วิศวะยิงวัยรุ่น เทียบคำให้การทั้ง 2 ฝ่าย

ลำดับเหตุการณ์ วิศวกรยิงวัยรุ่นดับ เทียบคำให้การทั้ง 2 ฝ่าย

ลำดับเหตุการณ์ วิศวกรยิงวัยรุ่นดับ เทียบคำให้การทั้ง 2 ฝ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นายนวพล หรือ ปอนด์ วัย 17 ปี เสียชีวิตจากกรณีถูกกระสุนปืนของ นายสุเทพ วิศวกร วัย 50 ปี ที่ยิงป้องกันตัวจากการถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย ย่านถนนอ่างศิลา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยเมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 โดยคุณพชรปพน พุ่มประพันธ์ ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมลำดับเหตุการณ์วิศวกรใช้อาวุธปืนยิงเด็กวัยรุ่นเสียชีวิต โดยข้อมูลมาจากคุณพชรปพนได้สอบถามตำรวจ , การให้ปากคำของคุณสุเทพ และการคุยกับกลุ่มวัยรุ่น

ข้อมูลที่เล่าตรงกัน คือ เหตุการณ์เกิดขึ้น ช่วงค่ำของวันเสาร์ ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 บริเวณ 2 จุด 1.สะพานปลาอ่างศิลา 2.ถนนสายอ่างศิลา แยกครกใหญ่ ห่างจากสะพานปลาอ่างศิลา 1กิโลเมตร

คุณสุเทพ ขับรถมาสด้า พร้อมด้วย ภรรยา มารดา หลานชาย ไปแวะซื้ออาหารทะเลที่สะพานปลา อ่างศิลา

กลุ่มวัยรุ่น ขับรถตู้ รถวีออส ไปแวะซื้ออาหารทะเลที่สะพานปลา อ่างศิลา ตอนจอดรถ เห็นรถจอดเยอะ ไม่มีที่จอด จึงไปจอดข้างๆรถมาสด้าของคุณสุเทพ ลักษณะขวางอยู่จริง

ภรรยาคุณสุเทพ ขอให้กลุ่มวัยรุ่นเปิดทางให้ แต่กลุ่มวัยรุ่นขอเวลาแป๊ปเดียว ซื้อของจะเสร็จแล้ว จึงเกิดมีปากเสียงกัน

กลุ่มวัยรุ่นขับรถตู้และรถวีออส ออกจากสะพานปลา อ่างศิลา

คุณสุเทพ ขับรถมาสด้า ออกจากสะพานปลา อ่างศิลา

ข้อมูลที่เล่าไม่ตรงกัน คือ

คุณสุเทพ บอกว่า ขับรถมาสด้าออกมาตามปกติ แต่รถตู้ของกลุ่มวัยรุ่นขับตามหลังมาด้วยความเร็วและบีบแตรไล่ คุณสุเทพเหลือบเห็นป้อมตำรวจและกู้ภัยด้านขวามือ จึงขับมาสด้าไปจอด แต่ถูกรถตู้ของกลุ่มวัยรุ่นขับปาดหน้าขวางไว้ โดยมีรถวีออสของกลุ่มวัยรุ่นขับมาปิดท้ายรถมาสด้าของคุณสุเทพอีกคัน

ภรรยาของคุณสุเทพ เปิดประตูจะลงไปถามว่ามีอะไร แต่มีวัยรุ่นจากรถตู้ตรงมาชกต่อยคุณสุเทพ ทั้งที่คุณสุเทพยังนั่งอยู่ในรถ พยายามป้องกันตัวเองและต่อสู้ โดยตอนนั้น ภรรยา มารดา และ หลาน อยู่นอกรถ ถูกกลุ่มวัยรุ่นล้อมไว้ เมื่อเห็นว่ากำลังตกอยู่ในอันตราย จึงหยิบปืนออกจากกระเป๋าโน้ตบุ๊ค แต่นาทีนั้น มีวัยรุ่นอีก1คนเข้ามาที่รถ มาชกต่อยคุณสุเทพ จึงยิงสวนไป1นัด

กลุ่มวัยรุ่น บอกกับคุณพรปพน ว่า หลังจากขับรถตู้ออกมาแล้ว คุณสุเทพขับรถมาสด้าตามหลัง แล้วแซงขวา แล้วปาดหน้ารถตู้ จากนั้นขี่ไปเรื่อยๆก็เบรกอีก เพื่อให้รถตู้ชนตูดมาสด้า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตามคลิป รถมาสด้าของคุณสุเทพขับปาดหน้ารถวีออสของกลุ่มวัยรุ่นก่อน รถตู้ของกลุ่มวัยรุ่นขับมาจอดที่หน้ารถมาสด้าของคุณสุเทพทีหลัง

จากนั้นก็เห็นผู้หญิงคนนึงลงมาจากรถคุณสุเทพ กลุ่มวัยรุ่นจึงพากันลงไป จะไปถามว่ามีอะไร ยอมรับว่าโมโหด้วย เพราะมีการขับรถปาดหน้า แต่ยืนยันว่ายังไม่ได้ทำร้าย บาดแผลที่เห็นบนใบหน้าคุณสุเทพ มาจากกลุ่มวัยรุ่นจริง

แต่เกิดหลังจากที่

1.คุณสุเทพได้ยิงปืนแล้ว

2.รู้ว่าน้องปอนด์ถูกยิง

3.ตำรวจในที่เกิดเหตุ ได้ปืนในมือของคุณสุเทพไปแล้ว ตอนนั้นจึงมีการทำร้ายคุณสุเทพ

คุณพชรปพน จึงสอบถามไปที่ พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ เพิ่มพูน ผกก.สภ.แสนสุข ว่าตกลงแล้วคดีนี้เป็นอย่างไร ผู้กำกับบอกว่าได้สืบสวนสอบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว ทราบว่า เมื่อวันเสาร์ นายสุเทพขับรถเก๋งมาสด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ฌต 5057 กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย น.ส.อภิญญา อายุ 49 ปี ภรรยา, นางพิลัย โภชน์สมบูรณ์ มารดา และหลานชายอีก 1 คน

เดินทางจาก กทม.ไปเที่ยวบางแสน ขากลับแวะซื้ออาหารทะเลที่สะพานปลาอ่างศิลา อ.เมือง ชลบุรี เสร็จแล้วจะขับรถกลับ ปรากฏมีรถตู้มาจอดปิดท้าย ทำให้รถออกไม่ได้ น.ส.อภิญญา จึงไปขอให้รถตู้เปิดทางให้

แต่ปรากฏว่าในรถตู้มีกลุ่มวัยรุ่นหลายคนลงมามีปากเสียงกัน เพราะกลุ่มวัยรุ่นก็ลงไปซื้ออาหารทะเลยังไม่เสร็จ นายสุเทพจึงลงจากรถไปเจรจา กลับมีปากเสียงกันอีก แต่สุดท้ายกลุ่มวัยรุ่นก็ยอมเปิดทางให้รถนายสุเทพขับออกไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนายสุเทพขับรถไปตามถนนอ่างศิลาได้ประมาณ 1 กิโลเมตร ก็เห็นรถตู้ขับตามมาอย่างกระชั้นชิด เห็นท่าไม่ดีจึงจอดริมถนนสามแยกครกใหญ่ เพราะเห็นหน่วยกู้ภัยจำนวนมาก หวังว่าจะให้การช่วยเหลือหากมีเรื่อง

 จากนั้นรถตู้ก็ตามมาจอดขวางด้านหน้า และมีรถเก๋งอีกคันของกลุ่มเดียวกันจอดปิดท้าย แล้วกลุ่มวัยรุ่นก็กรูกันลงมา กระชากประตูรถ รุมทำร้ายนายสุเทพ ทำให้นายสุเทพตัดสินใจคว้าปืนพกขนาด .380 ที่ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายอยู่ในรถ ออกมายิงขู่ 1 นัด กระสุนพลาดไปถูกนายนวพลที่ใต้ราวนมซ้าย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 ผู้กำกับสภ.แสนสุข บอกกับคุณพชรปพน ต่อว่า ที่จริงมีหลักฐานเพิ่ม เป็นภาพจากกล้องที่อยู่ในรถของคุณสุเทพ ซึ่งระบุได้ว่ากลุ่มวัยรุ่นทำร้ายก่อน แต่ยังเปิดเผยภาพจากกล้องในรถคุณสุเทพไม่ได้ เพราะคุณสุเทพจะนำไปใช้ต่อสู้ในชั้นศาล หากเปิดเผยจะเสียรูปคดี

คุณพชรปพน ลงพื้นที่ต่อไปที่วัดน้อยนพคุณ เขตดุสิต เพื่อไปพบกับคุณแม่ของน้องปอนด์ คุณแม่บอกว่าในโซเชียลตัดสินไปแล้วว่ากลุ่มวัยรุ่นเป็นคนผิด มีการวิพากษ์วิจารณ์ ด่าทออย่างรุนแรง จึงอยากให้ฟังข้อมูลทั้ง 2 ฝ่าย อยากให้มารู้จักกับน้องปอนด์

และที่สำคัญ อยากให้หน่วยงานในจังหวัดชลบุรี นำภาพจากกล้องวงจรปิดตัวอื่นๆ ในจังหวัดมาเปิดเผย รวมทั้งให้ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ออกมาพูดบ้าง จะได้รู้ว่าความจริงคืออะไร

คุณพชรปพน พยายามติดต่อคุณสุเทพ แต่ยังไม่รับสาย โดยขณะนี้คุณสุเทพยังอยู่ในช่วงของการได้รับประกันตัวด้วยวงเงิน 2 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook