ทล.แจ้งซ่อมบำรุงสะพานข้ามแยกลาดพร้าว

ทล.แจ้งซ่อมบำรุงสะพานข้ามแยกลาดพร้าว

ทล.แจ้งซ่อมบำรุงสะพานข้ามแยกลาดพร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.การกรมทางหลวง แจ้งการซ่อมบำรุงสะพานข้ามแยกห้าแยกลาดพร้าว ขณะเตรียมลงพื้นที่ปิดการจราจร ช่วงเวลา 22.00 - 00 น.ทุกวัน 2 เดือน คาดเริ่มปิดถนนสัปดาห์หน้า แนะเลี่ยงเส้นทาง

นายดนัย เรืองสอน ผู้อำนวยการแขวงการทางกรุงเทพ กรมทางหลวง หรือ ทล. เปิดเผยว่า แขวงการทางฯ อยู่ระหว่างบำรุงรักษาสะพานข้ามแยกห้าแยกลาดพร้าวตัวใหม่ ที่อยู่ในช่องทางคู่ขนานทั้งตัวที่วิ่งตรงและตัว
ที่เลี้ยวโค้งลงถนนลาดพร้าว มุ่งหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ตัวที่โค้งลงถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าสะพานควาย โดยจะดำเนินการตีเส้นทางจราจรใหม่ เพิ่มความฝืดของพื้นผิวสะพาน และลูกระนาดลดความเร็ว เนื่องจากสะพานมีความโค้ง และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ติดอุปกรณ์กันกระแทกที่หัวมุมคอสะพานทุกด้าน รวมถึงการเขียนข้อความบนพื้นถนนและพื้นที่สะพานบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ว่า ช่องใดไปเส้นทางไหนเพิ่มเติมจากที่มีป้ายบอกทางอยู่แล้ว ซึ่งอาจไม่เพียงพอ เนื่องจาก ในปัจจุบันพบว่ามีผู้ขับขี่ที่ใช้เส้นทางผ่านห้าแยกลาดพร้าวแล้ว เข้าช่องจราจรผิดเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ ผู้ที่ใช้เส้นทางเป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ จะทาสีช่องจราจรบัสเลนบริเวณถนนพหลโยธิน หน้าห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว เป็นสีเขียว พร้อมมีข้อความบนพื้นทางว่า BUS ONLY เพื่อไม่ให้ผู้ขับขี่รถอื่นหลงเข้าไป ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมการจราจรบริเวณดังกล่าว

สำหรับการลงพื้นที่ซ่อมแซมสะพานดังกล่าว จะมีการปิดการจราจรบนสะพานข้ามแยกช่วงเวลา 22.00-04.00 น. ของทุกวันเป็นเวลา 2 เดือน คาดว่าจะเริ่มปิดถนนในสัปดาห์หน้า โดยจะเริ่มดำเนินการด้านฝั่งขาออกเมืองก่อน ซึ่งหลังจากทราบวันปิดการจราจรที่แน่ชัด จะมีการแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook