10 ละคร ที่คิดว่าจะแป้ก...แต่ดันปัง 2019

10 ละคร ที่คิดว่าจะแป้ก...แต่ดันปัง 2019

10 ละคร ที่คิดว่าจะแป้ก...แต่ดันปัง 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมารวมเด็ดละครปี 2019 ที่เวลาช่างผ่านไปเร็วเสียจริง หลังจากที่เจ๊จีได้เปิด 10 ละครที่คิดว่าจะปัง...แต่ดันแป้ก 2019 ไปแล้ว ในทางตรงกันข้ามกันมีละครเรื่องไหนบ้าง ที่ไม่ได้เป็นที่จับตาสร้างความหวังจากคนดูอะไรในตอนแรกแบบเล็กน้อยถึงปานกลาง แต่พอออกอากาศจริง ต้านความปังไม่ไหวแล้ว พีคอีก กระแสปัง เริ่ดมากๆ ค่ะคุณขา 

 


ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์

ละคร ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์ ทางช่อง 7HD เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปี นำแสดงโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์ และ เซฟฟานี่ อาวะนิค กับความรักของอดีตสายสืบกับไฮโซตกอับ ณ โค้กอีเกิ้ง ที่ดูแรกเริ่มก็ถือว่าไม่ได้เป็นที่จับตามากนักกับละครสไตล์คอเมดี้เบาสมอง แต่เมื่อออกอากาศก็ถูกอกถูกใจคนดูยกใหญ่โดยเฉพาะแถบอีสาน กับเรื่องราวที่ดูเข้าถึงได้ง่าย และตัวละครในเรื่องพูดภาษาอีสานกันม่วนคั่กๆ แถมการแสดงของพระเอก เวียร์ ศุกลวัฒน์ ในเรื่องนี้ก็เป็นธรรมชาติเข้าทางเฮียสุดๆ ทำเอาทั้งประเทศเรียกหาอ้ายทศพลกันทั้งเมือง ปังขนาดที่เรื่องนี้กลายเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงที่สุดของช่อง 7HD และสูงที่สุดของเรตติ้งละครในปีนี้ด้วย

มธุรสโลกันตร์

หนึ่งในละครชุด สุภาพบุรุษจอมโจร ลำดับที่สอง ที่แรกเริ่มละครเรื่องแรกของชุดซีรีส์นี้ก็ยังไม่ได้เริ่มสตาร์ทความปังสักเท่าไร แต่เมื่อมาถึง มธุรสโลกันตร์ ก็พุ่งทะยานความปังแบบคลั่งพี่เสือผากันแบบสุดๆ ความเข้มข้นและความน่าติดตามแบบทำให้เราไม่อยากพลาดสักตอน ใจจะขาดเมื่อต้องลุ้นตอนต่อไป อะไรมันจะอิมแพคขนาดนั้นก็ไม่รู้ ต้องปรบมือให้ทีมงานและเคมีนักแสดงนำอย่าง ไมค์ ภัทรเดช และ มุกดา นรินทร์รักษ์ ที่เคมีคู่นี้แค่เรื่องเดียวไม่พอแล้วจ้าาา

 

สารวัตรใหญ่

ละครบู๊ของฝั่งช่อง 7HD ต้องบอกเลยว่าแทบจะนอนมาเรื่องเรตติ้งที่ดูสูง แต่เรตติ้งเฉลี่ยกลางๆ ในหลายๆ เรื่องที่ผ่านมา แต่กับละครเรื่องสารวัตรใหญ่ นั้นทำได้ปังกว่านั้น กับการเล่นเรื่องความยุติธรรมในสังคมและอาชีพตำรวจ ที่ถ่ายทอดบวกขยี้ประเด็นให้กินใจคนดู ทำให้ละครเรื่องนี้พุ่งทะยานพาเรตติ้งไปจบที่ 2 หลักแบบสวยงามตามท้องเรื่องจ้า 


กรงกรรม

ละครแนวย้อนยุคสะท้อนสังคม ที่บอกเลยว่าแววแป้กแววปังมาเป็นคลื่นเวฟ ที่แรกเริ่มแคสติ้งมาก็แววปังมาก่อนเพราะเหล่านักแสดงนำท็อปฟอร์มทั้งนั้นมารวมตัวกัน ทั้งใหม่ เจริญปุระ, เบลล่า ราณี, เจมส์ จิรายุ ฯลฯ เห็นรายชื่อก็คิดไว้แล้วว่าต้องดี ยิ่งได้ค่ายผกก. ออฟ พงษ์พัฒน์ มาทำด้วยแล้ว น่าดูสุดๆ เรื่องนี้ไม่ได้ถูกมองว่าจะแป้ก แต่พอออกอากาศไปช่วงแรกๆ เรียกว่าเรตติ้งนอนมา เพราะนอนจริงๆ เรียบร้อยรุ่งริ่งไม่พุ่งอย่างที่คาด แต่นานไปๆ ก็อาศัยความเรื่อยๆ แต่ค่อยๆ พีคของเนื้อเรื่อง ที่ขยี้มุมของตัวละครให้น่าติดตาม ทำให้ละคร กรงกรรม ทำเรตติ้งจบทะลุ 2 หลักได้ในที่สุด และเป็นละครที่เรตติ้งสูงที่สุดของช่อง 3 ปีนี้จ้า

สองนรี

ละครรีเมคส่วนใหญ่ถ้าไม่เด็ดจริง ก็เสี่ยงที่จะตุ้บถ้าทำไม่ถึงเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ สองนรี ก็เช่นกัน ที่แรกเริ่มก็แววร้อนๆ หนาวๆ และเรื่องนี้ยังเป็นการพลิกบทบาท ฝาแฝด แซ่บๆ ฟาดๆ ครั้งแรกของนางเอก มิน พีชญา ต้องมาเล่นเป็นทั้งสาวแสนดีและแสนแซ่บ บอกเลยว่าเรื่องราวความแซ่บนั้นทำถึงใจมากค่ะแม่ และสาวมินเองก็ตีบทแตกกับการต้องเป็นตัวละคร หนึ่ง สาวมากรักและมากชาย ที่ใครดูก็เป็นต้องเสียน้ำตาให้กับเธอในตอนท้าย จบสวยๆ ด้วยเรตติ้งงามๆ ไปอีกเรื่องจ้า


ใบไม้ที่ปลิดปลิว

ละครสุดพีคอีกหนึ่งเรื่องของปีนี้ ด้านเรตติ้งอาจจะไม่ได้ปังเวอร์อะไรขนาดนั้น แต่กระแสในโซเชียลปังจุกๆ จ้าแม่! กับการรับบทเป็นสาวข้ามเพศของ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ที่ถ่ายทอดความเจ็บปวดของตัวละครข้ามเพศออกมาได้เรียล และส่งอารมณ์ถึงคนดูได้อย่างเก่งกาจ จนทำให้อินไปตามๆ กัน อีกทั้งฉากจบของเรื่องบีบหัวใจสุดๆ เรื่องนี้แรกเริ่มยังไม่เป็นกระแสเท่าไร แต่พอมีฉากเปลี่ยนหน้าและรายละเอียก "แยงโม" ศัพท์เฉพาะทางนี่แหละที่เริ่มดึงความสนใจของคนดูไปได้ แต่ก็คนพบว่าเรื่องนี้เข้มข้นน่าติดตามสุดๆ!


ลิขิตแห่งจันทร์

เห็นทีเซอร์ตัวอย่างตอนแรกหลายคนน่าจะนึกไปเทียบกับ บุพเพสันนิวาส อันแสนโด่งดัง เพราะตัวละครหลักก็ข้ามเวลามาในยุคอดีตไม่ต่างจากแม่การะเกดเท่าไร เรียกว่ากระแสนิ่งๆ แถมไปในทางเปรียบเทียบนั่นแหละ แต่พอออกอากาศจริงแล้ว กลับมีดีเทลในความตลกและแฟนตาซีกว่าเยอะ เรียกว่าดูเอาฮา เบาสมองแบบเบ๊าเบา หนึ่งในละครที่หลายคนไม่คิดว่าจะติด แต่ก็ติดแบบไม่รู้ตัวไปเลย

 

ฤกษ์สังหาร

ถ้าบอกว่าละครแนวผีๆ ถูกจริตคนไทย ละครแนวไสยศาสตร์มนตร์ดำก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน กับละคร ฤกษ์สังหาร ทางช่องวัน31 นำแสดงโดย ฌอห์ณ จินดาโชติ, มอส ปฏิภาณ ที่หยิบเอาละครเก่ามารีเมค ที่กระแสการคาดหวังก็กลางๆ แต่เมื่อออกอากาศจริง ลุ้นตามทุกการทำพิธีกรรม ที่แต่ละพิธีสังเวยธาตุต่างๆ ทำออกมาได้หลอนมากจนขนลุก เป็นกระแสการพูดถึงในโซเชียลต่อเนื่องทุกวันที่ออกอากาศเลยจ้า 


Voice สัมผัสมรณะ

อีกหนึ่งละครรีเมคที่จะไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับเรื่อง Voice สัมผัสมรณะ ทางช่อง True4U ที่หยิบเอาซีรีส์เกาหลีแนวสืบสวนสอบสวนมาทำในเวอร์ชั่นไทย โดยผู้กำกับ ปีเตอร์ นพชัย ที่แรกเริ่มมีข่าวว่าจะสร้างเรื่องนี้ นักแสดงนำดึงดูดมาก เพราะเป็นการเจอกันของ แพนเค้ก เขมนิจ และ แอนดริว เกร้กสัน แต่คนดูก็เสียงแตกกับการคาดหวังว่าจะทำออกมาเป็นยังไง เพราะเวอร์ชั่นเกาหลีออริจินัลทำไว้ดีมาก เรตติ้งถล่มทลาย จนเมื่อละครได้ออกอากาศจริง ถือเป็นการยกระดับละครไทยขึ้นไปอีกหลายสเต็ป ลุ้นตามทุกนาทีและมีจุดให้ขัดใจน้อยกว่าที่คิด กระแสปากต่อปากคนหลายคนหันมาสนใจละครคุณภาพในช่องดิจิตอลมากขึ้น

 

เขาวานให้หนูเป็นสายลับ

ละครรีเมคเรื่องนี้เป็นการกลับมาของ อีส้วม เวอร์ชั่น 2019 จากฝีมือของสาว เก้า สุภัสสรา เรียกว่าเป็นเวอร์ชั่นที่แสบซนและน่ารักหนักมาก เคมีเข้ากับพระเอก เกรท วรินทร สุดๆ ซึ่งเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ของ แหม่ม คัทลียา ปังทั้งเมืองจริงๆ เมื่อเวอร์ชั่นก่อนหน้านั้นปังเวอร์ขนาดนี้ หลายคนก็มองว่าอีส้วมเวอร์ชั่นนี้จะออกมาเป็นยังไง และก็ทำออกมาได้ดีไม่น้อย กับการสอดแทรกบทละครที่เข้าถึงใจคนดูและมุมมองต่างๆ เอาไว้ได้อย่างลงตัวและสนุกเข้มข้นมากๆ ทำให้ เขาวานให้หนูเป็นสายลับ เวอร์ชั่นนี้กลายเป็นละครที่ทำเรตติ้งดีส่งท้ายปีของช่อง 3 ไปเลยจ้า

 

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ 10 ละคร ที่คิดว่าจะแป้ก...แต่ดันปัง 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook