทยพร้อมเครื่องประดับที่ชาวบ้านนำมาแก้บนให้ไว้ที่ศาลเจ้าแม่ หายไปกว่า 30 ชุด โดยวางชุดที่ไม่ได้ขนาดกองไว้ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าแม่ เบื้องต้นไม่ได้ทำการแจ้งความ แต่เชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าแม่จะทำให้คนร้ายนำชุดมาคืนเอง

news08-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook