ฟังอีกมุม...แอร์ฯขอความเห็นใจ กรณีหนุ่มแซวมีระเบิด

ฟังอีกมุม...แอร์ฯขอความเห็นใจ กรณีหนุ่มแซวมีระเบิด

ฟังอีกมุม...แอร์ฯขอความเห็นใจ กรณีหนุ่มแซวมีระเบิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นายพิชิต อายุ 23 ปี พนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้โดยสารเครื่องบิน สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL8536 จากท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อวันที่ 1 พ.ย. และได้กล่าวแซวแอร์โฮสเตสว่า มีระเบิดอยู่ภายในกระเป๋าเดินทาง ทำให้เที่ยวบินต้องถูกยกเลิก เพื่อทำการตรวจสอบกระเป๋าผู้โดยสารทุกใบหมด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดใจหนุ่มแซวแอร์ฯ กระเป๋ามีระเบิด บอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์-เพิ่งเคยบิน 

ล่าสุด (3 พ.ย.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ Crewabs Cabincrew ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า แอร์ฯซึ่งอยู่บนไฟล์ทที่ตกเป็นข่าวเป็นลูกศิษย์ของตนเอง และได้ทักแชทมาเพื่อระบายความในใจ และอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงบนเที่ยวบินดังกล่าว

เนื่องจากมีคนด่าทอว่าแอร์ฯทำเกินกว่าเหตุ ทำให้เรื่องราวบานปลายและกลายเป็นว่าหนุ่มคนดังกล่าวน่าสงสารน่าเห็นใจนั้น โดยใจความสำคัญมีดังนี้

"เห็นด้วยไหมคะว่า ? จากการอ่านข่าว เราจินตนาการไปว่า น้องแอร์ช่วยยกกระเป๋าสัมภาระของหนุ่มรถไฟเก็บ แล้วชายหนุ่มก็อาจจะพูดยิ้มๆแซวๆทำนองว่า เบาๆนะ เดี๋ยวระเบิด ขำกิ๊กกั๊กทำนองล้อเล่น บังเอิญแอร์(ที่เราคิดว่าเคร่งเกิ๊น)ไปฟ้องกัปตัน ทุกคนทำเป็นเรื่องใหญ่โต น้องรถไฟผู้น่าสงสาร แค่ล้อเล่น แต่แอร์ทำเป็นเรื่องใหญ่

แต่จากการได้คุยกับน้องแอร์แล้ว น้องระบายคำแรกเลยคือ "หนูเครียดนะพี่ หนูไปทำให้เขาและครอบครัวเขาลำบากรึเปล่า" แต่เรื่องที่เกิดจริงๆ มันไม่ใช่อย่างที่คนทั่วไป(บางท่าน)เข้าใจ

น้องเล่าว่า.....
ผู้โดยสารมากับเพื่อนๆ ค่ะ นั่งตรงemergency exit(ประตูทางออกฉุกเฉิน) แถว20 หนูก็เช็คcabinตรวจตราความเรียบร้อยก่อนออกบิน เจอกระเป๋าเล็ก(ที่เขาถือมาในวันที่ไปโรงพัก) ขนาดเล็กๆ ประมาณ15x15 cm ได้ เลยจะหยิบเพื่อเก็บให้ เขาก็พูดหน้านิ่งๆ เน้นว่า นิ่งๆ ไม่มียิ้มว่า "สงสัยจะมีระเบิด" หนูหันไปดุด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า "พูดแบบนี้ไม่ได้นะคะ มีสิทธิ์จะโดนเชิญลงจากเครื่อง" เขาก็ยังหน้านิ่งและไม่มีท่าทีจะปฏิเสธ

ต่อมาสิ่งที่น้องแอร์คนนี้ทำคือ เดินไปแจ้งin charge(ภาษาง่ายๆประมาณตำแหน่งรองหัวหน้าลูกเรือค่ะ) และin chargeก็เดินมาถามให้แน่ใจว่าเขาไม่ได้ล้อเล่น และที่น่ากลัวคือ เขาหน้านิ่งพูดคำเดิม "มีระเบิด" ไม่มีท่าทีว่าจะจีบแอร์อะไรแบบนั้น หน้าซีเรียส เอาจริง ไม่มีใครเดาทางได้ว่าเขาพูดจริงหรือล้อเล่น เพื่อนๆเขาไม่มีใครว่าอะไร in chargeถามย้ำอยู่2รอบ ยังไม่มีการยอมรับว่าแซวเล่นหรืออะไร สีหน้าจริงจังไม่มีหัวเราะหรือยิ้มใดๆ พวกเราจึงแจ้งเพอเซอร์(หัวหน้าลูกเรือ)และต่อไปยังกัปตัน และกัปตันจึงให้ทุกคนรีบอพยพออกจากเครื่อง

หลังจากฟังแล้ว Crewabsบอกเลยว่ามันผิดจากที่คิดไว้ เพราะตอนแรกคิดว่าหนุ่มรถไฟคงมีสีหน้ายิ้มๆ หัวเราะทำนองแกล้งแซว แต่น้องแอร์ยืนยัน ถามกี่รอบ หลายรอบก็แล้ว ไม่มียิ้ม ทำหน้านิ่ง และไม่มีการยอมรับว่า ผมล้อเล่นหรือพูดเล่น เป็นใคร ใครจะกล้าบินคะ? จนสุดท้ายเมื่อเรื่องใหญ่ทุกคนต้องออกจากเครื่องเพราะมีระเบิดตามที่อ้าง เพื่อนของเขาจึงมาถามว่า "นี่เรื่องใหญ่เหรอ"

แต่สิ่งที่น่าเจ็บใจแทนลูกเรือนักบินในไฟล์ทก็คือ มีคนไปcommentว่า #แอร์ทำเกินไป #สงสารน้องหนุ่มรถไฟ หรือแม้กระทั่งใช้คำหยาบคายต่อว่า

Crewabsได้แต่ให้กำลังใจน้องว่า น้องทำถูกแล้วค่ะ เพราะถ้ามันเป็นระเบิดจริง บินขึ้นไป ระเบิดตายกันยกลำ ก็จะมีคนมาด่าหนูอยู่ดีว่า "ทำไมแอร์หละหลวมไม่เคร่งเรื่องความปลอดภัย การที่น้องทำแบบนี้ไม่เพียงเพื่อความปลอดภัย มันยังรักษาชื่อเสียงของสายการบินน้องด้วย"

Crewabsเองก็กำลังจะบินกับสายการบินสิงโตแดงเร็วๆนี้ค่ะ ซื้อตั๋วแล้ว ยิ่งเจอข่าวแบบนี้ ยิ่งมั่นใจในพนักงานต้อนรับของสายนี้ แต่สิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ คือ ผู้โดยสารมากกว่าค่ะ ใครที่ต่อว่าน้องแอร์และทีม ขอให้ลองคิดใหม่ เห็นต่างได้ แต่อย่าถึงขั้นด่าว่ากันว่าพวกเราเป็นควายเลยนะคะ

#ถึงเป็นควาย #ก็เซฟชีวิตผู้โดยสารทุกคนจากความชิบหายมานักต่อนักแล้วนะคะ"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Crewabs Cabincrew

จากใจแอร์สาวบนไฟล์ทที่โดนหนุ่มรถไฟจีบด้วยมุก"ระเบิด"กรณีหนุ่มรถไฟ แซวแอร์ไทยไลอ้อน อยากขอพื้นที่ชี้แจงให้ลูกเรือสาวในไ...

Posted by Crewabs Cabincrew on 3 พฤศจิกายน 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook