“เบิ้ล ปทุมราช” ถูก “ก้อง ห้วยไร่” แซวแรง หลังโดนแจ้งจับเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ | Sanook Music

“เบิ้ล ปทุมราช” ถูก “ก้อง ห้วยไร่” แซวแรง หลังโดนแจ้งจับเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์

“เบิ้ล ปทุมราช” ถูก “ก้อง ห้วยไร่” แซวแรง หลังโดนแจ้งจับเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา เบิ้ล ปทุมราช (อาทิตย์ สมน้อย) ศิลปินลูกทุ่งดังได้แชร์ข่าวที่มีคนกล่าวหาว่าเขาขโมยทำนองเพลง "อ้ายมีเหตุผล"  พร้อมชี้แจงว่าเขาแต่งเพลงดังกล่าวตอนอายุ 17 ปี ซึ่งโพสต์ดังกล่าวก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนๆ ของเบิ้ล รวมถึงเป็นเพื่อนศิลปินด้วย

ข้อความเบิ้ล หลังถูกแจ้งจับเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์

โดยเพื่อนของเบิ้ลอย่าง ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) ได้มาคอมเมนต์ด้านใต้โพสต์ของเบิ้ลว่า " ถ้าสิจับทำนองคล้ายนี้ กูนำจับสูหล่ะก่อนเลย" ซึ่งแปลคร่าวๆ ได้ว่า "ถ้าจะแจ้งจับเรื่องทำนองคล้ายกัน ก้องจะแจ้งจับเบิ้ลทันที" ก่อนจะลงท้ายว่า "อย่าถือสาเผิ่นเด้อหำ" ที่แปลว่า "อย่าถือสาเพื่อนนะ"

คอมเมนต์ของก้องในโพสต์ของ เบิ้ล ปทุมราช

นอกจาก ก้อง ห้วยไร่ แล้ว อาม-ชุติมา โสดาภักดิ์ และ เต๊ะ ตระกูลตอ (กสิกร ม่วงสาย) 2 ศิลปินลูกทุ่งอินดี้ดังได้ตามมาคอมเมนต์โพสต์ของเบิ้ลด้วย โดยอามได้เผยว่าเธองงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในขณะที่เต๊ะเขียนว่า "เพลงมันกะคล้ายกันหมดละอ้าย บ่น่าเลย" ที่แปลว่า "เพลงมันก็คล้ายกันหมด ไม่น่าเลย" 

คอมเมนต์ของ เต๊ะ ตระกูลตอ และ อาม ชุติมา

ที่ผ่านมา เบิ้ล ปทุมราช และ ก้อง ห้วยไร่ เป็นศิลปินลูกทุ่งที่แจ้งเกิดช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน โดยก้องได้แจ้งเกิดจากเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ส่วนเบิ้ลโด่งดังจากเพลง "อ้ายมีเหตุผล" โดยนอกจากจะเป็นเพื่อนสนิทกันแล้ว เบิ้ล เองก็เคยชักชวนก้องมาร่วมงานในเพลง "เฮ็ดทุกวิถีทาง" และภาพยนตร์เรื่อง  ออนซอนเด ด้วย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “เบิ้ล ปทุมราช” ถูก “ก้อง ห้วยไร่” แซวแรง หลังโดนแจ้งจับเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook