ได้ยินแต่เสียงมานาน "เจ้เล้ง ดอนเมือง" แท้จริงอายุเท่าไร? GUESS MY AGE

ได้ยินแต่เสียงมานาน "เจ้เล้ง ดอนเมือง" แท้จริงอายุเท่าไร? GUESS MY AGE

ได้ยินแต่เสียงมานาน "เจ้เล้ง ดอนเมือง" แท้จริงอายุเท่าไร? GUESS MY AGE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะให้คำจำกัดความกับนักธุรกิจสาวใหญ่ไฮโซท่านนี้ คงหนีไม่พ้นกับคำว่า จัดจ้านในย่านดอนเมือง! ยิ่งสำหรับสายช้อปทั้งหลายที่ผ่านแถวดอนเมืองเป็นประจำ ต้องรู้จักเป็นอย่างดีกับอาณาจักรซื้อขายเครื่องสำอาง น้ำหอม อาหาร ขนม และเครื่องดื่มนำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก จากร้าน เจ้เล้ง พลาซ่า ก่อตั้งโดย เจ้เล้ง - อารยา ลาภชีวะประสิทธิ์ฉัตร

ซึ่งทางรายการ GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย ได้รับเกียรติจาก เจ้เล้ง มาร่วมเป็นปรัศนีคำถาม ให้ผู้ร่วมรายการทายอายุ ทาง เจ้เล้ง ได้บอกเลยว่า ไม่เคยบอกอายุตัวเองกับใคร ที่รายการนี้เป็นที่แรกที่ได้มาบอกอายุจริงของตัวเอง เป็นครั้งแรกที่ออกรายการทางโทรทัศน์ด้วย นอกนั้นจะถูกเชิญไปเป็นวิทยากรแนะนำการทำธุรกิจมากกว่า
ปัจจุบัน เจ้เล้ง อายุ 69 ปี เป็นอายุที่นับตามบัตรประชาชน โดยทางรายการได้ยึดอายุตามบัตรประชาชนเป็นโจทย์ในการตั้งคำถาม

งานนี้ เจ้เล้ง ยังเผยวิธีการทำธุรกิจตั้งแต่วัยล้มลุกสู้จนสุดตัว จนประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้ พร้อมบอกเคล็ดลับผ่านทางรายการว่า "คนเราเวลาทำงานก็คงจะต้องตั้งใจนะคะ แล้วก็ยึดมั่นสิ่งที่สำคัญต้องอดทน เวลาทำอะไรอย่าคิดว่าทำแล้วต้องได้อย่างเดียว ในสิ่งที่เจ้เล้งทำนะคะ คิดแค่ว่าถ้าไม่ได้แล้วจะสู้ต่อไปยังไง แล้วเจ้เล้งเป็นคนไม่เหิมไม่โลภ เวลาทำธุรกิจเนี่ย รุ่นใหม่ที่ทำแล้วหมดกันเยอะ พอได้ปั๊บ รีบลงทุนแล้วสู้ต่อไปเลย แต่เจ้เล้งไม่ทำแบบนั้น เจ้เล้งจะต้องเก็บทุนคืนก่อน แล้วค่อยลงทุนต่อ เจ้เล้งเริ่มทำธุกิจตั้งแต่ พ.ศ. 2507 มีเงินตั้งต้นแค่ 1,200 บาท จากนั้นก็โตมาเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นเวลาทำธุรกิจเนี่ย หลายคนเอาเจ้เล้ง เป็นไอดอล ความที่เป็นไอดอลเนี่ย คุณต้องทำให้ได้ ข้อที่หนึ่ง อย่าเหลิง อย่าลืมตัว อย่าคิดเร็วเกินไป บางครั้งคิดช้านิดนึง รวยช้านิดนึง แต่รวยนานๆ ดีกว่ารวยเร็วๆ ได้แป๊บเดียวได้มาแล้ว ยังไม่ทันได้เลย ต่อไปจะได้มั้ยไม่รู้แต่อยากทำเลย ส่วนมากก็จะหมด ขณะนี้เจ้เล้งก็สร้างอพาร์ทเมนท์พันกว่าล้าน โดยที่ไม่ต้องใช้เงินเก็บมาสร้าง ใช้เงินพี่มาเลี้ยงน้องตลอด คือใช้เงินจากอีกธุรกิจนึงมาหล่อเลี้ยง"

ติดตามเกมการแข่งขันรายการเดียวในประเทศไทย ที่แค่เห็นหน้า แล้วทายให้ถูกว่าอายุเท่าไร กับรายการ “GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย” ออกอากาศทุก วันพุธ – วันศุกร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD หมายเลข 35

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ได้ยินแต่เสียงมานาน "เจ้เล้ง ดอนเมือง" แท้จริงอายุเท่าไร? GUESS MY AGE

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook