"ตั๊กแตน ชลดา" โพสต์เคลียร์ประเด็นลิขสิทธิ์เพลง หลังพบมีการบิดเบือนข้อมูล | Sanook Music

"ตั๊กแตน ชลดา" โพสต์เคลียร์ประเด็นลิขสิทธิ์เพลง หลังพบมีการบิดเบือนข้อมูล

"ตั๊กแตน ชลดา" โพสต์เคลียร์ประเด็นลิขสิทธิ์เพลง หลังพบมีการบิดเบือนข้อมูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลามากกว่า 2 ปีแล้วที่ ตั๊กแตน ชลดา (พบพร ภาคินทร์) ได้ก้าวออกมาเป็นศิลปินอิสระเต็มตัว ซึ่งที่ผ่านมาเธอได้ปล่อยผลงานชุด โบกใหญ่ๆ, คนรักนอกสมรส,ออนซอนซาติ และวางแพลนโปรโมตอัลบั้มชุด 14 รุ่นนี้บ่มีคำว่าเหงา อยู่ ซึ่งเธอได้ออกมาเคลียร์เกี่ยวกับลิขสิทธิ์เพลงที่เธอทำเองในฐานะนักร้องอิสระ

โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั๊กแตน ได้โพสต์เกี่ยวกับลิขสิทธิ์เพลงใหม่ไว้ว่า "เพลงของ ”ตั๊กแตน ชลดา” นับตั้งแต่อัลบั้มที่ 11 โบกใหญ่ๆ เป็นต้นไป จนถึงอัลบั้มปัจจุบัน ไม่ได้เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์แต่อย่างใดนะคะ ทุกคนสามารถนำไปเล่นหรือเปิดเพลงฟังได้ตามสบายนะคะ วิทยุทุกพื้นที่สามารถเปิดได้ค่ะ รวมถึงทีวีทุกช่องด้วย (ถ้าอยากทราบว่ามีเพลงไหนบ้าง เข้าไปใน YouTube ช่อง(ตั๊กแตนชลดา OFFICIAL) ในนั้นเป็นเพลงที่แตนทำเองขึ้นมาทั้งหมด ลิขสิทธิ์เป็นของแตนแต่เพียงผู้เดียวค่ะ"

ซึ่งตั๊กแตนเองก็ได้เผยในช่วงต้นข้อความว่าที่ผ่านมาได้มีการเผยแพร่ข้อมูลผิดๆ เกี่ยวกับลิขสิทธิ์เพลงเธอ ก่อนจะทิ้งท้ายไว้ว่า "เพลงที่เป็นสิทธิ์ของแตนทั้งหมดตอนนี้ยังไม่มีการเก็บค่าลิขสิทธิ์ใดๆทั้งสิ้นนะคะ หากมีผู้ใดแอบอ้างแจ้งมาได้เลยนะคะ" 

นอกจากการทำเพลงลูกทุ่งแนวต่างๆ แล้ว ตั๊กแตน ชลดา ก็มีเพลงใหม่ที่ใช้ชื่อว่า "ชีวิตไม่ได้มีแค่นี้" ซึ่งเป็นการหันมาทำเพลงแนวสตริงหรือไทยสากลครั้งแรกของเธอ ซึ่งแฟนๆ สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 122 ภาพ

อัลบั้มภาพ 122 ภาพ ของ "ตั๊กแตน ชลดา" โพสต์เคลียร์ประเด็นลิขสิทธิ์เพลง หลังพบมีการบิดเบือนข้อมูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook