ปาน ธนพร โชว์เพลงใหม่ "เคียงฝันไปด้วยกัน" ครั้งแรกใน "ลูกทุ่งไอดอล Charity" (คลิป) | Sanook Music

ปาน ธนพร โชว์เพลงใหม่ "เคียงฝันไปด้วยกัน" ครั้งแรกใน "ลูกทุ่งไอดอล Charity" (คลิป)

ปาน ธนพร โชว์เพลงใหม่ "เคียงฝันไปด้วยกัน" ครั้งแรกใน "ลูกทุ่งไอดอล Charity" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หนึ่งความรักจากฉัน ขอเป็นกำลังใจให้เธอ ขอเพียงเธอยังสู้อยู่ แม้หนักหนาสักเพียงใด เราจะทำให้โลกรู้ ตราบชีวิตยังมีอยู่ ต้องสู้ไป" นี่คือท่อนหนึ่งในเพลง เคียงฝันไปด้วยกัน ซิงเกิลใหม่ล่าสุดจาก ปาน-ธนพร แวกประยูร ที่เจ้าตัวร้องสดขึ้นโชว์เป็นครั้งแรกบนเวที ลูกทุ่งไอดอล Charity เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (9 ตุลาคม 2564) ความพิเศษของเพลงนี้คือเป็นเพลงที่เขียนขึ้นเพื่อส่งกำลังใจให้ทุกการทำงานด้านจิตอาสา ที่ร่วมด้วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากวิกฤตการณ์โรคระบาดโควิด-19 ซึ่งคำร้องมาจากจิตอาสากลุ่มบัวลอย โครงการปทุมมามหาสิกขาลัย วัดปทุมวนาราม แต่งทำนองโดย รัชต์พงษ์ สมศรี และเรียบเรียงผ่านมือสุดยอดโปรดิวเซอร์ หนึ่ง-จักรวาล เสาธงยุติธรรม

โดย ปาน ธนพร เล่าถึงโปรเจกต์ใหม่ว่า “จากเหตุการณ์ที่เราเผชิญร่วมกันอยู่ทั่วโลกขณะนี้ พอดีปานทำงานเพลงธรรมะอยู่ พระท่านก็เห็นและคิดว่าช่วงนี้เราต้องการกำลังใจกันมาก ใครมีต้นทุนทางไหนช่วยอะไรกันได้ก็ลองช่วยกัน ท่านก็ได้แต่งกวีขึ้นมาและให้น้อง ๆ ไปใส่ทำนอง พอเราเห็นก็โอ้โหเพลงใหญ่ขนาดนี้คิดถึงใครไม่ออก นอกจากพี่หนึ่ง จักรวาล จึงขอความช่วยเหลือจากพี่เขา ชวนมาทำเพลงด้วยกัน”

ด้าน หนึ่ง จักรวาล เผยความรู้สึก “ยินดีเป็นอย่างยิ่ง และช่วงนี้เราไม่ได้มีโอกาสได้ไปเล่นดนตรี เมื่อได้ทำส่วนนี้อย่างน้อยเราก็ได้เป็นกำลังใจส่วนเล็กๆ ที่ได้ส่งต่อกำลังใจให้กับประชาชนหลายคน หลายอาชีพ ที่กำลังเกิดภาวะวิกฤตในช่วงนี้ พอผมอ่านเนื้อเพลงแล้วรู้สึกอิน เชื่อว่ามันน่าจะทำให้หลายคนมีกำลังใจได้”

เพลง "เคียงฝันไปด้วยกัน" เป็นหนึ่งเพลงความหมายดี ยิ่งผ่านการขับร้องจาก ปาน ธนพร ก็ยิ่งสร้างพลังและกำลังใจมากขึ้น นับเป็นผลงานที่ถูกกลั่นกรองออกมาจากหัวใจกลุ่มจิตอาสาตัวจริง ยิ่งได้ หนึ่ง จักรวาล เข้ามาเรียบเรียง ถือเป็นการทำงานร่วมกันของ 2 บุคคลคุณภาพ ไม่เพียงแต่เป็นบทเพลงไพเราะ แต่ยังช่วยสร้างพลังใจได้เป็นอย่างดี

สุดท้าย ปาน ธนพร เผยวิธีคิด “เมื่อเกิดปัญหาแล้ว ต้องทำใจยอมรับว่ามันเป็นความจริงที่เกิดขึ้นตรงหน้า เราทำอะไรไม่ได้นอกจากตั้งสติเผชิญมันไปจริงๆ แต่เมื่อเราตั้งสติแล้วเห็นว่าเราก็ยังพอประคองตัวเองไหว เรายังมีแรงเหลือ ก็เอาแรงที่เหลือมาช่วยคนอื่น เท่าที่เรามี ไม่ต้องมาก อย่างพวกเรามีต้นทุนทางดนตรี ก็มาช่วยกัน เผื่อว่าเพลงของเราจะไปผ่านหูเขาแล้วทำให้เขาหายเหนื่อยได้เฮือกหนึ่ง แล้วใช้ชีวิตไปต่อได้ เท่านี้เราก็ดีใจแล้ว ปานได้มีโอกาสไปร้องเพลงให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามฟังได้เห็นภาพจริง เราก็ทำได้เพียงส่งกำลังใจ แม้อาจจะเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นแต่ปานเชื่อว่าเราสัมผัสได้”

ติดตามเรื่องราวดีๆ พร้อมรับพลังบวกเพื่อเติมไฟแห่งความหวังและกำลังใจแบบนี้ได้ในรายการ ลูกทุ่งไอดอล Charity ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35  หากพลาดชมสามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ Youtube : ZENSE Entertainment และติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : ลูกทุ่งไอดอล

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ปาน ธนพร โชว์เพลงใหม่ "เคียงฝันไปด้วยกัน" ครั้งแรกใน "ลูกทุ่งไอดอล Charity" (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook