10 เพลงธีมฟุตบอลสุดมัน ใครจำเพลงเหล่านี้ได้บ้าง? | Sanook Music

10 เพลงธีมฟุตบอลสุดมัน ใครจำเพลงเหล่านี้ได้บ้าง?

10 เพลงธีมฟุตบอลสุดมัน ใครจำเพลงเหล่านี้ได้บ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แข่งบอลทีไร ผู้ชาย (และผู้หญิงที่บ้าบอล) ก็จะตื่นเต้น ครึกครื้นกันเป็นพิเศษ เพราะฤดูกาลแห่งการแข่งขันกำลังจะเริ่มขึ้น บรรยากาศร้านเหล้าก็คึกคัก บ้านเพื่อนที่มีทีวีจอใหญ่ๆ มีโฮมเธียเตอร์ย่อมๆ ก็จะกลายเป็นบ้านหลังที่สอง และสิ่งที่มักมาคู่กับการแข่งฟุตบอลอยู่เสมอ ก็คือเพลงธีมนั่นเอง จะฟุตบอลโลก ฟุตบอลยุโรป ฟุตบอลลีคอังกฤษ สเปน เยอรมัน หรือลีคเอเชีย ก็มักจะมีเพลงธีมด้วยกันทั้งนั้น

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ จำเพลงธีมฟุตบอลเพลงไหนได้มากที่สุด เราจัดให้ฟัง 10 เพลงรวด เพลงไหนไม่เคยฟังก็กดฟังที่ชื่อเพลงกันได้เลย

 

1. Queen – We Are the Champions

World Cup 1994

โดยส่วนตัวคิดว่าเพลงนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก และทุกครั้งที่มีการแข่งขัน มอบถ้วยรางวัล หากเปิดเพลงนี้เมื่อไร ผู้ชนะจะฮึกเหิมขึ้นมาทันที ได้อารมณ์ทั้งเนื้อเพลง และดนตรีร็อคสุดคลาสสิก หลังจากงานฟุตบอลโลกในครั้งนั้น เพลงนี้ก็ไม่ได้ถูกใช้ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเท่านั้น กลายเป็นเพลงประกาศชัยชนะของกีฬาทุกประเภทไปโดยปริยาย

 

2. Ricky Martin – The Cup of Life

World Cup 1998

 

หลายคน (ที่อายุเกิน 20) น่าจะจำเพลงนี้ได้ เป็นหนึ่งในเพลงธีมฟุตบอลโลกที่ดังที่สุด ร้องตามกันได้มากที่สุด เพราะท่อนร้องง่ายๆ ว่า Go go go! Ale Ale Ale Ale” นี่แหละ หนุ่มละตินสุดเซ็กซี่ Ricky Martin คนนี้เคยฮอตสุดๆ ในบ้านเราเมื่อราวๆ เกือบ 20 ปีที่แล้ว จริงๆ ตอนนี้ก็ยังฮอตอยู่นะ แค่เพลงไม่ฮิตเหมือนแต่ก่อน เพราะพี่เขามุ่งไปทางเพลงละตินมากกว่าเท่านั้นเอง

 

3. Anastacia – Boom

World Cup 2002

เพลงนี้อาจจะร้องตามยากสักหน่อย เพราะนอกจากท่อนฮุคที่หาท่อนง่ายๆ ต้องตามได้ยากแล้ว พลังเสียงของสาว Anastacia ยังเกินความสามารถมนุษย์อย่างเราๆ ไปหลายขุม แต่ก็ต้องชมเธอด้วยใจจริงว่า เธอร้องเพลงนี้ออกมาได้อย่างมีพลังมหาศาลจริงๆ เปิดคลอเบาๆ ก็ขนลุกได้เหมือนกันนะ

 

4. Il Divo – The Time of Our Lives (Feat. Toni Braxton)

World Cup 2006

จากเพลงเต้นๆ เร็วๆ เปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นเพลปลุกใจในสไตล์บัลลาดพ่นไฟใส่กันบ้าง งานนี้ได้กลุ่มชายหนุ่มสาย classical โอเปร่ามาเต็ม ปะทะกับศิลปินสาวสวยมากความสามารถ เป็นหนึ่งในเพลงที่อลังการ ฟังแล้วขนลุดเกรียว ทุกครั้งที่เปิดประหนึ่งนั่งฟังเพลงในโรงละครโอเปร่ากันเลยทีเดียว

 

5. Shakira – Waka Waka (This Time for Africa)

World Cup 2010

ใหม่ขึ้นมาหน่อย น้องๆ วัยรุ่นอาจจะเคยได้ยินมาบ้าง เพราะเป็นเพลงบอลโลกที่หลายคนเอามาเต้นตาม สะบัดสะโพกกัสุดฤทธิ์ เพราะได้ขุ่นแม่ Shakira มาร้องให้นั่นเอง ท่อนร้องง่ายๆ อย่าง Waka waka eh eh” ก็ทำให้วัยรุ่นบ้านเราเฮกันตามจังหวะได้ไม่ยาก เป็นอีกเพลงที่น่ารัก และฟังสนุกมากค่ะ

 

6. Pitbull – We Are One (Ole Ola) (Feat. featuring Jennifer Lopez & Claudia Leitte)

World Cup 2014

ขาดนซ์คงจะเลิฟเพลงนี้มาก เพราะได้มิสเตอร์วอแว เอ้ย มิสเตอร์เวิร์ลไวด์ มาทำเพลงให้ด้วย ช่วงที่มีบอลโลก เพลงนี้ถูกเปิดให้ขาแดนซ์ได้ปลดปล่อยอารมณ์ตามสถานบันเทิงต่างๆ ทั่วประเทศเลยเชียวแหละ ความเก๋ของเพลงนี้นอกจากได้ Pitbull มาทำเพลงให้แล้ว ยังได้สองสาม Jennifer Lopez และ Claudia Leitte มาร่วมแก๊งม่วนด้วยกัน เป็นเพลงแดนซ์สไตล์ละตินที่เหมาะกับฤดูการฟุตบอลโลกสุดๆ

 

7. The White Stripes – Seven Nation Army

World Cup 2006

ถ้าให้พูดถึงชื่อเพลง หรือชื่อนักร้อง แฟนบอลบางคนอาจไม่ค่อนคุ้นเท่าไร แต่รับรองว่าถ้าได้ลองเปิดฟัง ต้องคุ้นหูแน่นอน โดยเฉพาะริฟเสียงเบสที่เล่นอยู่ทั้งเพลง ต้องเคยได้ยินจากการแข่งขัน ข่าวฟุตบอล หรือแม้กระทั่งตามโฆษณาผลิตภัณฑ์แมนๆ ในบ้านเรา ผลงานของ The White Stripes อดีตสองสามีภรรยาสุดเฮ้วในสมัยยุค 90s’ ถือว่าเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงสร้างชื่อของวงนี้เหมือนกัน เพราะไม่ใช่เพลง official แต่เป็นเพลงเชียร์ของทีมชาติอิตาลีโดยเฉพาะ

 

8. Gerry & The Pacemakers – You’ll Never Walk Alone

Liverpool FC

เพลงนี้แฟนหงส์แดงน่าจะคุ้นหูกันดี เพราะเป็นเพลงหลักของทีมเลยก็ว่าได้ แต่เดิมเพลงนี้เป็นเพลงประกอบละครเวทีบรอดเวย์เรื่อง Carousel แต่หลังจากที่มีศิลปินมากมายมาร้อง cover แฟนคลับหงส์แดง Liverpool ก็เริ่มนำมาใช้เป็นเพลงประจำสโมสร เพื่อปลุกใจ ให้กำลังใจสมาชิกในทีมมาตั้งแต่ช่วง 60s’ เป็นต้นมา

 

9. Kasabian – Fire

Leicester City FC

จะบอกว่าเป็น official song ของทีมก็ไม่เชิง แต่เพลงนี้เปิดบ่อยๆ เวลาทีม Leicester City ได้ประตูชัย ยิ่งช่วงที่ทีมนี้ได้เป็นแชมป์ เพลงนี้จะยิ่งเปิดบ่อยเป็นพิเศษ ยิ่งไปกว่านั้นผู้จัดการทีมของ Leicester City ยังออกมาให้สัมภาษณ์อีกว่า เพลงนี้ช่วยให้เปลี่ยนลูกทีมจากนักฟุตบอล เป็นทหารนักรบผู้แข็งกล้า จนเอาชนะทุกทีมมาได้อย่างสมศักดิ์ศรี นอกจากนี้สมาชิกในวง Kasabian ยังเป็นแฟนตัวยงของทีม Leicester City อีกด้วย แหม เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุยกันดีเหลือเกินนะ

 

10. Pitbull – Superstar (Feat. Becky G)

Copa América 2016

เพลงใหม่ล่าสุดของ Pitbull ที่คราวนี้ได้สาว Becky G มา featuring ด้วย คราวนี้กระโดดข้ามมาฝั่งฟุตบอลอเมริกาใต้กันบ้าง สไตล์ดนตรียังมีความเป็น Pitbull อยู่เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือสาว Becky G สาวน้อยอายุ 19 ที่นักร้องนักแร๊ปแนวละตินอยู่แล้ว ช่วยสร้างสีสันให้กับเพลงนี้ได้เป็นอย่างดี

 

แถมๆ

Manchester United Chant (VIP)

ทีมปิศาจแดงมีเพลงที่เราอาจจะได้ยินกันบ่อยๆ อย่าง “Glory Glory Man United” แต่ Sanook Music ให้อะไรที่พิเศษกว่านั้นได้ มันคืออัลบั้มรวมเพลงที่แฟนคลับร้องตอนเชียร์กันสดๆ เปิดฟังแล้วหัดร้องตามกันได้เลย วันไหนที่มีโอกาสได้ไปดูบอลกันสดๆ ถึงขอบสนาม จะได้ไม่ต้องนั่งใบ้รับประทานไงล่ะ

 

ครบแล้ว 10 เพลงที่เราเอามาฝากกัน ใครอยากจะฟังต่อยาวๆ ก็คลิกไปได้เลยที่เพลย์ลิส Football Theme Songs ชอบเพลงไหน เปิดช่วงดูบอล หรือจะเปิดอุ่นเครื่องให้ร้อน เรียกพลังเชียร์ก่อนบอลแมชสำคัญจะเริ่มขึ้นกันได้เลย ไม่ว่าจะลีคเล็ก ลีคใหญ่ ก็ดูกันได้สนุกถ้าบรรยากาศมันได้ ว่าป่ะ?

 

คลิกที่นี่เพื่อฟังเพลย์ลิส Football Theme Song

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook