ทำความรู้จัก "SARAN" ทายาททหารเรือผู้กลายเป็นแชมป์ "The Rapper" ในวัย 15 ปี | Sanook Music

ทำความรู้จัก "SARAN" ทายาททหารเรือผู้กลายเป็นแชมป์ "The Rapper" ในวัย 15 ปี

ทำความรู้จัก "SARAN" ทายาททหารเรือผู้กลายเป็นแชมป์ "The Rapper" ในวัย 15 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รูดม่านปิดฉากไปแล้วสำหรับรายการ The Rapper 2020 Civil War ที่ปีนี้ SARAN (โอม-สรัล มณีโชติ) แร็ปเปอร์วัย 15 ปี ลูกทีมโค้ช Twopee Southside (โต้ง-พิทวัส พฤกษกิจ) ได้กลายเป็นแชมป์ หลังเคยวาดลวดลายฝีมือการแร็ปบนเวที The Rapper 2 มาแล้ว และวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้รวบรวมเรื่องน่ารู้มาให้แฟนๆ ที่อยากรู้จักตัวตนเขามากขึ้น 

เส้นทางการแข่งขันของ SARAN ได้เริ่มในวัย 11 ปี หลังจากที่เขาได้ซึมซับเรื่องการเล่นดนตรีจากคุณพ่อที่เป็นทหารเรือ โดย SARAN ได้เริ่มโชว์ความสามารถผ่านการส่งคลิปเข้ารายการฮิปฮอปต่างๆ อย่างเช่นรายการ SANAM DEKRAP และเริ่มแข่งขันจนได้รางวัล ซี่งทำให้ครอบครัวหันมาสนับสนุนความชอบเขาอย่างเต็มที่

ย้อนชมการแสดงของ SARAN จากรายการ SANAM DEKRAP 

 

การแข่งขันในรายการ The Rapper ของ SARAN ได้เริ่มตอนที่เขามีอายุ 13 ปี เมื่อเขาได้ออดิชั่นด้วยการแร็ปเล่ามุมมองความรักของเด็กวัยรุ่นในเพลง "ขอเป็นตัวเลือก" ของวง กะลา พร้อมโชว์พลังงานและการใช้คำที่คม จนสามารถเข้าสู่ทีม ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) และในรายการเขาก็ค่อยๆ โชว์พัฒนาการในการแสดงและนำเสนอเรื่องราวที่โตเกินวัยผ่านเพลง "เงียบๆ คนเดียว" ของ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ในรอบ Play Off และเพลง "แค่ไหน แค่นั้น" ของ บอย Imagine ในรอบ Final Rhyme 

คลิกชมการแข่งขันของ SARAN ในรายการ The Rapper 2

 

 

พอแข่งจบ SARAN ก็ได้เริ่มเดินหน้าปล่อยเพลงในช่อง YouTube ตัวเอง อย่างเช่นเพลงรัก "คนนี้ที่ไม่มีคุณ" รวมไปถึงเพลง "ดุ้งดิ" ที่ได้แร็ปเปอร์ดังจากชลบุรีอย่าง Chun Wen, G-Bear และ Jonin อีกหนึ่งผู้เข้าแข่ง The Rapper 2020 Civil War มาร่วมฟีทเจอริ่ง ซึ่งทั้งสองเพลงมียอดชมทะลุ 2 ล้านวิวแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 26 พฤษภาคม) 

คลิกชมเอ็มวี ดุ้งดิ - SARAN Feat Chun Wen, G-Bear และ Jonin 

 

ในปี 2020 SARAN ได้โชว์ความสามารถอีกครั้งบนเวที The Rapper 2020 Civil War พร้อมโชว์พัฒนาการด้านการเล่าเรื่องความเจ็บปวด รวมถึงการแสดง อย่างเช่นในเพลง "ยิ้ม ยิ้ม" ของ อ้น-ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ ที่เขาถ่ายทอดความรู้สึกคนที่ถูกกดขี่ ก่อนที่จะหันมาสร้างกำลังใจผ่านโชว์เพลง "ศรัทธา" ของ หิน เหล็ก ไฟ ที่มีคุณพ่อเขาเป็นแขกรับเชิญ จน SARAN ได้เป็นแชมป์ในที่สุด 

คลิกชมการแสดงในเพลง "ยิ้ม ยิ้ม" ของ SARAN

คลิกชมการแสดงของ SARAN ในรอบ Final Rhyme ได้ที่นี่

 

 

ด้วยวัยเพียงแค่ 15 ปี แต่ SARAN เป็นศิลปินฮิปฮอปที่มีความสามารถในการแต่งไรห์มด้วยคำที่คมคาย รวมถึงการถ่ายทอดคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาเข้มข้นจนผู้ชมสามารถซึมซับสิ่งที่เขาต้องการสื่อ ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เส้นทางหลังจบการแข่งขัน The Rapper 2020 Civil War เป็นที่น่าจับตามองมาก

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "SARAN" ทายาททหารเรือผู้กลายเป็นแชมป์ "The Rapper" ในวัย 15 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook