เริ่มแล้ว SMS *1515 ครอบครัวผูกผัน

เริ่มแล้ว SMS *1515 ครอบครัวผูกผัน

เริ่มแล้ว SMS *1515 ครอบครัวผูกผัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอนามัย ยูนิเซฟ และดีแทค ร่วมผลักดัน SMS *1515 ส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาการเด็ก ยกระดับคุณภาพชีวิต

น.พ. พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยในงานแถลงข่าว "พิธีลงนาม MOU โครงการ *1515
ครอบครัวผูกพัน" ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง กรมอนามัย - UNICEF - ดีแทค ว่า กรมอนามัย ดีแทค และยูนิเซฟ ได้ร่วมดำเนินโครงการ SMS *1515 ครอบครัวผูกผัน ซึ่งเป็นโครงการที่สามารถช่วยสนับสนุนการทำงานของภาครัฐ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กและสตรี รวมถึงการพัฒนาการสุขภาพแม่และเด็ก ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะได้รับข้อมูลจากการสื่อสารโดยตรงทาง SMS

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ดีแทคมีความยินดีที่ได้นำเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญทางธุรกิจของดีแทค เข้ามาใช้ในการให้บริการด้านสุขภาพ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านพัฒนาการของเด็ก เพราะโทรศัพท์มือถือ เป็นช่องทางที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีและทั่วถึงที่สุด
    
ทั้งนี้ ดีแทค และเทเลนอร์ ได้ร่วมกันให้การสนับสนุนยูนิเซฟทั้งด้านการเงิน และโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการอยู่รอด และการพัฒนาเด็กอย่างรอบด้าน โดยเมื่อปี 2556 ได้มอบเงินจำนวน 1.3 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการวิจัยเรื่องการจดทะเบียนการเกิด  นอกจากนี้ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เทเลนอร์กรุ๊ป และยูนิเซฟ ยังได้มีการลงนามเป็นพันธมิตรระดับโลก เพื่อส่งเสริมในเรื่องสิทธิเด็ก เป็นเงินจำนวนประมาณ 18.56 ล้านบาท ตลอดระยะเวลา 5 ปี ต่อจากนี้

อย่างไรก็ตาม หญิงตั้งครรภ์ และพ่อแม่ผู้ปกครองสามารถสมัครใช้บริการนี้ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการรับข้อความสำหรับทุกเครือข่ายตลอดโครงการ ผู้ใช้เครือข่ายดีแทค กด *1515 แล้วโทรออก ส่วนผู้ใช้เครือข่ายอื่นโทร 02-202-8900


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook