อนุดิษฐ์ยันเดินหน้าให้บริการWireless ทั่ว ปท.

อนุดิษฐ์ยันเดินหน้าให้บริการWireless ทั่ว ปท.

อนุดิษฐ์ยันเดินหน้าให้บริการWireless ทั่ว ปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.ICT ยัน เดินหน้าให้บริการ Wireless Broadband ครอบคลุมทั่วประเทศ มั่นใจ ปชช. เข้าถึงสมาร์ทโฟนในราคาถูกลง ชี้ ปีนี้เริ่มเห็นลงทุนโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ต 3จี

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ICT กล่าวเปิดงาน TCT/TTA Joint Seminar 2013 ในหัวข้อ Wireless Broadband Experience ว่า ความร่วมมือระหว่าง 2 สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยและญี่ปุ่น ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง จะเป็นประโยชน์ต่อ 2 ประเทศ โดยเฉพาะ การที่ไทยกำลังก้าวเข้าสู่นโยบาย Wireless Broadband หรือระบบอินเทอร์เน็ตไร้สาย หลังได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการคลื่นความถี่ระบบ 3G ให้กับผู้ประกอบการ หรือ โอเปอร์เรเตอร์ ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งจะก่อให้เกิดการให้บริการ 3G ช่วงไตรมาส 2 - 3 ปีนี้ และจะทำให้เกิดการให้บริการรูปแบบอื่นๆ หรือมัลติมิเดียต่างๆ ตามมา โดยในปีนี้ประเทศไทยจะเห็นการลงทุนของผู้ประกอบการเทคโนโลยีสื่อสาร ในการวางโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ต 3G การตื่นตัวของผู้ผลิตอุปกรณ์ซอฟต์แวร์ และสมาร์ทโฟนต่างๆ ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงสมาร์ทโฟนได้ในราคาถูกลง ตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป

นอกจากนี้ ในส่วนของการขยายการให้บริการฟรี Wi-Fi ในปีนี้กระทรวง ICT ตั้งเป้าขยายให้ครอบคลุม 250,000 จุดทั่วประเทศ ในช่วงไตรมาส 2 ซึ่งจะทำให้ประชาชนทั่วประเทศ เข้าถึงเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook