"Potato" เล่นเพลง "ไม่ให้เธอไป" กลางงาน Cat Expo 5 รำลึกถึง "ปีย์" เพื่อนสมาชิกผู้ลาลับ | Sanook Music

"Potato" เล่นเพลง "ไม่ให้เธอไป" กลางงาน Cat Expo 5 รำลึกถึง "ปีย์" เพื่อนสมาชิกผู้ลาลับ

"Potato" เล่นเพลง "ไม่ให้เธอไป" กลางงาน Cat Expo 5 รำลึกถึง "ปีย์" เพื่อนสมาชิกผู้ลาลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้วงดนตรี Potato ถือเป็นศิลปินกลุ่มแนวร็อคแถวหน้าของประเทศที่มีผลงานมายาวนานกว่า 17 ปี โดยพวกเขาได้มีอัลบั้มออกมา 6 ชุด รวมถึงอัลบั้มชุดที่ 7 ที่กำลังทยอยปล่อยซิงเกิล และมีเพลงฮิตอย่าง "ไม่ให้เธอไป", "กล้าพอไหม", "รักแท้ดูแลไม่ได้", "ขอบคุณที่รักกัน" และเพลง "ทิ้งไว้กลางทาง" ที่มียอดวิวทะลุหลักร้อยล้าน ซึ่งความนิยมของวงก็ทำให้พวกเขาสามารถจัดคอนเสิร์ตใหญ่มาแล้ว 3 ครั้ง ได้แก่คอนเสิร์ต Potato The Real Live Concert ที่จัดขึ้นที่ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ในปี 2009 คอนเสิร์ต Potato Live Go On Concert ในปี 2011 ที่สนามกีฬา เวลโลโดรม หัวหมาก และคอนเสิร์ต POTATO Live Concert ที่จัดขึ้นที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ในปี 2015 

 

Potato

 

แต่ก่อนที่จะมาศิลปินแถวหน้าในปัจจุบัน ทางวงเองก็เคยเป็นศิลปินหน้าใหม่ซึ่งสมาชิกของวงในตอนนั้นรวมถึง ปีย์-ปีย์ชนิตถ์ อ้นอารี นักร้องนำผู้ล่วงลับ และอดีตมือกลองอย่าง บ๋อม-สุวาทิน วัฒนวิทูกูร ก็เคยวางแผนที่จะทำเพลงอินดี้โดยตั้งชื่อวงว่า The Fake และตั้งใจจะส่งเพลงให้คลื่นวิทยุ Fat Radio สถานีวิทยุเพลงอินดี้ไปเปิด ก่อนที่ ปีย์ จะเสียชีวิตลงในปี 2002 และหลังจากนั้น บ๋อม และ ปั๊บ-พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข นักร้องนำอีกคนก็ได้มีโอกาสมางาน Fat Festival ของคลื่นวิทยุ Fat Radio อีกครั้งช่วงที่ปล่อยอัลบั้ม Go...On ซึ่งพวกเขาเองก็ประทับใจงานดังกล่าว และฝันว่าอยากจะขึ้นแสดงในงาน Fat Festival สักครั้ง

 

Potato

 

Potato

 

หลังจากเวลาผ่านไปมากกว่า 10 ปี วง Potato เองก็ได้มีโอกาสขึ้นแสดงงานเทศกาลดนตรี Cat Expo 5 ของคลื่นวิทยุออนไลน์ Cat Radio ซึ่งเปรียบเสมือนงาน Fat Festival ในอดีต ซึ่งการแสดงครั้งนี้ก็ทำให้ความฝันที่อยากแสดงในงาน Fat Festival ของวงนั้นเป็นจริงในที่สุด เพราะตลอดเวลา 17 ปีที่ผ่านมา วง Potato ไม่เคยขึ้นแสดงงานคอนเสิร์ต Fat Festival หรืองาน Cat Expo เลย 

 

 

 

การแสดงของวง Potato นั้นเริ่มเมื่อช่วงหัวค่ำที่เวที 1 ในวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่เป็นวันสุดท้ายของงาน โดยพวกเขาเองได้นำเพลงฮิตอย่าง "ที่เดิม", "ทุกด้านทุกมุม", "เธอยัง" "เพียงพอ" และอีกหลายเพลงฮิตมาแสดง ซึ่งในขณะที่แสดง ทางวงก็ได้เลือกเล่นเพลง "ไม่ให้เธอไป" จากอัลบั้ม Go...On เพื่อรำลึกถึงปีย์ ซึ่งเพลงดังกล่าวเป็นผลงานที่ปีย์ได้ร่วมทำก่อนที่จะจากไป เพื่อรำลึกถึงปีย์ที่ใฝ่ฝันอยากส่งผลงานเพลงของวงมาที่คลื่น Fat Radio 

 

POTATO

 

นอกจากการเล่นเพลงรำลึกถึงปีย์แล้ว บ๋อม อดีตมือกลองที่เคยมีความฝันที่จะเล่นงาน Fat Festival ก็ได้มาร่วมแสดงในคอนเสิร์ตนี้ด้วย ซึ่งในปัจจุบันนั้น บ๋อม เป็นมือกลองของวงอินดี้ร็อค The 10th Saturday ซึ่งในวงดังกล่าวก็มือกีตาร์อย่าง โน้ต-นันทไกร ฉ่ำใจหาญ ที่เป็นอดีตสมาชิกวง Potato ในอัลบั้มชุดแรก และ ชุด Go...On 

 

POTATO

 

ซึ่งหลังจากที่การแสดงจบลง ปั๊บ ก็ได้มาเล่าความรู้สึกที่ได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตนี้ครั้งแรก พร้อมกล่าวขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้พวกเขาได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ และกล่าวว่าการแสดงตลอด 40 นาทีนั้นทำให้เขารู้สึกตื้นตันและได้ปลดล็อคความรู้สึกที่อยู่ในใจช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เขาจะไม่มีวันลืม พร้อมขอบคุณทาง Cat Radio ที่เมตตา ก่อนจะขอบคุณแฟนๆ เป็นการปิดท้ายพร้อมกล่าวว่าถ้ามีโอกาสคงจะได้พบกันอีก 

 

 

ช่วงที่ทำงานอัลบั้มแรก วง Potato เป็นศิลปินที่มีปีย์ และ ปั๊บ เป็นนักร้องนำสองคน ซึ่งหลังจากที่ปีย์เสียชีวิตปั๊บก็ได้มาเป็นนักร้องนำเต็มตัว โดยหลังจากที่ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 2 ทางวงก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกอีกหลายครั้ง จนมีสมาชิกในไลน์อัพยุคปัจจุบันอย่าง ปั๊บ (นักร้องนำ), โอม-ปิยวัฒน์ อนุกูร (เบส), กานต์ อ่ำสุพรรณ (กลอง) และ หั่ง-ทีฆทัศน์ ทวีอารยกุล (กีตาร์) ซึ่งในหลายๆ งานคอนเสิร์ตนั้น บ๋อม และ โน้ต อดีตสมาชิกก็ได้แวะเวียนมาร่วมแจมกับวงเป็นครั้งคราว 

ขอบคุณภาพจาก Facebook PotatoCat Radio Chanon B. 

Story : Sidhipong W.

>> จังหวะชีวิตจากวิกฤตสู่ความดังที่เกินฝันของ "ปั๊บ Potato"

>> Potato เซอร์ไพรส์แฟนเพลง ลุกขึ้นมาโชว์สเต็ปการเต้นในรายการ The Show

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "Potato" เล่นเพลง "ไม่ให้เธอไป" กลางงาน Cat Expo 5 รำลึกถึง "ปีย์" เพื่อนสมาชิกผู้ลาลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook