สยอง! หนุ่มถูกแมงมุมแม่ม่ายดำกัด หวิดตัดขาทิ้ง

สยอง! หนุ่มถูกแมงมุมแม่ม่ายดำกัด หวิดตัดขาทิ้ง

สยอง! หนุ่มถูกแมงมุมแม่ม่ายดำกัด หวิดตัดขาทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ต.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มอังกฤษเคราะห์ร้ายรายหนึ่ง ถูกแมงมุมแม่ม่ายดำกัดเข้าที่ต้นขาข้างซ้าย ทำให้ต้องผ่าตัดและเกือบจะต้องตัดขาทิ้ง

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่นายริคกี้ วิทธ์มอร์ มัณฑนากรชาวอังกฤษ วัย 39 ปี เข้าไปทำการปรับปรุงโรงเรียนแห่งหนึ่ง และได้พบกับแมงมุมแม่ม่ายดำจึงพยายามกวาดมันออกไป แต่แมงมุมตัวนั้นกลับกระโดดขึ้นมากัดลงบนต้นขา หลังจากนั้น ขาของชายหนุ่มก็เริ่มบวม และบวมมากขึ้นเป็น 2 เท่าจากปกติ นอกจากนี้ยังมีอาการปวดรุนแรงและไข้ขึ้น

แพทย์ได้แจ้งว่า ขาของนายริคกี้นั้นเต็มไปด้วยพิษแมงมุมและจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ซึ่งภรรยาของของนายริคกี้ก็เผยว่า สภาพแผลมีน้ำหนองก็ทะลักออกมาน่าสยดสยอง และก็มีกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรง ต้องถูกขูดและล้างพิษกับหนองออกถึง 9 ครั้ง

ทั้งนี้ กล้ามเนื้อต้นขาส่วนใหญ่ได้ถูกทำลายไป และต้องเข้ารับการทำกายภาพจากผู้เชี่ยวชาญอีกนานถึง 6 เดือน จึงจะสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง ขณะเหยื่อแมงมุมรายนี้เผยว่า รู้สึกว่าตนเองโชคดีมาก ที่ยังไม่เสียขาไป

อย่างไรก็ตาม "แมงมุมแม่ม่ายดำ" หรือ Black Widow Spider เป็นเแมงมุมที่มีพิษร้ายทำให้ถึงตายได้ ลักษณะของมันจะมีรูปร่างไม่ใหญ่นัก ลำตัวเล็กขณะที่ช่วงท้องกลมใหญ่และมีลวดลาย โดยพิษแมงมุมแม่ม่ายดำ จะออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท ทำให้ผิวหนังตาย หรือมีเลือดออกตามอวัยวะภายใน ทำลายระบบต่อมน้ำเหลือง สุดท้ายอาจเกิดภาวะไตวายหรือการหายใจล้มเหลวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook