โป๊ปฟรานซิสเตือนกลุ่มหัวรุนแรงต้านคริสเตียน

โป๊ปฟรานซิสเตือนกลุ่มหัวรุนแรงต้านคริสเตียน

โป๊ปฟรานซิสเตือนกลุ่มหัวรุนแรงต้านคริสเตียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส' อวยพรวันคริสต์มาส พร้อมเรียกร้องมวลชนต้านกลุ่มความรุนแรงต่อชาวคริสเตียน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (25 ธ.ค.) สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เสด็จออกพิธีคริสต์มาส เพื่อส่งมอบความสุขและคำอวยพรเป็นครั้งแรก และทรงตรัสเรียกร้องให้ชาวคาทอลิกเปิดหัวใจที่เปี่ยมด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์ เพื่อรับแต่สิ่งดีๆ ที่กำลังจะเข้ามาในปี 2014 

นอกจากนี้ โป๊ปฟรานซิส ทรงตรัสกับมวลชนในนครวาติกัน ให้ร่วมกันต่อต้าน "จิตวิญญาณแห่งความมืด" ที่พยายามครอบงำจิตใจเราคาทอลิก และเพื่อนมนุษย์ ให้ดิ่งสู่หุบเหวอันน่ากลัว ทั้งนี้ มวลชนชาวคริสต์ แห่เข้าชขมเว็บไซต์ของพระเยซูทรงประสูติที่เบธเลเฮม ดินแดนแห่งพระประสูติกาลขององค์พระเยซูคริสต์เจ้า อย่างล้นหลามในวันนี้ 

อย่างไรก็ตาม สมเด็จพระสันตะปาปา ได้ตรัสเตือนว่า อัตราการเพิ่มขึ้นของความรุนแรงต่อต้านชาวคริสเตียนนั้น เริ่มปรากฏบ่อยขึ้นในปัจจุบัน ดั่งเช่น สงครามกลางเมืองในซีเรีย ซึ่งนำมาสู่ความเลวร้ายที่ไม่มีวันจบสิ้น ดังนั้น บทบาทของชาวคาทอลิกทุกคนที่สามารถช่วยโลกได้ นั่นคือ พยายามแสดงถึงจิตใจที่บริสุทธิ์ยิ่งต่อกลุ่มลัทธิที่แตกต่าง เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่า เราชาวคาทอลิกไม่เคยมีเจตนาจะร่วมรบ หรือประกาศศึกสงครามแต่อย่างใด เชื่อว่าทุกคนรักและปรารถนาที่จะเห็นโลกอยู่อย่างสันติไปตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook