ความแตกต่างของ Pinocchio ฉบับ Netflix และ Disney ที่จะฉายปีเดียวกัน

ความแตกต่างของ Pinocchio ฉบับ Netflix และ Disney ที่จะฉายปีเดียวกัน

ความแตกต่างของ Pinocchio ฉบับ Netflix และ Disney ที่จะฉายปีเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปล่อยคลิป ปล่อยภาพออกมายั่วแฟนๆ กันแล้วสำหรับ Pinocchio ทั้งของ Guillermo del Toro ที่ทำให้ Netflix และ ฉบับของ Robert Zemeckis ที่ทำให้ Disney ซึ่งถือว่าน่าดูและต่างฝ่ายต่างมีฐานแฟนเป็นของตนเอง

แม้จะเข้าฉายในปีเดียวกัน เหมือนสร้างมาวัดหมัดกันเน้นๆ แต่ทั้งสองฉบับมีความแตกต่างกันพอสมควร ในขณะที่ฉบับ Disney ของผู้กำกับ Robert Zemeckis เจ้าของผลงานในอดีตอย่าง Back to the Future กับ Forrest Gump และงานดังๆอีกหลายๆเรื่อง จะเป็นการ Remake ฉบับการ์ตูนปี 1940 ให้ออกมาเป็น Live action โดยมี Tom Hanks รับบทคุณพ่อช่างไม้ Geppetto โดยมี Benjamin Evan Ainsworth ให้เสียงพากย์เป็น Pinocchio ซึ่งโทนหนังจะออกมาในสไตล์ Disney อย่างที่เราคุ้นเคยกัน และจะลงสตรีมในวันที่ 8 กันยายนทาง Disney+

แต่ในฉบับของ Guillermo del Toro แห่ง Pan's Labyrinth และ The Shape of Water นั้นจะพาคนดูย้อนกลับไปสู่รากเหง้าของ Pinocchio อ้างอิงจากนวนิยายของ Carlo Collodi ในปี 1883 ซึ่งเรื่องราวจะมืดหม่นกว่ามาก และมันจะออกมาในรูปแบบ Stop-motion

แฟนๆของ Guillermo del Toro จะทราบกันดีว่าเรื่องการออกแบบตัวละครของเขานั้นมีเอกลักษณ์และมีความน่าขนลุกอยู่ในที กับ Pinocchio ฉบับนี้ก็เช่นกัน เขาได้เล่าเรื่องที่มืดมนและบิดเบี้ยวของเทพนิยายอิตาลีสุดคลาสสิก ซึ่งที่ผ่านมามันได้ถูกสร้างเป็นทั้งละครโทรทัศน์ ละครเวที และดัดแปลงในรูปแบบต่างๆมานับไม่ถ้วนเป็นเวลากว่า 100 ปี

สำหรับ Pinocchio ของ Guillermo del Toro จะลงสตรีมทาง Netflix ในเดือนธันวาคม 2022 นี้ ถือเป็นงานที่น่าสนใจทั้งสองเวอร์ชั่นโดยสองผู้กำกับคุณภาพที่ฉายติดๆกัน

ชมคลิปฉบับของ Guillermo del Toro

 

ชมคลิปฉบับของ Robert Zemeckis

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ความแตกต่างของ Pinocchio ฉบับ Netflix และ Disney ที่จะฉายปีเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook