น้ำป่าท่วมน่าน 4 อำเภอ บ้านเรือน ถนน สะพาน ไร่นาทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายจำนวนมาก

น้ำป่าท่วมน่าน 4 อำเภอ บ้านเรือน ถนน สะพาน ไร่นาทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายจำนวนมาก

น้ำป่าท่วมน่าน 4 อำเภอ บ้านเรือน ถนน สะพาน ไร่นาทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคืนที่ผ่านมา(5 ก.ย. 59) จังหวัดน่านมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำป่าจากลำห้วยอินคำ และลำห้วยน้ำยางไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร หมู่บ้านป่าแลวหลวง บ้านมือสองอภัยคีรี หมู่ที่ 3 บ้านดอนอภัย หมู่ 5 บ้านสบยาง บ้านดอนชัย หมู่ที่ 6 ในพื้นที่ตำบลป่าแลวหลวง อำเภอสันติสุขมีทรัพย์สินของราษฎรเสียหายได้แก่ รถยนต์1 คัน ถูกน้ำพัดไปตามลำห้วยอินคำไปติดกอไผ่ห่างจากหมู่บ้านกว่า 300 เมตรและวัว 2 ตัว เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ภายในบ้านเรือน

นายอนุชา สุวรรณ นายอำเภอสันติสุข พร้อมด้วยพันเอกรุศมนตรี จิณเสน รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงจังหวัดน่าน องค์การบริหารส่วนตำบลป่าแลวหลวง พร้อมด้วยทหารจากกองพันทหารม้าที่ 10 อำเภอเมืองน่านที่อยู่ในพื้นที่ นำโดย ร้อยตรีธนกฤต นันทชัยศรี ได้นำกำลังพลเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเก็บกวาดล้างคราบดินโคลนที่เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล อมส. และเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นำน้ำดื่มและอาหารที่รับประทานได้ทันที เข้าช่วยเหลือและแจกจ่ายยาสามัญประจำบ้านในเบื้องต้น จัดทีมหน่วยเคลื่อนที่ SRRT ให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพเบื้องต้น ป้องกันโรคติดเชื้อจากน้ำท่วมขัง และโรคต่าง ๆ ที่มากับน้ำ

สำหรับสิ่งสาธารณูปโภคเสียหายได้แก่สะพานข้ามลำน้ำยางหมู่ที่ 3 บ้านดอนอภัย กับบ้านพนาไพร หมู่ที่ 10 ตำบลป่าแลวหลวง อำเภอสันติสุข คอสะพานเสียหายอีกครั้งหลังชาวบ้านได้ช่วยกันซ่อมคอสะพานเพื่อให้สามารถใช้ได้ชั่วคราวจากการถูกน้ำซัดเสียหายเมืองกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้ชาวบ้านที่ใช้สะพานเชื่อมต่อเส้นทางของหมู่บ้านดังกล่าวไม่สามารถเดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้

ทั้งนี้พบพื้นที่เกิดอุทกภัยน้ำป่าหลากจากฝนตกหนัก อีก 3 อำเภอ ได้แก่ ที่บริเวณถนนสายน่าน - อำเภอทุ่งช้าง อำเภอเชียงกลาง ที่บ้านป่าแดง บ้านดอนแท่น บ้านรัชดา และบ้านเจดีย์ และอำเภอบ่อเกลือ บ้านเรือน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย เกิดดินสไลด์ปิดทับเส้นทางถนนทางหลวง สายบ้านดอนมูล ถึงบ้านหลักลาย

ขณะนี้แขวงการทางน่านที่ 2 ได้นำเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลเข้าเปิดเส้นทางโดยด่วนแล้ว เพื่อให้ใช้เส้นทางได้ตามปกติ ขอแจ้งประชาชนที่จะผ่านไปยังเส้นทางดังกล่าว ให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากฝนตกถนนลื่น และมีดินโคลนปิดทับบางจุด อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนได้ติดตามรับฟังการพยากรณ์จากกรมอุตุนิยมวิทยา เพื่อเฝ้าระวังรับมือกับฝนตกหนักในระยะนี้ด้วย

เช่นเดียวกันกับเส้นทางถนนสายสันติสุข - บ่อเกลือ เกิดดินสไลด์และน้ำป่าไหลหลากพัดเอาดินปิดเส้นทางทำให้รถวิ่งได้ทางเดียว การใช้เส้นทางต้องใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่ง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ น้ำป่าท่วมน่าน 4 อำเภอ บ้านเรือน ถนน สะพาน ไร่นาทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook