Ugly Models: เมื่อการเป็นนายแบบ-นางแบบไม่จำเป็นต้องมีความสมบูรณ์แบบ

Ugly Models: เมื่อการเป็นนายแบบ-นางแบบไม่จำเป็นต้องมีความสมบูรณ์แบบ

Ugly Models: เมื่อการเป็นนายแบบ-นางแบบไม่จำเป็นต้องมีความสมบูรณ์แบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โมเดลลิ่งจัดหานางแบบนายแบบในกรุงลอนดอน เฟ้นหาคนที่มีคาแรกเตอร์แตกต่าง จับเซ็นสัญญาปั้นเข้าสู่วงการบันเทิง

'อั๊กลี่ โมเดลส์' ในกรุงลอนดอนของสหราชอาณาจักร ไม่ใช่โมเดลลิ่งด้านความงามทั่วไป เพราะนายแบบนางแบบที่เข้ามาแคสติ้งเพื่อเข้าสู่สังกัด ไม่ต้องห่วงลุคสวยหล่อตามแบบที่สังคมนึกถึง พวกเขาอาจมีคอยาว คางใหญ่ เป็นผู้สูงวัย บกพร่องทางร่างกาย หรือเป็นคนผิวสีก็ได้ ซึ่งลักษณะเหล่านี้เองกลับกลายเป็นจุดเด่นที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า

มาร์ค เฟรนช์ ผู้ก่อตั้งโมเดลลิ่งแห่งนี้ซึ่งเปิดทำการมาเกือบ 50 ปี กล่าวว่า อั๊กลี่โมเดลส์มองหานางแบบนายแบบที่มีคาแรกเตอร์ที่ 'แตกต่าง' จากความสวยหล่อตามสูตรสำเร็จ แต่พวกเขาจะดูดีและเซ็กซี่ได้จากเสน่ห์และความมั่นใจ โดยที่ผ่านมาหลายคนได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลก เช่น เบอร์เบอรี่ เมอร์ซีเดส เบนซ์ และแจ็คแดเนียลส์ หรือเดินแบบบนเวทีลอนดอนแฟชั่นวีคมาแล้ว

“มันเป็นการเฉลิมฉลองให้กับความหลากหลาย และหยิบยื่นความสนุกให้กับวงการแฟชั่นที่ไม่ได้มีแต่นางแบบนายแบบที่ดูเหมือนกันไปหมด” นายเฟรนช์ กล่าว

เฟรนช์ กล่าวด้วยว่า แม้จะเน้นการเสนอรูปลักษณ์ที่แปลกออกไป แต่ 'อั๊กลี่ โมเดลส์' ก็ระมัดระวังไม่ให้เกิดการผลิตซ้ำค่านิยมผิดๆ ในสังคม และหาผลประโยชน์จากรูปลักษณ์ของนายแบบเหล่านั้น เช่น บริษัทไม่เคยบอกให้นายแบบทำตัวเองให้ดูแปลกประหลาดขึ้นเพื่อจะได้งาน หรือเมื่อมีคนอยากหานายแบบร่างเล็กไปแสดงเตะศีรษะตัวเองเพื่อเรียกเสียงหัวเราะ ทางบริษัทก็ต้องปฎิเสธ เพราะมันคือการตั้งใจล้อเลียนพวกเขา

สำหรับนางแบบนายแบบที่มีรูปลักษณ์แตกต่าง โมเดลลิ่งแห่งนี้เปิดโอกาสให้พวกเขาได้แสดงความเป็นตัวเองโดยไม่ต้องสนใจสายตาของสังคม 

อย่างคริส เชสนีย์ อดีตนักรักบี้หนุ่มร่างยักษ์ ความสูงกว่า 200 ซม. ที่ภูมิใจกับรอยสักเต็มแขน ผู้แหวกขนบนายแบบบนแคทวอล์ก หรือ ชีรา ราวินเดร็น นางแบบจากศรีลังกาวัย 22 ปี ซึ่งให้คำนิยามลุคของตัวเองว่า 'นางแบบนักรบผู้อพยพ'

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Ugly Models: เมื่อการเป็นนายแบบ-นางแบบไม่จำเป็นต้องมีความสมบูรณ์แบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook