10 เพลงสำหรับคนโสดที่สตรองในวันวาเลนไทน์ | Sanook Music

10 เพลงสำหรับคนโสดที่สตรองในวันวาเลนไทน์

10 เพลงสำหรับคนโสดที่สตรองในวันวาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกๆ ปีในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก หรือ เทศกาลวาเลนไทน์ เป็นช่วงที่เราจะได้เห็นคู่รักจำนวนมากออกมามอบความรักให้แก่กัน และในขณะเดียวกันเราก็จะได้หลายๆ คนที่อยู่ในสถานะโสดออกมาโพสต์แสดงความรู้สึกเศร้าที่ไม่ได้ฉลองวันแห่งความรัก ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ได้รวบรวมเพลงที่มีเนื้อหาเหมาะกับคนโสด ซึ่งหลายๆ เพลงนั้นก็มีเนื้อหาที่สื่อว่าการยังไม่มีคู่นั้น ก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่เสมอไปแบบที่หลายคนคิด และบางทีความโสดก็ดีกว่าการอยู่กับความสัมพันธ์ที่ชวนเสียน้ำตา

คนโดนเท - Flame

วงร็อคจากค่าย อาร์สยาม อย่าง Flame เป็นศิลปินที่ขึ้นชื่ออย่างมากในแง่การทำเพลงที่สื่อมุมความรักผู้ชายอย่างตรงไปตรงมา โดยในเพลง "คนโดนเท" พวกเขาได้ชักชวนคนฟังมาสนุกกับงานเลี้ยงหลังจบความสัมพันธ์ที่เศร้า ผ่านดนตรีร็อคที่แฝงท่อนแร็ป ซื่งผลงานนี้ก็ประสบความสำเร็จระดับร้อยล้านวิวด้วย

สตรอง - Mean

4 หนุ่มวง Mean เจ้าของซิงเกิลดัง "หมายความว่าอะไร" และ "พอเถอะ" เป็นศิลปินที่ทำผลงานที่สื่อสารเกี่ยวกับความผิดหวังออกมามากมาย โดยหนึ่งในนั้นคือเพลง "สตรอง" ที่พูดถึงการออกจากความสัมพันธ์ที่เจ็บปวดพร้อมความรู้สึกแข็งแกร่ง ซึ่งผลงานนี้ทางวงเองก็มาพร้อมดนตรีที่มีความจัดจ้านและท่อนแร็ปที่ทำให้ผู้ฟังรู้สึกเข้มแข็งขึ้นเมื่อฟัง

ไม่มีเธอไม่ตาย - แก้ม วิชญาณี Feat Twopee 

ดีว่าเสียงทรงพลัง แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่โดดเด่นอย่างมากในแง่การถ่ายทอดเพลงทรงพลัง ซึ่งเธอได้ถ่ายทอดเพลง "ไม่มีเธอไม่ตาย" ที่สื่อถึงการลุกขึ้นอีกครั้งหลังเจอความรักที่น่าเจ็บปวด พร้อมได้แร็ปเปอร์ดังอย่าง Twopee (โต้ง-พิทวัส พฤกษกิจ) มาร่วมฟีทเจอริ่งด้วย โดยนอกจากจะทรงพลังในแง่ของเสียงร้องและซาวด์ดนตรีแล้ว เพลงนี้ยังแรงจนสามารถติดอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Thailand Top 100 เช่นกัน

บ่งึดจักเม็ด - ตั๊กแตน ชลดา

หลังจากที่อยู่ในวงการเพลงมาหลายปี ตั๊กแตน ชลดา (พบพร ภาคินทร์) ก็ได้ขึ้นแท่นศิลปินร้อยล้านวิวครั้งแรกจากผลงานเพลง "บ่งึดจักเม็ด" ที่เธอลุกขึ้นมาโชว์สเต็ปการเต้นแบบที่หลายคนไม่เคยทำมาก่อน พร้อมบอกความรู้สึกที่สลัดผู้ชายที่ไม่ได้รักจริงออกไปจากชีวิตแบบไม่แยแสอะไรใดๆ ตามคำร้องว่า "บ่งึดจักเม็ด" ที่แปลเป็นภาษากลางได้ว่า "ไม่สนสักนิด"

โสดอยู่ดี - VARINZ x Z TRIP x KANOM feat. NONNY9, PONCHET, NANTCXP

ท่ามกลางวงการเพลงฮิปฮอปที่กำลังบูมขึ้น 4 เพื่อนรัก VARINZ (วรินทร วงษ์คลองเขื่อน), Z TRIP (โปสเตอร์ คมคิด), Kanom (ขนมจีน-ภัททราภรณ์ ปาจริยพงษ์) และ NONNY9 (นนท์- อานนท์ ยืนยง) ก็ได้ร่วมงานกันและปล่อยเพลง "โสดอยู่ดี" ซึ่งได้พวกเขาได้ NANTCXP ศิลปินจากค่าย Wayfer Records และ PONCHET อีกหนึ่งแร็ปเปอร์รุ่นใหม่มาร่วมแจมเพื่อบอกผู้ฟังว่าการเป็นโสดนั้นดีกว่ารักกับคนที่ไม่ซื่อสัตย์ และผลงานนี้ก็อยู่ภายใต้โปรเจกต์ JOOX Selection เพื่อแจกความสดใสให้กับผู้ใช้ JOOX Music Application และ Sanook Music โดยเฉพาะ

Good As Hell – Lizzo

ผู้ชนะรางวัลสาขา Best Pop Solo Performance จากเพลง "Truth Hurts" บนเวที Grammy Awards ครั้งที่ 62 อย่าง Lizzo เป็นอีกศิลปินที่มักจะส่งพลังงานบวกผ่านผลงานเสมอ อย่างเช่นเพลง "Good As Hell" ที่เธอได้ชักชวนให้สาวๆ ลุกขึ้นมามีความสุขหลังจบความสัมพันธ์ที่เจ็บปวด ซึ่งผลงานนี้มาพร้อมดนตรีเครื่องเป่าและจังหวะสนุกสนาน รวมถึงเสียงของทีมนักร้องประสานเสียงที่ทำให้เราหัวใจพองโตด้วยความมั่นใจเมื่อกดฟัง

 

Love Yourself – Justin Bieber

ในอัลบั้ม Purpose ของ Justin Bieber มีผลงานที่สื่อถึงความรู้สึกของคนที่มองย้อนไปยังความสัมพันธ์ที่ไม่สวยงาม พร้อมฝากข้อความถึงอดีตคนรักอย่างเพลง "Love Yourself" โดยผลงานนี้ Justin ได้ Ed Sheeran มาแต่ง และตอนต้นปี 2016 เพลงนี้ก็สามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 ได้ด้วย ซึ่งใครที่ชอบเพลงนี้ อย่าลืมไปฟังอัลบั้มชุดที่ใหม่ของ Justin ที่มีชื่อว่า Changes ที่ปล่อยรับวันวาเลนไทน์ปี 2020 ด้วยนะ

Shout Out to My Ex – Little Mix

4 สาวแซ่บ Little Mix ถือเป็นอีกกลุ่มศิลปินที่เต็มไปด้วยพลัง และพวกเธอก็ได้เป็นตัวแทนสาวๆ ในเพลงที่มีชื่อว่า "Shout Out to My Ex" ที่เปรียบเสมือนจดหมายที่ผู้หญิงคนหนึ่ง ส่งให้อดีตคนรักที่เคยย่ำยีหัวใจเธอ ซึ่งเราเองแนะนำว่านอกจากฟังเพลงใน JOOX Music Application และ Sanook Music แล้ว อยากให้ทุกคนลองชมเอ็มวีที่มาพร้อมภาพทั้ง 4 สมาชิกขณะออกไปสนุกสนานและละทิ้งความทุกข์ใจไว้เบื้องหลัง เพราะมันอาจทำให้คุณอยากออกไปสนุกกับโลกกว้างเพื่อสนุกกับชีวิตที่เป็นอิสระ 

Don’t Need Your Love – NCT Dream X HRVY

แก๊งวัยรุ่น NCT Dream ถือเป็นอีกคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตาในวงการเพลงเกาหลีใต้ และล่าสุดพวกเขาก็ได้ร่วมงานกับศิลปินดาวรุ่งอังกฤษอย่าง HRVY ในการทำเพลง "Don’t Need Your Love" ที่กล่าวถึงมุมมองของผู้ชายใจแข็งที่ไม่ยอมกลับไปกับคนรักเก่า ซึ่งนอกจากการผสมผสานระหว่างภาษาที่แตกต่างของ 2 ศิลปินแล้ว เพลงนี้ยังมาพร้อมซาวด์ที่น่าจะถูกใจคอเพลงอิเล็กทรอนิกส์ที่ชอบดนตรีแนวทรอปิคัลที่ชวนนึกถึงวันพักผ่อนริมทะเล

SOLOJennie

ปิดท้ายด้วยเพลง "SOLO" ของ Jennie ศิลปินและแร็ปเปอร์สาวแห่งวง BLACKPINK ที่ถูกแต่งขึ้นมาเพื่อบอกเล่าความคิดคนที่เบื่อความรักจนตัดสินใจอยากโสด โดยเนื้อหาที่แซ่บและดนตรีที่ชวนโยกก็ทำให้ผลงานนี้เข้าไปอยู่ในเพลย์ลิสต์สำหรับคนโสดที่อยากลุกขึ้นมาแดนซ์สะบัดเพื่อบอกให้โลกรู้ว่าพวกเขา "โสดอย่างเฉิดฉาย" เหมือนสิ่งที่เนื้อร้องพยายามสื่อ

นอกจากเพลงสำหรับคนโสดที่เราเลือกมาแล้ว วันวาเลนไทน์ปีนี้ JOOX Music Application ได้เลือกเพลงเกี่ยวกับความรักหลายรูปแบบมาทำเพลย์ลิสต์ เพลงรักวาเลนไทน์ และ Valentine's Love Songs ด้วย ซึ่งผู้อ่านสามารถกดฟังเพลงเหล่านั้นได้แล้วที่ Sanook Music 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook