"เต๋า ภูศิลป์" เปิดใจสเป็คสาวครั้งแรก กับการอัดคลิปที่บังเอิญทำให้ได้เป็นนักร้อง | Sanook Music

"เต๋า ภูศิลป์" เปิดใจสเป็คสาวครั้งแรก กับการอัดคลิปที่บังเอิญทำให้ได้เป็นนักร้อง

"เต๋า ภูศิลป์" เปิดใจสเป็คสาวครั้งแรก กับการอัดคลิปที่บังเอิญทำให้ได้เป็นนักร้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคลื่นลูกใหม่ที่มาแรงแบบไม่มีแผ่ว สำหรับ นักร้องลูกทุ่งเสียงนุ่มหน้าหวาน เต๋า ภูศิลป์ หรือ ภูศิลป์ วารินรักษ์ (เต๋า-เกษม ศรีสมบูรณ์) นักร้องลูกทุ่งมากความสามารถจากค่าย Grammy Gold เพราะนอกจากงานร้องเพลงจะปัง มีผลงานใหม่ให้ฟังกันไม่ขาดสาย งานละครก็ยังเปรี้ยง มีผลงานใหม่ให้เห็นกันอยู่ตลอด ล่าสุดได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ได้เปิดใจที่นี่เป็นที่แรกถึงเรื่องหัวใจที่ไม่เคยพูดที่ไหน และย้อนถึงจุดเริ่มต้นในการเป็นศิลปิน 

โดยเต๋า ได้เล่าถึงการขึ้นเวทีเสียงอีสาน ที่ทำให้เขาเป็นศิลปินเต็มตัวว่า "ตอนนั้นป.4 ครับ ที่ขึ้นไปร้องเพลงอยู่บนนั้นได้เพราะคุณแม่นกน้อยไปแสดงที่ อุบลราชธานี อำเภอวารินชำราบ ย่าก็มีเพื่อน ซึ่งเป็นเพื่อนของคุณแม่นกน้อยอีกทีก็ชวนไปร้องเพลงคณะหมอลำอีสานตอนนั้น จริงๆแล้วผมร้องเพลงถัดจากที่เพลงที่เขาจะบันทึกการแสดงสดชุดที่ 1 พอดีวันนั้น มีบริษัทมาบันทึกการแสดงสดพอดีผมร้องเพลงที่สองแล้วแม่นกน้อย ก็จูงมือผมขึ้นมาร้องเพลงด้วยกันจะได้ออกทีวีจะได้บันทึกเทปด้วยกัน (ผมก็เป็นเด็กน้อยผมก็บอกแม่ว่าผมร้องไม่ได้นะครับ แม่นกน้อยก็บอกว่าไม่เป็นไร) เราก็รู้สึกว่าแม่ทำไมให้โอกาสเราจังเลยเราไม่ใช่คนในวงเลย แม่ก็เอาเราขึ้นไปร้องเพลงด้วย ตอนนั้นอายุประมาณ 9-10 ขวบครับ ซึ่งตอนนั้นผมก็ร้องเพลงแล้วครับ ไปร้องตามงานวัด งานบุญต่างๆครับ เพราะชอบร้องเพลงมาก จริงๆ แล้ว ร้องเพลงผมมีความสุขที่จะได้ร้อง ได้ให้แฟนเพลงได้สนุกสนาน"

ถึงแม้ว่าจะไม่ชอบการแข่งร้องเพลง แต่เต๋าก็เจอจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขาได้ทำเพลง ซึ่งเขาเล่าว่า "ตอนนั้นประมาณอายุ 19 ปี ก็ได้มีโอกาสร้องเพลงลงใน YouTube ตอนนั้นมาเรียนกรุงเทพฯ แล้วรู้สึกคิดถึงบ้านจังคิดถึงอีสานทำยังไงดี แล้วตอนนั้น YouTube เข้ามาใหม่ๆ อัดเพลงลง YouTube เป็นเพลงลูกทุ่งอีสานของพี่ไผ่ พงศธร ก็ไม่ได้คิดว่าจะมีคนมาดูก็ร้องเล่นไปใช้มือถือเราถ่ายเองแล้วก็มีทางค่ายเพลงติดต่อเรามาหลายค่ายมากตอนนั้น แต่ผมรู้จัก Grammy Gold เขาก็บอกว่าเราสนใจเรานะอยากจะให้ไปลงเสียงแล้วเขาจะเอาไปให้เจ้านายเขาฟัง แต่ผมก็ทิ้งข้อความที่เขาติดต่อเราไว้สองถึงสามเดือนเลยเพราะเราคิดว่าไม่ใช่หรอก คงเป็นคนที่เขามาเล่นทั่วไปแล้วเขาอยากจะเจอเราคุยแบบแกล้งหรือเปล่า พอผมลงคลิปเขาก็ติดต่อมาอีก ผมเลยไปเจอเขาก็เจอจริงอยู่ที่ตึกแกรมมี่ตอนนั้นประมาณปี 56 – 57 แล้วพี่ ตี่-กริช ทอมมัส ที่ดูแล Grammy Gold  อยู่ตอนนั้นก็ให้เราเดินให้ดู ร้องเพลงให้ฟังแล้วก็เซ็นสัญญาเลย เราก็ตกใจทำไมง่ายจังเลยครับ"

นอกจากงานเพลงและงานละครแล้ว ตอนนี้เต๋าก็มี YouTuber ด้วย ซึ่งเต๋าได้เล่าว่า "รายการชื่อว่า "ไปกับภู" เราก็เอาเวลาช่วงที่เราไปแสดงตามจังหวัดต่างๆ เราก็ได้เห็นอะไรที่หลากหลายเราก็รู้สึกว่าเมื่อก่อนเราชอบเก็บความทรงจำผ่านทางสายตา จนมีจุดว่าช่วงแรกก็ช่วงโควิด-19 เลยครับ ที่ทำให้เราคิดได้ว่าทำไมเราต้องเก็บสิ่งดีๆ ที่เราเห็นไว้ที่เราคนเดียวด้วย ก็เลยทำแฟนเพจมาประกอบกับเราอยากเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ด้วยในอนาคตครับ ก็เลยคิดว่าทำตรงนี้ไว้เพื่อเป็นศูนย์รวมคนที่ติดตามเราไว้เจอกันไว้คุยกันเวลาเราทำอะไรเราก็จะได้บอกให้ได้รับรู้ครับ"

ในช่วงท้ายรายการ เต๋า ก็ได้เปิดใจเรื่องความรักครั้งแรกกับพิธีกร โดยเขาได้กล่าวว่า "จริงๆ ถ้าบอกว่าไม่มีก็เหมือนโกหกครับ เพราะที่ผ่านมาก็เป็นผู้ชายที่ใช้ชีวิตกับความรักมาตลอดสมัยเรียนอยู่จนวัยทำงาน เราคิดว่าความรักกับงานมันจะมาคู่กันได้อย่างดี แต่ว่าวันไหนเผื่อเราได้เจอคนที่แบบว่าทำไมต้องไปนั้นไปนี่ทำไมคิวเธอไม่แน่นอน คิวเธอไหนบอกว่าอาทิตย์หน้าว่างทำไมไม่ว่างแล้วที่นัดกันไว้ทำยังไงพอมาเจอแบบนี้บ่อยๆ เราเลยรู้สึกว่าเรามีความสุขอยู่กับการทำงาน เรามีความสุขกับการที่เราจะหาเงินมาเลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัว จริงๆ ผมเลี้ยงคนรักด้วยนะครับ ที่ผ่านมาเราก็เรียกว่าค่อยข้าวเปย์เหมือนกันแต่ถ้าเขาไม่เข้าใจเราแล้วเขาอยากอยู่กับเราตลอด อยากจะขังเราไว้อยู่ด้วยตลอด ซึ่งเรารู้ซึ่งว่างานกับความรักมันควรไปด้วยกันได้แล้วก็หลายๆ คู่ที่เขาไปมาด้วยกันได้ในวงการบันเทิงเขาก็อยู่ด้วยกันได้ แล้วหลังจากนั้นผมไปดูดวงกับพระอาจารย์ท่านก็เป็นสายกรรมฐานท่านเห็นผมท่านก็บอกว่าถ้าผมมีแฟนต้องรอให้พ่อแม่จากเราไปก่อนพระท่านว่าแบบนี้นะครับ (จริงๆ ผมมองว่าที่ท่านบอกเราคือ ถ้ามีแฟนคือมีได้ แต่ให้ดูแลพ่อแม่ก่อนอย่าเพิ่งมี) ซึ่งผมก็ดูชีวิตที่ผ่านมาว่าพอมีแฟนก็จะชวดงาน แต่พอเราทำชีวิตดีๆ รักษาศีล ไหว้พระสวดมนต์ทุกวันพระ งานก็จะเข้ามาแบบงงๆอยู่เรื่อยๆ เราเลยรู้สึกว่าตอนนี้เรายังเด็กอยู่ในอนาคตค่อยมีก็ได้ไม่เป็นไร ตอนนี้คือ โสดร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ แต่ผมก็ไม่ได้เปิดแล้วก็ไม่ได้ปิดนะครับ ผมว่าถ้าเจอคนที่ใช่มันก็เหมือนจิ๊กซอว์ที่เราขาดหาย คนที่ใช่สำหรับผมคือ คนที่ไม่สูงกว่าผม เป็นคนไม่งี่เง่า โทรหา  20 สาย ชอบผู้หญิงแบบแมนๆ ลุยๆ"

สำหรับใครที่รอผลงานใหม่ของเต๋า ภูศิลป์ ในรายการเขาก็เผยว่าปีนี้จะมีผลงานใหม่แน่นอน โดยแฟนๆ สามารถติดตามเขาได้ที่แฟนเพจ Tao Phusilpa เพื่ออัปเดตผลงานล่าสุดของเขา 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "เต๋า ภูศิลป์" เปิดใจสเป็คสาวครั้งแรก กับการอัดคลิปที่บังเอิญทำให้ได้เป็นนักร้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook