หนุ่มคลั่งโดดเสาไฟแรงสูง นิคมไฮเทค ตัดไฟรง.กว่า20 แห่ง เสียหายกว่าสิบล้าน

หนุ่มคลั่งโดดเสาไฟแรงสูง นิคมไฮเทค ตัดไฟรง.กว่า20 แห่ง เสียหายกว่าสิบล้าน

หนุ่มคลั่งโดดเสาไฟแรงสูง นิคมไฮเทค ตัดไฟรง.กว่า20 แห่ง เสียหายกว่าสิบล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางปะอินพร้อมด้วยอาสาสมัครพุทไธสวรรย์ รับแจ้งว่ามีชายปีนขึ้นเสาไฟฟ้าภายในนิคมไฮเทค จึงรุดเดินทางตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่าที่เสาไฟฟ้าแรงสูงภายในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ที่สูงกว่า 12 เมตร บริเวณด้านหน้าบริษัทสมาทเทค หมู่ 1 ตำบลบ้านเลน อำเภอบางปะอิน มีชายยืนอยู่บนเสาไฟด้วยอาการคลุ้มคลั่งเจ้าหน้าที่ต้องนำเอารถกระเช้าของทางเทศบาลใกล้เคียงมา 2 คันพร้อมด้วยรถกระเช้าของทางการไฟฟ้าอีก 1 คัน พร้อมด้วยรถกู้ชีพของทางโรงพยาบาลบางปะอิน คอยเฝ้าเหตุการณ์ จากนั้นรถไฟฟ้าได้ทำการตัดไฟ เพื่อความปลอดภัย ก่อนจะนำรถกระเช้าขึ้นไปเจรจา แต่ชายดังกล่าว ไม่ยอมลง เดินไต่ไปตามสายไฟ ขย่มสายไฟ อย่างระทึก ท่ามกลางพนักงานโรงงานและเจ้าหน้าที่เกือบพันคนที่ยืนมุงดูเหตุการณ์ อย่างระทึก จากการตัดกระแสไฟฟ้า ส่งผลให้หลายโรงงาน ต้องหยุดการผลิตชั่วคราว

เวลาผ่านมาหลายชั่วโมง รถกระเช้าตัดสินใจนำรถกระเช้าดักหน้าดักหลังเพื่อไม่ให้ชายคนดังกล่าวเดินไต่สายไฟไปได้ต่อ ขณะที่ขยับกระเช้าเข้าไปใกล้ๆชายคนดังกล่าวได้พยายามตระโกนไม่ให้เข้าใกล้ก่อนที่จะตัดสินใจที่ไม่คาดคิดโดยการกระโดดลงมาจากเสาไฟดังกล่าว ร่างลอยกระแทกกับรั้วเหล็กของโรงงาน บริษัท โลจิสเทคดิสทริบิวชั่นเซอร์วิสเซส จำกัด เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาเพื่อช่วยชีวิตชายคนดังกล่าว

จากการตรวจสอบทราบชื่อต่อมานายกรินทร์ ยศสมบัติ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 201 หมู่9 อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นคนงานรับเหมามารื้อซ่อมบำรุงท่อเดินสายไฟภายในโรงงานใกล้กับจุดเกิดเหตุ และหายไปในช่วงเย็นจนมีคนมาพบว่าขึ้นไปอยู่บนเสาเวลาประมาณ 17.30 น.และแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนผู้บาดเจ็บอีกครั้งหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากการใช้ยาเสพติดหรือจากการเครียดกับปัญหาครอบครัว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ยังส่งผลถึงโรงงานที่ต้องตัดกระแสไฟฟ้ากว่า 20 โรง เป็นเวลาหลายชั่วโมงทำให้เกิดความสูญเสียกว่าหลายสิบล้านบาท เนื่องจากสายพานการผลิตของโรงงานทั้งหมดที่ถูกตัดไฟต้องหยุดชะงักทันที อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook