12 ภาพยนตร์ในความทรงจำวัยเด็กของคนดัง

12 ภาพยนตร์ในความทรงจำวัยเด็กของคนดัง

12 ภาพยนตร์ในความทรงจำวัยเด็กของคนดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผลอแป๊บเดียวเทศกาลวันเด็กก็วนกลับมาครบรอบอีกครั้งในวันเสาร์สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมกราคม หลายคนอาจจะนึกย้อนกลับไปถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงที่เรายังเป็นเด็ก โดยเฉพาะการ์ตูนเรื่องโปรดที่เด็กๆ ทุกคนต่างเฝ้าหน้าจอทีวีไม่ไปไหน แต่ในคราวนี้เราขอข้ามขั้นไปอีกสเต็ป เพราะเราจะไปสอบถามเหล่าคนดังในวงการบันเทิงดูสักหน่อยว่า ภาพยนตร์ในความทรงจำในวัยเด็กของพวกเขาคือเรื่องอะไร พร้อมเหตุผลสั้นๆ ว่าทำไมหนังเหล่านั้นยังตราตรึงใจพวกเขามาจนถึงทุกวันนี้


ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร vs Infernal Affairs

“จริงๆ ของผมมีเยอะมากเลยครับ ถ้าตอนเด็กๆ เลยจะมีเรื่องหนึ่ง ไม่รู้ว่าประทับใจเองหรืออะไรก็คือ Infernal Affair เป็นภาพยนตร์ฮ่องกงครับ ต้องย้อนไปถึงยุควิดีโอนู่นเลย จุดเริ่มต้นของผมคือดูตามพ่อ เรื่องมันเกี่ยวกับการหักเหลี่ยมเฉือนคม ยุคประมาณ พ.ศ. 2543 หนังแนวนี้กำลังมาด้วยแหละ ตอนนั้นดูแล้วชอบมาก ดูแล้วเท่ ถ้าให้คิดภาพหนังตอนเด็กๆ จะเด้งมาเป็นเรื่องแรกเลยครับ”

คะน้า-ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ vs The Lion King

”เป็นหนังการ์ตูนที่จำได้ว่าตอนดูเราร้องไห้กับตอนจบ คือเราค่อนข้างเซ้นซิทีฟกับเรื่องพ่อ-ลูกอยู่แล้ว แล้วก็คิดว่าเรื่องนี้น่าจะยังอยู่ในดวงใจใครหลายๆ คนด้วย”

ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์ vs Titanic

“Titanic เป็นหนังที่คลาสสิค ดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ชอบทุกครั้งที่ดูเลย ฉากที่ชอบก็มีเยอะเกือบทุกฉาก แต่ที่ชอบสุดคงเป็นฉากที่กลับมาช่วยค่ะ เหมือนเป็นความรักที่แบบ... รักจริงๆ ยอมตายแทนได้เลย”

เกรท-สพล อัศวมั่นคง vs Tarzan

“ที่นึกขึ้นมาได้เลยก็คือ Tarzan ครับ ชอบเวอร์ชั่นการ์ตูน ผมว่าทุกๆ คนต้องเคยดู เป็นการ์ตูนที่ดูแล้วให้แง่คิดอะไรดีๆ เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นสัตว์หรือคน ต่างก็มีหัวใจ และมีความรักครอบครัวเหมือนกัน”

เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม vs ก้านกล้วย

“เป็นแอนิเมชั่นเรื่องแรกของไทยที่ผมได้ดู และรู้สึกประทับใจความกล้าหาญของก้านกล้วยด้วยครับ ตอนนั้นเป็นช่วงแรกๆ ที่เราดูหนังเลย ยิ่งมารู้ว่าเรื่องนี้เป็นแอนิเมชั่นของไทยที่เราทำเอง รู้สึกภาคภูมิใจครับ ยิ่งดูมันก็ยิ่งสนุก”

ต๊อป-ณพล พรมสุวรรณ vs กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้

“เท่าที่จำความได้เราจะชอบกลุ่มหินกลิ้ง เราโตมากับหนังไทยในยุคของ กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ เลย ยุคของไฟว์สตาร์ เป็นหนังกระโปรงบานขาสั้น เวอร์ชั่นดั้งเดิมเลยมีพี่มอส (ปฏิภาณ ปฐวีกานต์) กับ พี่แท่ง (ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง) เป็นกลุ่มหินกลิ้งกลุ่มแรกจริงๆ เรามองว่ากลุ่มนี้คือไอคอนนะ ซึ่งในยุคนั้นคำว่า ‘ไอคอน’ มันยังไม่มี มันอาจจะเป็นตัวอย่างความเท่ เราอยากเท่เหมือนคนกลุ่มนี้ ชีวิตวัยรุ่นมันเปรี้ยวซ่า มีความสนุกสนาน มีรสชาติตามรูปแบบของหนังในยุคนั้น”

เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ vs แฟนฉัน

“หนังสมัยเด็กที่ผมจำได้จริงๆ น่าจะเป็นแฟนฉันครับ รู้สึกว่ามันเป็นหนังที่อยู่ในช่วงอายุที่เราจำความได้พอดี ช่วง 6 ขวบอะไรประมาณนี้ เป็นเรื่องแรกที่เราจำได้ และชอบมากๆ ครับ”

เม-เมทินี จันทร์สร้อย vs The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe

“ชอบมาก ภาพสวยมาก เลิศล้ำจินตนาการมาก ทำให้เรารู้สึกว่า โลกนี้มันน่าอยู่ด้วย ตอนเด็กๆ เราอยากดูหนังที่เป็นแฟนตาซีแบบนี้หลายๆ เรื่อง จนมาถึงปัจจุบันก็ยังชอบแนวนี้อยู่ ชอบตัวละครพวกเจ้าหญิง นางเอก แต่ไม่ได้อยากเป็นนะ แค่ชอบเฉยๆ (หัวเราะ)”

แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ vs Jumanji

“ผมชอบ Jumanji ครับ ตอนนี้เขามีภาคใหม่แล้ว ตอนนั้นเรายังจำความไม่ค่อยได้เลย ยังเด็กมาก เราประทับใจเพราะเราได้อยู่กับครอบครัว ดูกับครอบครัว แล้วมันเกี่ยวกับบอร์ดเกมด้วย เราเป็นคนชอบเล่นเกมอยู่แล้ว เคยคิดว่าถ้าเราเล่นๆ เกมอยู่ จะมีอะไรดูดเราเข้าไปในเกมหรือเปล่า ภาคใหม่ดูแล้วก็ชอบมาก นักแสดงในเรื่องเล่นดีมากๆ การเล่าเรื่องในจูแมนจี้ภาคใหม่ก็เข้ากับยุคสมัยนี้ครับ”

เก้า-นพเก้า สมฤทธิ์ vs Indiana Jones: Raiders of the Lost Ark

“ตอนเด็กๆ ผมชอบเรื่องราวที่เกี่ยวกับการผจญภัย ตอนนั้นยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่านักแสดงมีใครเล่นบ้าง แต่การผจญภัยของตัวละครเรื่องนี้มันสนุกมาก ภาพก็สวย อีกอย่างที่ชอบคือเนื้อเรื่องที่เป็นการผจญภัยที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ แล้วพอเราโตมากับหนังเรื่องนี้ มันก็สามารถปรับใช้กับชีวิตได้ ทุกวันนี้ก็เข้าป่าเข้าเขา เป็นไลฟ์สไตล์ของเราไปเลย (หัวเราะ)”

ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง vs Harry Potter

“มีความรู้สึกว่าเราต้องติดตามตลอด ต้องเก็บดีเทล แล้วมันสนุกมาก แต่ก็ไม่ได้ถึงกับเป็นแฟนคลับนะ แต่ก็ชอบเรื่องนี้แล้วติดตามทุกภาค ไม่ถึงกับจำรายละเอียดได้หมด”

ป๋อ-ตฤท รักศักดิ์สกุล vs วิ่งสู้ฟัด

“ย้อนกลับไปตอนผมอายุประมาณ 10 ขวบ เด็กผู้ชายก็มักจะชอบหนังแอ็คชั่น ตอนนั้นที่ดูก็จะเป็นหนังของ เฉิน หลง ดูทุกเรื่อง ชอบตรงที่เขาบู๊โดยที่ไม่ต้องฆ่าใคร มีอารมณ์ขันในฉากต่อสู้ของเขาด้วย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook