Converse Chuck Taylor All Star Crater จากความคลาสสิคสู่โลกอนาคตแบบยั่งยืน

Converse Chuck Taylor All Star Crater จากความคลาสสิคสู่โลกอนาคตแบบยั่งยืน

Converse Chuck Taylor All Star Crater จากความคลาสสิคสู่โลกอนาคตแบบยั่งยืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคลาสสิคยาวนานกว่า 100 ปี ของ Chuck Taylor All Star สู่การพัฒนาแบบยั่งยืนแห่งโลกอนาคตหลอมรวมกันเป็น Converse Chuck Taylor All Star Crater โปรเจกต์ล่าสุดที่ Converse ได้ถอดแบบ Nike Space Hippie โดยมีเจตนาเดียวกันคือความตั้งใจในการรักษาสิ่งแวดล้อม ผลิตรองเท้าที่มี Carbon Footprint ต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยการเปลี่ยนวัสดุเหลือใช้ให้กลายเป็นรองเท้าที่มีคุณภาพอย่าง “Converse Chuck Taylor All Star Crater”

 

จากขยะสู่ Chuck Taylor All Star Crater สัมผัสแรกคือน้ำหนักที่เบาแบบแทบไม่น่าเชื่อว่ารองเท้ารุ่นนี้คือผลิตจากวัสดุรีไซเคิลถึง 40% เมื่อเทียบต่อน้ำหนักรองเท้า มีกระบวนการออกแบบและพัฒนาอันเป็นเอกลักษณ์เข้ากับตัวตนของรองเท้า Converse Chuck Taylor หลายส่วนได้ถูกออกแบบขึ้นใหม่ ผลที่ได้ไม่ใช่เพียงแค่รองเท้าที่มีจุดเด่นอยู่ที่การถูกพัฒนาร่วมกันเพื่อสร้างความยั่งยืนของโลกเพียงอย่างเดียว แต่ในเชิงคุณสมบัติของตัวรองเท้าก็โดดเด่นทำได้ดีไม่แพ้กัน

·       พื้นรองเท้าทำมาจาก Crater Foam ที่เป็นการนำจุดเด่นของ Nike Grind Rubber หรือวัสดุยางต่าง ๆ ของ Nike มาปั่นและผสานรวมกับวัสดุโฟม จนได้ออกมาเป็นพื้นรองเท้าที่มีหน้าตาอันเป็นเอกลักษณ์ มีลักษณะเฉพาะคือ น้ำหนักเบา และทนทานต่อการสวมใส่

·       ส่วนตัวรองเท้าทำมาจากวัสดุชนิดใหม่ที่เรียกว่า Morphlon ซึ่งเป็นการนำเส้นใยโพลีเอสเตอร์มาผ่านขบวนการรีไซเคิลผสมเข้ากับเศษผ้าเหลือใช้จากกระบวนการผลิตในโรงงาน จนออกมาเป็นวัสดุที่มีผิวสัมผัสใกล้เคียงกับผ้าใบที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน

·       รูปแบบการตัดเย็บบริเวณส้นเท้ารวมถึงส่วนของการร้อยเชือกถูกออกแบบใหม่หมดจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของรองเท้ารุ่นนี้ไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแถบตาไก่ และแถบเทปลิ้นรองเท้า

โดยปกติแล้วการเปลี่ยนแปลงสิ่งใดก็ตามที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานนั้นมักจะต้องเสียสละบางสิ่งบางอย่างไป แต่สำหรับ Converse Chuck Taylor All Star Crater คู่นี้แล้วกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะ Converse สามารถหาจุดเชื่อมต่อของการผสานระหว่างวัสดุแห่งอนาคตเข้าไว้กับรองเท้ารุ่นโมเดลคลาสสิคที่เป็นภาพจำและเป็นที่ชื่นชอบของคนทั้งโลกได้อย่างลงตัว สำหรับรองเท้ารุ่นนี้มีมาให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 3 สี (สีขาว, สีชาร์โคล, สีดำ) ราคา 3,390 ไซส์ 6-11 US

นอกจากนั้นทาง Converse ยังได้ออกรองเท้าในคอลเลคชั่นเดียวกัน Converse Renew Fall 2020 คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด

Converse Renew Fall 2020 มีทั้งรุ่น Renew Chuck 70 และ Renew Chuck Taylor All Star ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้มาครบทั้งแบบหุ้มข้อ และไม่หุ้มข้อ โดยในคอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากการ Chuck Taylor All Star Crater เช่นกัน จึงทำให้ทั้ง 2 รุ่นนี้ใช้วัสดุที่ตัดเย็บตัวรองเท้าเหมือนกัน คือ วัสดุที่ทำมาจากผ้าแคนวาสทอขึ้นใหม่จากการนำเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 30%, เส้นใยฝ้ายรีไซเคิล 30%, เส้นใยเวอร์จิ้น 40% ผสมเข้าด้วยกัน รวมถึงเชือกรองเท้าที่ทอขึ้นจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลเช่นกัน

สิ่งที่รุ่น Renew Chuck 70 แตกต่างออกไป นอกจากทรงรองเท้าและดีเทลป้ายสีดำตามแบบฉบับปี 1970 แล้วนั้นก็คือ พื้นรองเท้าที่จะมีสีของยางสีต่าง ๆ แทรกอยู่อย่างสวยงาม เนื่องจากการใช้วัสดุ Nike Grind Rubber เข้ามามีส่วนร่วม รวมถึงพื้นรองเท้าด้านในที่เป็นพื้น Ortho Lite จึงทำให้เบาสบาย สวมใส่ได้ง่าย

Renew Chuck 70 FA20 Collection ราคา 3,190 (Hi) / 2,990 (Low) ไซส์ 4-10 US

Renew Chuck Taylor All Star FA20 Collection ราคา 2,490 (Hi) / 2,290 (Low) ไซส์ 4-11 US

สินค้าทั้งหมดวางจำหน่ายพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคมนี้ที่ ร้าน Converse สาขา Siam Discovery, Central World, Central Ladprao, Siam Paragon, Atmos, Pronto, Carnival และ Shop Online ได้ที่ Lazada https://bit.ly/2YbwjAU

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ Converse Chuck Taylor All Star Crater จากความคลาสสิคสู่โลกอนาคตแบบยั่งยืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook