5 หนังใหม่ไม่ควรพลาด ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563

5 หนังใหม่ไม่ควรพลาด ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563

5 หนังใหม่ไม่ควรพลาด ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่คือ 5 หนังใหม่แห่งเดือนกุมภาพันธ์ที่น่าสนใจและคุณต้องไม่พลาดชมด้วยประการทั้งปวง

 

Bombshell

แฉกระฉ่อนโลก

วันที่เข้าฉาย : 6 กุมภาพันธ์ 2020

Bombshell เข้าชิง 3 รางวัลออสการ์ปีล่าสุดประกอบไปด้วยสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (ชาร์ลิซ เธอรอน) สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (มาร์โกต์ ร็อบบี้) และสาขาแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยม เหตุผลที่คุณต้องไม่พลาดเพราะนี่คือหนังแซ่บๆ ที่บรรดาตัวแม่จะลุกขึ้นมาแฉ ผู้บริหารชีกอที่ล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงให้ต้องหน้าหงาย

 

ดัดแปลงมาจากเรื่องจริงอันแสนอื้อฉาว กลิ่นคาวกระฉ่อนวงการโทรทัศน์ประเทศอเมริกา เมื่อพิธีกรและผู้ประกาศสาว เมจิน เคลลี (ชาร์ลิซ เธอรอน) เกรทเชน คาร์ลสัน (นิโคล คิดแมน), เคย์ลา พอสพิซิล (มาร์โกต์ ร็อบบี้) ถูกคุกคามทางเพศโดย โรเจอร์ ไอล์ส (จอห์น ลิธโกว์) เจ้าพ่อวงการข่าวผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ Fox News นำไปสู่การที่พวกเธอต้องร่วมมือกันเพื่อแฉและเปิดโปงเบื้องลึกของการกระทำนี้ให้ถึงที่สุด ผลงานการกำกับของเจย์ โรช เจ้าของผลงาน Trumbo ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำมาแล้วเมื่อปี 2016 และเขียนบทโดย ชาร์ล แรนโดล์ฟ เจ้าของรางวัลออสการ์และบาฟต้าสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมจาก The Big Short

 

Birds of Prey: And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn

ทีมนกผู้ล่า กับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริ่ดเชิด

วันที่เข้าฉาย : 6 กุมภาพันธ์ 2020

อีกหนึ่งตัวละครจากดีซีคอมิกส์ที่ได้มีหนังเดี่ยวเป็นของตัวเองกับตัวร้ายสาวเปรี้ยวอย่าง ฮาร์ลีย์ ควินน์ (มาร์โกต์ ร็อบบี้) หลังจากที่เธอเลิกรากับจอมวายร้ายอย่างโจ๊กเกอร์ เธอก็ตรอมใจอยู่พักใหญ่ จนกระทั่งความวุ่นวายครั้งใหม่ก็ได้เริ่มต้นขึ้น เมื่อวายร้ายที่ชอบหลงตัวเองแห่งก็อตแธมอย่าง โรมัน ไซโอนิส และ แซซ มือขวาจอมขยันของเขาพุ่งเป้าไปที่สาวน้อยที่ชื่อแคส ทั้งเมืองต้องเกิดเหตุการณ์วุ่นวายในการตามหาเธอ บนเส้นทางที่ขัดแย้งกันระหว่าง ฮาร์ลีย์, ฮันเทรส, แบล็ค คานารี่ และ เรเน มอนโทย่า เหมือนจะไม่มีทางเลือกอื่นใด นอกจากจะร่วมมือกันเพื่อโค่น โรมัน ให้ได้

Birds of Prey เป็นผลงานการกำกับของเคธี่ ยาน ผู้กำกับหญิงที่ผลงานเรื่องก่อนหน้านี้คือ Dead Pigs หนังอินดี้จากประเทศจีนที่คว้ารางวัลมากมาย จนเธอกลายเป็นผู้กำกับหญิงดาวรุ่งที่น่าจับตามอง ลองมาดูกันว่าผลงานการกำกับหนังระดับสตูดิโอครั้งแรกของเธอจะรุ่งหรือจะร่วง

 

Classic Again

จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ

วันที่เข้าฉาย : 6 กุมภาพันธ์ 2020

จากหนังเกาหลีเรื่องดังในปี 2003 The Classic (คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต) สู่การดัดแปลงสู่เวอร์ชั่นหนังไทยภายใต้การร่วมทำงานกันระหว่าง M Pictures และ CJ Major ความท้าทายในการดัดแปลงครั้งนี้คือการเล่าเรื่องราว 2 ยุคสมัยให้สอดรับกับบริบทของประวัติศาสตร์ไทย ว่าจะออกมามีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

โบต้า (รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร) สาวมหาลัยวัยใส ที่แอบหลงรักนน (สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร) ชายหนุ่มหน้าตาดีในมหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่เธอไม่อาจบอกความในใจครั้งนี้กับเขาได้เพราะเพื่อนสนิทของเธอก็ชอบผู้ชายคนนี้เช่นกัน  จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้ค้นพบกล่องลับของคุณแม่ ที่บรรจุไปด้วยจดหมายรักของแม่เธอในสมัยยังสาวซึ่งเล่าเรื่องราวของดาหลา (รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร) และชายหนุ่มบ้านนอกชื่อขจร (ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ)

เมื่อโบต้าเริ่มอ่านทุกตัวอักษรในจดหมายอย่างตั้งใจ และวันนั้นเองเธอจึงได้รับรู้เรื่องราวความรักครั้งแรกของแม่กับชายหนุ่มในความทรงจำ ทุกความรู้สึกถูกถ่ายทอดออกมาผ่านจดหมาย ความรักที่ต้องแอบซ่อนไว้ในอดีตของแม่เธอ ไม่ต่างจากเธอในปัจจุบันที่แอบชอบผู้ชายคนหนึ่งแถมยังเป็นคนเดียวกับเพื่อนสนิท โบต้าจะตัดสินใจอย่างไรกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้ ประวัติศาสตร์ความรักของเธอจะซ้ำรอยกับแม่เธอหรือไม่

 

Pain and Glory

แด่ฝัน ชีวิต และความเจ็บปวด

วันที่เข้าฉาย : 20 กุมภาพันธ์ 2020

Pain and Glory คือหนังสัญชาติสเปนที่เข้าชิง 2 รางวัลออสการ์ในปีล่าสุด อันประกอบไปด้วยสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (แอนโตนิโอ แบนเดอรัส) และสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม ผลงานการกำกับของ เปโดร อัลโมโดวาร์ ผู้กำกับรางวัลออสการ์จาก Talk to Her ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของซัลวาดอร์ มัลโล ผู้กำกับภาพยนตร์ที่หมดไฟในการทำงาน และสภาพร่างกายย่ำแย่ เริ่มราวจะถูกเล่าตั้งแต่ตัวเอกมีชีวิตในวัยเด็กช่วงทศวรรษที่ 60 ครอบครัวอพยพไปอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆที่เมืองบาเลนเซีย การออกตามหาความสำเร็จ ความปรารถนา และรักครั้งแรกที่เกิดขึ้นในกรุงมาดริดช่วงทศวรรษที่ 80 ความเจ็บปวดจากรักแรกครั้งที่ยังคงอยู่ไม่หายไป และการรักษาเพียงหนทางเดียวคือการพยายามลืมในสิ่งที่เขาไม่อาจลืม ซึ่งหนังเรื่องนี้เหมือนเป็นบทบันทึกชีวิตของผู้กำกับเปโดร อัลโมโดวาร์เลยก็ว่าได้

 

Sonic the Hedgehog

โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก

วันที่เข้าฉาย : 27 กุมภาพันธ์ 2020

 

เจอเลื่อนมาหลายเดือนเพราะหลังจากตอนแรกที่ค่ายหนังปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ออกมาแล้วมีแต่คนบอกว่าเจ้าตัวโซนิคนั้นดูพิลึกเกินไปมากกว่าจะน่ารักน่าเอ็นดู สตูดิโออย่างพาราเมาท์เลยรับฟังคำติติงไปปรับปรุงซีจีใหม่ ตัวหนังจะบอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเม่นสายฟ้าโซนิค (เบน ชวาร์ตซ์) ที่ต้องร่วมมือกับทอม (เจมส์ มาร์สเดน) เพื่อต่อสู้กับวายร้ายอย่าง ดร.โรบ็อทนิก (จิม แคร์รี่) ที่วางแผนจะครองโลก หลังจากเข้าฉายมารอดูกันว่าเจ้าโซนิคจะได้รับการตอบรับจากคนดูในทิศทางไหน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 5 หนังใหม่ไม่ควรพลาด ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook