“Nobuna” ผนึกกำลัง “Chink99” ส่งต่อความขบถในจิตวิญญาณกับ “The Rebellion” | Sanook Music

“Nobuna” ผนึกกำลัง “Chink99” ส่งต่อความขบถในจิตวิญญาณกับ “The Rebellion”

“Nobuna” ผนึกกำลัง “Chink99” ส่งต่อความขบถในจิตวิญญาณกับ “The Rebellion”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เร่งเร้า เดือดดาล … นี่คือความรู้สึกแรกสุดที่เกิดขึ้นในหัวหลังจากท่อนสุดท้ายของเพลง “The Rebellion” หรือ “ก่อการกบฏ” จบลง การผสมผสานท่อนแร็ป ริฟฟ์กีตาร์ดุๆ กลองและเบสที่หนักแน่นด้วยจังหวะจะโคน คือเอกลักษณ์ของดนตรีนูเมทัลอันมีหัวหอกสำคัญอย่าง Korn หรือ Limp Bizkit ซึ่งจะว่ากันตามตรง ดนตรีแนวนี้ก็ห่างหายจากแวดวงดนตรีบ้านเราไปนานทีเดียว แต่แล้ว 2 กลุ่มศิลปินรุ่นใหม่ต่างขั้วต่างแนวดนตรีอย่าง Nobuna และ Chink99 ก็นำพาความมันที่ทุกคนคุ้นเคยกลับมาอีกครั้ง

ปกซิงเกิลเพลง

“The Rebellion { ก่อการกบฏ }” ถือเป็นเพลงในโปรเจกต์พิเศษที่ Nobuna กับ Chink99 ทำงานร่วมกัน กับเนื้อหาเสียดสีสังคมที่ในบางครั้งคนเราต้องอยู่ในกรอบที่ใครก็ไม่รู้ได้วางเอาไว้ว่า ต้องทำอย่างนั้น ต้องทำเช่นนี้ ทว่าท้ายที่สุดทั้ง 2 วงก็อยากจะบอกว่า ไม่มีประโยชน์อันใดที่จะใช้ชีวิตอยู่ภายใต้กรอบดังกล่าว ขอเพียงกล้าที่ลุกขึ้นมาสู้ ลองทำในสิ่งที่หัวใจต้องการที่จะทำดูสักตั้งดีกว่า

Chink99

Chink99

 

อย่างที่เกริ่นไว้ข้างต้นว่า ซิงเกิลดังกล่าวมาพร้อมกับความเร่งเร้าสไตล์นูเมทัล ท่อนแร็ปนี่ไม่ต้องบรรยายให้มากความ Chink99 เขาจัดหนักจัดเต็มอยู่แล้ว ทางด้าน Nobuna ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ริฟฟ์กีตาร์เดือดๆ หน่วงๆ เล่นเอาต้องโยกหัวตามกันเป็นพัลวัน อีกทั้งยังไม่ทิ้งไลน์แบบโพสต์ฮาร์ดคอร์ที่พวกเขาถนัดเอาไว้ ในขณะที่ท่อนฮุกเนื้อร้องภาษาอังกฤษก็ให้อารมณ์พุ่งทะยานดีแท้

Nobuna

Nobuna

 

ทั้งนี้ Chink99 คืออีกหนึ่งกลุ่มฮิปฮอปที่กลายเป็นขวัญใจวัยรุ่นยุคนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับไรม์ที่ตรงไปตรงมาไม่ต้องอ้อมค้อม อาทิ “Badbitch” หรือ “Yed Hea #2” ที่ต่างก็ทำยอดวิวเกินหลักล้านไปแล้วทั้งสองเพลง กับ 4 แร็ปเปอร์สมาชิกหลักอย่าง GT, Way-G, Htwo และ Halibavg ซึ่งก็คุ้นหน้าคุ้นตากันพอสมควรจากทั้งรายการ The Rapper และ Show Me The Money Thailand ส่วน Nobuna คือวงโพสต์ฮาร์ดคอร์ที่นำกลิ่นอายจากหลากหลายแนวดนตรีมาผสมผสาน ประกอบไปด้วย 5 สมาชิกอย่าง ฮาร์ท-วีรนนท์ สมบูรณ์กิจชัย (กีตาร์), จิล-ญาณเดช ทองรัตน์แก้ว (กลอง), หนุ่ม-ชนน รัตนวิโรจน์ (ร้องสครีม), ฉั่ง-เกษม ตั้งสิทธิธรรม (ร้องคลีน) และ เติ้ล-ธรณ์ธันย์ โพธิรังสี (กีตาร์) รวมถึงมือเบสที่ไม่ขอออกนาม ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาก็มีอัลบั้มเต็มออกมาแล้ว 1 ชุดกับ Divide the Skyline ที่มีเพลงอย่าง “Your Masquerade”, “Gravity”, “My Battle Cry” รวมถึงอีกหลายครั้งหลายคราที่พวกเขานำเพลงของ BNK48 มาคัฟเวอร์ทั้ง “คุกกี้เสี่ยงทาย Koisuru Fortune Cookie” และ “Kimi wa Melody” นั่นเอง

นึกภาพไม่ออกเลยว่า หาก Chink99 และ Nobuna แสดงสดบนเวทีด้วยกัน มันจะเดือดแค่ไหน!

 

ดูมิวสิควิดีโอเพลง "The Rebellion" กันต่อได้เลย

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Nobuna / FB: Chink99

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “Nobuna” ผนึกกำลัง “Chink99” ส่งต่อความขบถในจิตวิญญาณกับ “The Rebellion”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook