อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 30 ต.ค. - 5 พ.ย. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 30 ต.ค. - 5 พ.ย. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 30 ต.ค. - 5 พ.ย. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้มีเพลงใหม่จากศิลปินชื่อดังที่หลายคนรอคอยผลงานใหม่มากมาย เลยทำให้เราตื่นเต้นที่จะได้แนะนำให้ทุกคนได้ฟังกันมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสายดีว่ารุ่นเก๋า ดีว่ารุ่นเด็ก ป็อปแดนซ์ อิเล็กทรอนิกส์ หรืออัลเทอร์เนทีฟก็มีให้ฟังกันทุกแนว จะมีเพลงของใครกันบ้างไปอัปเดตกันเลย!

 

Mariah Carey – A No No

ขออัญเชิญเพลงใหม่ของคุณแม่มาแนะนำกันเป็นเพลงแรก ป็อปอาร์แอนด์บีที่มีลูกเล่นอิเล็กทรอนิกส์สไตล์ ‘90s ที่ทำให้แฟนเพลงยุคเก่าฟังแล้วลื่นหูเหมือนกับเพลงในสมัยคุณแม่ยังสาวๆ และยังเป็นซิงเกิลที่ 3 จากผลงานจากอัลบั้มชุดที่ 5 ที่ใช้ชื่อว่า Caution ที่แอบแซ่บเมื่อมีข่าวลือว่าเป็นเลงที่พูดถึงผู้จัดการส่วนตัวคนเก่าของแม่ที่ชื่อว่า Stella Bulochnikov ที่เนื้อเพลงพูดถึงตัดอีกฝ่ายออกไปจากชีวิต ไม่ให้เข้ามาใกล้อีกต่อไป (มีแม้กระทั่งประโยคที่บอกขอคุยกับฝ่ายกฎหมายแทน) แถมยังเพิ่มความเผ็ดร้อนด้วย sample จาก Lil’ Kim เพลง Crush On You” อีกด้วย แม่ไม่ได้มาเล่นๆ จริงๆ

 

Carly Rea Jepsen – Party For One

สาวน้อยเสียงใสเจ้าของเพลง Call Me Maybe” และ I Really Like You” กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ในรอบปี มาพร้อมกับซาวด์ป็อปอิเล็กทรอนิกส์ที่พูดถึงการรักตัวเองให้มากขึ้น พยายามจะไม่สนใจคนที่ไม่แคร์เราอีกต่อไป “ถ้าไม่มีใครมาปาร์ตี้กับฉัน ฉันเต้นอยู่คนเดียวก็ได้” ใครที่กำลังอยู่ในอารมณ์นี้ หยิบเพลงนี้มาฟังได้เลย

 

Ariana Grande – thank u, next

ไม่ได้มีแค่ Taylor Swift คนเดียวที่จะแต่งเพลงเกี่ยวกับแฟนเก่าได้เป็นฉากๆ สาว Ariana Grande เองก็มีเพลงที่พูดถึงอดีตคนรักของเธอเอาไว้เหมือนกัน แถมไม่ต้องเดากันให้ยากเพราะเธอใส่ชื่อลงไปในเพลงให้ทุกคน ทั้ง Big Sean, Ricky Alvarez, Malcolm (Mac Miller) และล่าสุด Pete Davidson ที่เธอร้องว่า “เราเกือบจะแต่งงานกันแล้ว” เนื้อเพลงก็ไม่มีอะไรมาก เธอขอบคุณแฟนเก่าทุกคนที่เข้ามาในชีวิต สอนให้รู้จักกับความรักหลายรูปแบบ ขอบคุณแต่ก็ยังอ้าแขนรอรับประสบการณ์ใหม่ๆ ต่อไป “Thank you, Next!” เริ่ดๆ เชิ่ดๆ กันไป

 

Imagine Dragons – Machine

วงร็อคอัลเทอร์เนทีฟกลับมาพร้อมซาวด์ดุดัน มีพลังให้เราร้องตามพร้อมๆ กัน พร้อมเนื้อเพลงเจ๋งๆ กันอีกครั้ง ซิงเกิลที่ 3 จากอัลบั้มชุดที่ 4 Origins พูดถึงการใช้พลังของตัวเองออกมาดำเนินชีวิตของตัวเอง ไม่ยอมเดินตามทางของใคร เพราะเราไม่ใช่ชิ้นส่วนหุ่นยนต์ของใคร I'm not a part of your machine” แน่นอนว่าได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินประท้วงทางการเมืองในอดีต แต่ในช่วงที่ผ่านมา Imagine Dragons ก็กำลังรณรงค์ให้คนอเมริกาออกมาเลือกตั้งกลางสมัยที่มีความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศ ดังนั้นถ้าฟังเพลงนี้แล้วอยากจะลุกไปทำอะไรสักอย่าง แปลว่าคุณเข้าใจเพลงนี้ได้ดีแล้วล่ะ

 

Troye Sivan – Somebody To Love

ช่วงเดียวกับที่ประเทศไทยฉายภาพยนตร์เรื่อง Bohemian Rhapsody ที่บอกเล่าชีวิตของ Freddie Mercury นักร้องนำวง Queen หนุ่ม Troye Sivan จึงส่งเพลงคัฟเวอร์สุดซึ้งในแบบฉบับของเขามาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน โดย Troye บอกว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับโอกาสให้โคฟเวอร์เพลงที่ยิ่งใหญ่อย่าง ‘Somebody to Love’ ของวง Queen วงในตำนานที่น่าจดจำมากที่สุด” ในขณะที่ Jim Beach ผู้จัดการของวง Queen กล่าวถึง Troye Sivan ว่า “เพลงนี้เวอร์ชั่นของ Troye Sivan นั้นมีความเป็นเอกลักษณ์ จับใจพวกเราทุกคนและยังคงต้นฉบับเอาไว้อีกด้วย พวกเราทุกคนจาก Mercury Phoenix Trust ขอบคุณจริงๆ” จะออกมาดีแค่ไหน ต้องลองฟังเอง

 

ยังมีเพลงเพราะๆ อีกมากมายรอคอยให้คุณได้อัปเดตกันอยู่ เข้าไปฟังกันต่อยาวๆ ได้ที่ เพลย์ลิสต์ New Releases [INTER]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook