Exclusive บอลลูน พินท์สุดา ต้นตำรับเน็ตไอดอลน่ารักไม่เปลี่ยนแปลง

Exclusive บอลลูน พินท์สุดา ต้นตำรับเน็ตไอดอลน่ารักไม่เปลี่ยนแปลง

Exclusive บอลลูน พินท์สุดา ต้นตำรับเน็ตไอดอลน่ารักไม่เปลี่ยนแปลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงคำว่า เน็ตไอดอล ในยุคแรกๆ นั้นเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักสาวแววตาบ๊องแบ๊วที่ชื่อ บอลลูน พินท์สุดา ตันไพเราะห์ เธอคนนี้ต้องบอกว่าจัดเป็นตัวแม่เบอร์ต้นๆ หลังจากที่คนไทยเริ่มใช้อินเทอร์เน็ตกันอย่างกว้างขวาง และถึงแม้ปัจจุบันนี้สาวบอลลูนจะเข้าสู่ช่วงวัยเลขสามต้นๆ  แต่เราเชื่อว่าหากมีกระแส เน็ตไอดอล เมื่อไหร่ชื่อของเธอนั้นมักจะถูกนำมาพูดถึงให้คิดถึงและนำมาเปรียบเทียบการเป็นเน็ตไอดอลยุคของเธอกับยุคปัจจุบันเสมอ

สัปดาห์นี้สาวบอลลูนยอมปรากฏตัวอีกครั้งหลังจากหายหน้าหายตาไปจากวงการกว่าสามปีใน Exclusive Talk คนบันเทิง พร้อมกับการอัพเดทชีวิตปัจจุบันหลังจากหายไปจากวงการ รวมถึงการพูดคุยการเป็นเน็ตไอดอลในยุคของเธอ และมุมมองต่อน้องๆ เน็ตไอดอลยุคปัจจุบันนั้นจะน่าสนใจแต่ไหนต้องติดตาม

ชีวิตปัจจุบันอดีตตัวแม่เน็ตไอดอล

"ตอนนี้ทำ Event Organizer ค่ะ ทำกับน้องชายรับจัด Event ทั่วๆ ไป งานเปิดตัวสินค้าอะไร คือตอนแรกน้องเริ่มทำมาก่อนค่ะ แล้วคือตอนหลังเราก็เข้าไปช่วยแล้วมาสุดท้ายก็เริ่มทำทำได้ประมาณซักสองสามปีค่ะทำแล้วก็สนุกดีค่ะ มันก็มีอะไรหลายๆ อย่างที่มันแบบจุกจิกที่เราต้องทำเองทำทุกอย่าง ตั้งแต่เริ่มติดต่องานหางาน แล้วก็พรีเซ็นท์งาน หาดาราหานักแสดงทุกอย่างเลยลงมือทำทุกกระบวนการ

ตัวอย่างนะ สมมติห้างอยากให้คนเข้ามาร่วมกิจกรรม เราก็ต้องไปหาสิ่งที่ตอบแทนห้างให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นในงาน จุดประสงค์ของห้างที่ต้องการให้คนเข้ามาซื้อของและร่วมสนุกกับกิจกรรมเราไม่ใช่เข้ามาร่วมกิจกรรมสนุกๆแล้วเดินจากไป เราก็จะเน้นตรงนั้น แล้วก็ราคาเราก็คุ้มตรงที่ว่าเราครบวงจรทุกอย่าไม่ต้องจ้างทีมไฟหรือเครื่องเสียงอะไรมาเพิ่มแล้วเราทำเองทุกอย่างค่ะ"

สามปีที่หายไปจากวงการบันเทิง

"จะว่านานก็นานนานเหมือนกันค่ะ ถ้าไม่นับพวกรายการทีวีผลงานล่าสุดก็น่าจะเป็นการถ่ายชุดว่ายน้ำน่าจะสองสามปีมาแล้ว จำไม่ได้แต่คิดว่าไม่เกินนี้ จริงๆ วงการบันเทิงก็เหมือนที่รู้ๆ กันอยู่ค่ะ มันก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ คือบางทีมีงานตรงนี้เราอยากทำเราก็ยังทำอยู่ แต่งานหลักก็ต้องมีเอาไว้ แต่มันก็มีความรู้สึกคิดถึงนะ หลายๆ อย่างที่เราเจอคนเราได้ประสบการณ์หลายๆ อย่างมันทำให้เรามีทุกวันนี้

คือแบบถ้าเราไม่ได้เคยทำงานในวงการวันนี้เราอาจไม่มีอย่างที่มีทุกวันนี้ก็ได้อะไรแบบนี้ค่ะ ก็น่าคิดถึงทุกอย่างไม่ว่าจะประสบการณ์ที่เราเคยเจอมา ส่วนใหญ่จะเป็นประสบการณ์ดีๆ นะคะ แล้วก็คนหลายๆ แบบที่เราเคยเจอมา ส่วนใหญ่ก็จะมีแต่ด้านดีเก็บไว้ๆ ตลกดี เป็นสีสันชีวิต"

ย้อนเส้นทางสาววัยใสสู่เน็ตไอดอล

"ตอนนั้นถ่ายนิตยสารเล่มนึงแล้วที่นี้ก็มีคนเอารูปไปลงตามเว็บไซต์ต่างๆ ตอนนั้นก็จะมี Counter Site ที่ดังๆ เอารูปไปลง แล้วก็มีแบบทำเป็นเว็บสำหรับแฟนคลับ แล้วยิ่งช่วงนั้นเป็นช่วงแรกๆ ของอินเทอร์เน็ตด้วย คนก็เหมือนกับเอารูปเราไปลองลงเว็บมันก็เลยเป็นที่มาของการสู่เป็นเน็ตไอดอลของเรา แต่จริงๆ บอลลูนไม่ได้เริ่มจากการเป็นเน็ตไอดอลมาก่อนเลยนะ

แต่มาจากการถ่ายแบบ มีงานแสดงภาพยนตร์ แล้วเขาก็เอารูปไปใส่ในอินเทอร์เน็ตเว็บไซต์เลยกลายเป็นกระแสเน็ตไอดอลขึ้นมา สมัยก่อนมันไม่มี อินสตาแกรม เฟสบุ๊ค แบบนี้เราจะไม่สามารถมาพรีเซ็นท์ตัวเองได้เหมือนสมัยนี้ถ้าจะเอารูปมาลงก็ต้องเอามาจากในหนังสือซึ่งมันเป็นรูปที่มาจากผลงานต่างๆ เราซะมากกว่าค่ะ"

เน็ตไอดอลรุ่นพี่ฝากเน็ตไอดอลรุ่นใหม่

"ยุคนี้มันมีเยอะนะแล้วกระแสหลากหลายมากที่แบบดีก็มีแบบที่ไม่ดีก็มี มันก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนที่จะพรีเซ็นท์ตัวเองออกมาในรูปแบบไหน แต่ต้องยอมรับว่าสมัยนี้กล้าเปิดเผยตัวเองกันมากขึ้น เรียกว่าโชว์กันแรงขึ้น ไม่เหมือนแต่ก่อน แต่ก่อนนี่แค่เสื้อสายเดี่ยวกางเกงขาสั้นก็เรียกว่าแรงแล้ว มันก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัยที่กล้าเปิดเผยตัวเองมากขึ้นแล้วก็แบบไม่มีใครทำให้เป็นแต่เกิดจากเขาทำตัวเองผลักดันตัวเอง ลงลงรูปเอง ลงคลิปเอง

แต่อย่าลืมนะการจะลงรูปอะไรต้องคิดดีๆ ส่วนตัวบอลลูนนะน้องๆ อาจจะคิดแค่ว่าลงรูป แต่รูปที่เราลงไปแล้วมันจะกระจายไปรวดเร็วและมันก็จะอยู่กับเราไปจนโตจนตายมันก็ไม่หายไป เซฟๆ ไว้นิดนึงก็จะดีกว่านะ ไม่ต้องเปิดเผยมาก เดี๋ยวนี้เปิดเผยกันมากจนน่ากลัว จริงๆ เด็กใสๆ มันก็ดูน่ารักดีแล้วค่ะ และขอบคุณมากqนะคะที่ยังคิดถึงกัน เพราะจริงๆ หายและห่างมานานมาก คิดว่าคนคงไม่คิดถึงเราแล้ว ก็ดีใจนะคะที่ยังคิดถึงกันอยู่ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Exclusive บอลลูน พินท์สุดา ต้นตำรับเน็ตไอดอลน่ารักไม่เปลี่ยนแปลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook