เศร้าทุกอณู! “อิ้งค์ วรันธร” ส่งต่อความเจ็บช้ำในเพลงใหม่ “ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม” | Sanook Music

เศร้าทุกอณู! “อิ้งค์ วรันธร” ส่งต่อความเจ็บช้ำในเพลงใหม่ “ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม”

เศร้าทุกอณู! “อิ้งค์ วรันธร” ส่งต่อความเจ็บช้ำในเพลงใหม่ “ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อเหลือเกินว่าใครหลายคนเคยคิดว่า การ “ลบ” บางสิ่งบางอย่างหรือใครสักคนออกไปจากความทรงจำจะทำให้ลืมเลือนความปวดร้าวได้ แต่ศิลปินสาวมาแรงแห่งยุคอย่าง อิ้งค์-วรันธร เปานิล กลับไม่คิดเช่นนั้น ตอกย้ำความคิดดังกล่าวด้วยเพลงใหม่ล่าสุดของเธอ “ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม”

อิ้งค์ วรันธรอิ้งค์ วรันธร

จากคำถามที่ว่า “การลบมันทำให้ลืมได้หรือเปล่า?” สู่การต่อยอดเรื่องราวในเพลงใหม่ของ อิ้งค์ วรันธร เพลงนี้ กับการลบใครบางคนออกจากความทรงจำในความสัมพันธ์ครั้งก่อนที่ช่างยากเย็น แม้จะลบทั้งรูป ข้อความ ลบทุกอย่างแม้กระทั่งดวงดาวที่ดูด้วยกัน เธอคนนั้นก็ยังอยู่ในหัวใจ ซึ่งคำร้องอันปวดร้าวในเพลง “ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม” ก็ได้โปรดิวเซอร์อย่าง ธารณ ลิปตพัลลภ หรือ แทน Lipta และ ปณิธิ เลิศอุดมธนา หรือ ข้าว fellow fellow มาช่วยแต่งให้

ดนตรีของ “ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม” ยังคงเด่นชัดด้วยซาวด์ซินธ์ป็อปอันเป็นเอกลักษณ์ของสาวอิ้งค์ และเพิ่มเติมสีสันของซาวด์แอมเบียนต์ลงไป วิธีการเรียบเรียงดนตรีก็มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น อีกทั้งวิธีการร้องของ อิ้งค์ ก็มีสีสันใหม่ๆ โดยเฉพาะเสียงสูงตลอดท่อนฮุกที่แสดงถึงความสามารถอีกขั้นของสาวคนนี้ได้เป็นอย่างดี และใครที่ยังไม่ได้ดูมิวสิควิดีโอ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาด กับเรื่องราวของการสูญเสีย และความทรงจำที่ไม่อาจลบได้ แถมยังมีหักมุมตอนสุดท้ายที่ทำเอาหลายคนอึ้งไปตามๆ กัน

ทั้งนี้ อิ้งค์ วรันธร เพิ่งจะได้รับรางวัลสาขา Indie Song of The Year จากเวที JOOX Thailand Music Awards 2020 จากเพลง “ดีใจด้วยนะ” มาอีกด้วย ส่วนเพลงใหม่อย่าง “ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม” ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ดีกรีความเศร้าไม่น้อยกว่าเพลงก่อนหน้าแม้แต่นิดเดียว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เศร้าทุกอณู! “อิ้งค์ วรันธร” ส่งต่อความเจ็บช้ำในเพลงใหม่ “ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook