วาเลนไทน์สีเลือด 5 คดีเชือดนิ่มๆ แบบคนเคยรักกัน

วาเลนไทน์สีเลือด 5 คดีเชือดนิ่มๆ แบบคนเคยรักกัน

วาเลนไทน์สีเลือด 5 คดีเชือดนิ่มๆ แบบคนเคยรักกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุขสันต์วันแห่งความรักโลกที่เต็มไปด้วยสีชมพู แต่หากความรักแปรเปลี่ยนไปเป็นความแค้น วันวาเลนไทน์ก็อาจกลายไปเป็นเลือด เพราะความรักไม่สมหวัง เจ็บแค้นเคืองโกรธโทษฉันไย ทำไมถึงทำกันได้ลงคอ

ย้อนดูคดีเชือดนิ่มๆ ของคนเคยรัก เป็นเพราะรักมาก หรือ อยากแค่ระบายอารมณ์

1fwe

17 กุมภาพันธ์ 58 ภาพบาดตาแค้นคาใจ สับไกยิงระบายแค้น

สามีเก่าพบอดีตภรรยาควงชายหนุ่มมาเที่ยวห้าง เกิดบันดาลโทสะชักปืนยิงเพื่อนชายอดีตภรรยา ก่อนหันมายิงคนรักเก่า 3 นัดเสียชีวิตคาที่ ท่ามกลางผู้คนในห้างสรรพสินค้าที่ จ.ชุมพร

คดีนี้ผู้ก่อเหตุที่ ส.ต.ท.นรภัทร ปลัด อบต. สวนแปง ซึ่งภายหลังเข้ามอบตัว พร้อมกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ผมบันดาลโทสะ”

ทั้งนี้ต้นสายปลายเหตุเกิดจากความหึงหวง เนื่องจากฝ่ายชายเป็นคนขี้หึงจึงทะเลาะกับอดีตภรรยาบ่อยครั้งจนฝ่ายหญิงตีตัวออกห่าง แต่ฝ่ายชายก็ตามตื๊อมาตลอดและเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ส.ต.ท.นรภัทร ได้นำกล่องของขวัญลายดอกกุหลาบสีแดงมาให้แต่ไม่พบแฟนสาว จนวันเกิดเหตุมาพบแฟนสาวโดยบังเอิญจึงก่อเหตุสลดดังกล่าว

ee3d

14 กุมภาพันธ์ 59 รักไม่สมหวัง ตามปลิดชีพมรณะ

เกิดเหตุสะเทือนขวัญวันวาเลนไทน์ เมื่อหนุ่มใหญ่ถือปืนบุกยิงกิ๊กสาวกลางห้างดัง จ.นนทบุรี เสียชีวิตคาที่ ก่อนปลิดชีพตัวเองหนีความผิด

ต้นเหตุโศกนาฏกรรมรักมรณะครั้งนี้เกิดจากการที่ นายสุชาติ อายุ 50 ปี ได้ตามไปง้อแฟนสาว คือ น.ส.พิจักขณา อายุ 44 ปี ซึ่งทั้งคู่ได้คบกันแบบกิ๊ก เนื่องจากว่าฝ่ายหญิงมีลูกและมีครอบครัวอยู่แล้วจึงพยายามตีตัวออกห่างและบอกเลิกฝ่ายชาย

ทำให้ฝ่ายชายจบปัญหารักไม่ลงตัวด้วยความตาย ซึ่งก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เข้ามากราบเท้าแม่พร้อมทั้งบอกว่ารักแม่มาก “วันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ คงไม่ได้มาหาแม่แล้วนะ” ก่อนมาก่อเหตุสลดดังกล่าว

898356

14 กุมภาพันธ์ 59 วิวาห์ล่มด้วยเอ็ม 16 จบชีวิตรักที่ไม่เข้าใจ

โศกนาฏกรรมรักไม่เข้าใจเกิดที่ จ.บึงกาฬ เมื่อฝ่ายชายคือ นายนาวิน อายุ 29 ปี ใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงแฟนสาวคือ นางสาวอรพรรณ อายุ 26 ปี เสียชีวิตคาที่ ก่อนที่จะยิงตัวเองตายตาม ปิดฉากรักวันวาเลนไทน์

ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้มาเปิดห้องพักชั่วคราวเพื่อฉลองวันแห่งความรัก ก่อนที่จะมีปากเสียงกันรุนแรง โดยสาเหตุน่าจะมาจากความหึงหวงปนความน้อยใจเนื่องจากว่าฝ่ายหญิงเป็นคนสวยหน้าตาดีจึงมักมีชายหนุ่มแวะเวียนเข้ามาทักทายอยู่เนืองๆ สร้างความหึงหวงให้กับฝ่ายชายจนทะเลาะกันเป็นประจำ แต่ฝ่ายหญิงก็ยืนยันมาตลอดว่าเป็นคนรักเดียวใจเดียว

โดยทั้งคู่คบหาดูใจเป็นแฟนกันมาได้ 2 ปีแล้ว และมีแผนที่จะแต่งงานกันอีกใน 1 เดือนข้างหน้าซึ่งให้ผู้ใหญ่ไปสู่ขอกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็เกิดเหตุน่าเศร้ารักเราไม่เข้าใจเสียก่อน 

1a410

14 กุมภาพันธ์ 59 พิษรักแรงหึง มือที่สามต้องเชือด

ความรักที่สวยงามเมื่อมีมือที่สามย่อมเปลี่ยนไป เกิดเหตุน่าเศร้าเมื่อหนุ่มช่างเครื่องยนต์วัย 23 ปี หึงโหดหลังทราบว่ามีหนุ่มส่งดอกกุหลาบให้แฟนสาวในวันวาเลนไทน์ เดือดจัดคว้ามีดปาดคอสาวเสียชีวิต ก่อนปาดคอตัวเองหวังฆ่าตัวตายตาม  

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันแห่งความรักเมื่อ นายพงศกร อายุ 23 ปี ได้ไปรับแฟนสาวมาอยู่ด้วยกันในวันวาเลนไทน์คือ นางสาวรา อายุ 19 ปี สัญชาติลาว เพื่อฉลองวันแห่งความรัก แต่แล้วจู่ๆ ทั้งคู่เกิดทะเลาะกันเนื่องจากว่าฝ่ายชายจับได้ว่าฝ่ายหญิงมีผู้ชายส่งดอกไม้มาให้เนื่องในวันวาเลนไทน์ จึงเกิดพิษรักแรงหึง

ด้วยความโมโหบวกอารมณ์ชั่ววูบจึงใช้มีดจ้วงแทงและปาดคอแฟนสาวเสียชีวิต ก่อนที่จะใช้มีดเล่มดังกล่าวปาดคอตัวเองจนบาดเจ็บสาหัส เซ่นพิษรักแรงหึง

1d2

19 ธันวาคม 60 รักปันใจใบสั่งตายว่าที่เจ้าสาว

เกิดเหตุสะเทือนขวัญแห่งความรักเมื่อว่าที่เจ้าบ่าววางแผนฆ่าว่าที่เจ้าสาวก่อนที่ทั้งคู่จะเข้าสู่ประตูวิวาห์กันในอีกเพียงแค่ 5 วันข้างหน้า

ซึ่งแฟนหนุ่มคือ นายรณชัย หรือ เก่ง อายุ 26 ปี รับสารภาพว่า ไม่ต้องการที่จะเข้าพิธีแต่งงานกับผู้ตาย เนื่องจากว่ามีหญิงสาวคนอื่น ซึ่งเป็นบุคคลที่สามในชีวิตเข้ามาแทนที่ ทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบจึงตัดสินใจก่อเหตุ

คดีนี้สังคมต่างให้ความสนใจเนื่องจากว่าผู้ก่อเหตุเป็นแฟนหนุ่มที่กำลังจะแต่งงานกัน ไม่น่าก่อเหตุสลดเพียงเพราะต้องการไปมีชีวิตใหม่กับคนรักใหม่ที่แอบคบกันมาเกือบปี ก่อนที่จะจบชีวิตรักด้วยการสังหารคนรักเพื่อไปเสวยสุขกับชีวิตใหม่ สุดท้ายแล้วสิ่งที่ได้รับคือความสูญเสียกลายเป็นอุทาหรณ์รักปันใจที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

e3e

ทั้งนี้ความรักที่ไม่สมหวังส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากความหึงหวง บางคนอาจจะคิดว่ารักมากก็หึงมาก หวงมากเป็นเรื่องธรรมดา แล้วความหึงหวงเกิดขึ้นจากความรักจริงหรือไม่ ?

ซึ่งจากการหาข้อมูลพบว่า "ความหึงหวง" ไม่ได้เกิดจากความรัก แต่เกิดจากอารมณ์ผสมผสานระหว่าง เจ็บปวด เสียใจ โกรธ กลัว เป็นการรับรู้ว่ากำลังจะสูญเสียคนรัก

ความหึงหวงมี 2 แบบ คือ

1) รู้ว่ามีบุคคลที่สามแทรกในความสัมพันธ์

2) หวาดระแวงไปเอง ทั้งที่คู่ของคุณไม่ได้มีพฤติกรรมนอกใจใดๆ

♥ ความหึงหวงของชายและหญิงต่างกันไปคนละแบบ 

ช. = จะเป็นทุกข์ร้อนหากรับรู้ว่าหญิงไปนอกกายกับชายอื่น เช่น ส่งสายตาหวานซึ้ง ควงแขน ไปจนถึงการมี sex ฯลฯ

ญ. = จะเดือดเนื้อร้อนใจเมื่อรู้ว่าชายปันใจให้หญิงอื่น เช่น คุยเล่นหัวเราะคิกคักกัน ใส่ใจสาวอื่นจนออกนอกหน้า ฯลฯ

♥ การแสดงออกว่าหึงหวง 

- ผู้ที่มองตัวเองในทางบวก (คนมองโลกแง่ดี) จะใช้คำพูดไม่สุภาพกับคู่รัก ปิดประตูกระแทก ไประบายลงกับสิ่งของ

- ผู้ที่มองตัวเองในด้านลบ (คนมองโลกแง่ร้าย) จะตบตี ลงไม้ลงมือทำร้ายร่างกายคู่รัก จนไปถึงฆ่า อย่างที่พบในข่าวบ่อยๆ

♥ ทำไมบางคนมีนิสัยขี้หึงรุนแรง?

- เกิดจากความสัมพันธ์แบบพึ่งพาโดยคนคนเดียว

- คนที่ไม่มีตัวเลือกอื่นใด

ขณะพวกไม่หึงคิดว่าหากขาดเขา เรายังมีคนอื่นมาแทนได้

13e3

♥ จุดแตกหักของความหึงหวง 

ญ. = จะทำท่าทีละเลย เพิกเฉย เย็นชาต่อคู่รักของตน และพยายามพัฒนาตัวเอง ให้ดีขึ้น ด้วยหวังว่าคนรักจะกลับมามองตน

ช. = มักหันไปจีบหญิงอื่นแทน เพื่อแก้แค้น

♥ ภูมิคุ้มกันอาการหึงหวง

1) สร้างรูปแบบความผูกพันให้มั่นคง ชัดเจนในความสัมพันธ์

2) ไม่เป็นคนหมกมุ่น หรือมองตัวเองทางลบ อย่าพยายามคิดไปเอง

3) ไม่หวาดหวั่นต่อคำพูดต่างๆ จากคนนอก หากวิตกให้ถามเจ้าตัวทันที

4) หัดพึ่งตนเอง

เมื่อรู้จักคำว่ารักแล้วก็ควรรู้จักคำว่าพอ เพื่อรักษาความรักให้คงอยู่ตลอดไป และอย่าให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลเพราะความหึงหวงไม่ได้เกิดจากความรัก แต่เกิดจากความกลัวและความโกรธ หากทำโดยไม่ยั้งคิดชีวิตก็อาจจะพังพินาศได้

ควรรักอย่างไม่มีเหตุผล ดีกว่าใช้เหตุผลของความรักเป็นข้ออ้างกระทำผิดเพื่อให้ตนเองดูดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook