หนุ่มตามหาแม่ 33 ปี สุดดีใจ ทำบัตรปชช.เป็นคนไทยเต็มร้อย

หนุ่มตามหาแม่ 33 ปี สุดดีใจ ทำบัตรปชช.เป็นคนไทยเต็มร้อย

หนุ่มตามหาแม่ 33 ปี สุดดีใจ ทำบัตรปชช.เป็นคนไทยเต็มร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ก.ย. 60) นายดนัย หรือ แจ็ค อายุ 33 ปี ชาว อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หนุ่มนักดนตรีที่เคยประกาศตามหาแม่ผู้ให้กำเนิด เพื่ออยากให้แม่มายืนยันว่าเป็นแม่ที่แท้จริง และเซ็นเอกสารเพราะต้องการมีบัตรประชาชน หลังจากที่เมื่อ 33 ปีก่อนแม่ผู้ให้กำเนิดได้นำนายดนัย ไปมอบให้กับพ่อแม่บุญธรรมที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ก่อนที่พ่อแม่บุญธรรมจะพาย้ายที่อยู่ไปเรื่อยเพราะต้องทำงานรับจ้างทั่วไป

ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีอาชีพเป็นนักดนตรีรับจ้างเพื่อหาเงินเลี้ยงพ่อแม่บุญธรรมที่อายุมากแล้ว ซึ่งแม่บุญธรรมก็ป่วยเป็นโรคไต วันไหนที่ไม่มีงานนายดนัย ก็จะออกไปเล่นดนตรีเปิดหมวกตามตลาดนัดใกล้บ้าน เพื่อหาเงินมาเลี้ยงพ่อแม่บุญธรรม และเป็นค่าใช้จ่ายในบ้านเพราะไม่สามารถไปสมัครงานที่ไหนได้ เนื่องจากไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน

 หลังจากที่มีข่าวออกไปจนทำให้นายดนัย ได้พบกับนางฉลวย อายุ 56 ปี แม่ผู้ให้กำเนิดซึ่งปัจจุบันบวชเป็นแม่ชีอยู่ที่วัดวังยาง ต.วังม่วง อ.วังม่วง จ.สระบุรี ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค.60 ที่ผ่านมา และได้รับการช่วยเหลือจากนายชูศักดิ์ ชุนเกาะ นายอำเภอพิมาย ที่ประสานกับทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเพื่อขอตรวจดีเอ็นเอ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น  และผลการตรวจปรากฏว่าทั้ง 2 คนเป็นแม่ลูกกันจริงๆ  

หลังรวบรวมเอกสารจนครบนายดนัย จึงเดินทางไปที่ว่าการอำเภอพิมาย เข้าพบกับนายชูศักดิ์  ชุนเกาะ นายอำเภอพิมายเพื่อขอทำบัตรประจำตัวประชาชน โดยขั้นตอนแรกเจ้าหน้าที่ได้นำชื่อของนายดนัย เข้าไปอยู่ในทะเบียนบ้านของพ่อแม่บุญธรรมก่อน ต่อจากนั้นก็เป็นขั้นตอนการทำบัตรประจำตัวประชาชน โดยในขั้นตอนนี้นายดนัย ได้ขอเปลี่ยนชื่อเป็นนายประกาศิต ทางอำเภอได้ดำเนินการทุกอย่างให้จนเสร็จสิ้นจนนายดนัย ได้รับบัตรประจำตัวประชาชน

หลังได้รับบัตรประจำตัวประชาชน นายดนัย รู้สึกดีใจมากและกล่าวขอบคุณนายชูศักดิ์  ชุนเกาะ นายอำเภอพิมาย ที่ช่วยเหลือจนทำให้ตนสามารถมีบัตรประชาชนเหมือนคนอื่นๆ และดีใจที่ตนเองเป็นคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ได้เป็นคนต่างด้าวเหมือนที่หลายคนเคยว่า ต่อไปก็จะไปทำใบขับขี่ และทำบัตรทองเพื่อรักษาพยาบาล จากนั้นก็จะไปสมัครเรียนต่อและหาสมัครงานเพื่อจะได้ทำงานเป็นหลักแหล่งเหมือนคนอื่นๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook