กว่าจะมาเป็น "เสก โลโซ" คุณพ่อน้องลีออง

กว่าจะมาเป็น "เสก โลโซ" คุณพ่อน้องลีออง

กว่าจะมาเป็น "เสก โลโซ" คุณพ่อน้องลีออง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำความรู้จัก เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ จากนักร้องนักดนตรีเจ้าของเพลงฮิตระดับตำนาน สู่เจ้าของธุรกิจร้อยล้าน

เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2517 ภูมิลำเนาอยู่อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา เป็นน้องสุดท้อง โดยมีพี่ชายแท้ๆ คือ อมร ศุขพิมาย หรือ แสน นากา เป็นอดีตนักร้องนำวงนากา เสก โลโซ จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนวัดโคกหนองไผ่ ก่อนที่จะร่วมวงโลโซ เล่นดนตรีอาชีพตามผับ จนมามีผลงานอัลบั้ม โลโซไซตี้ ในนามวง โลโซ กับดนตรีแนวร็อกเนื้อหาฟังเข้าใจง่าย ซึ้งในช่วงนั้นถือได้ว่าเป็นศิลปินที่ขายฝีมือไม่ได้ขายหน้าตา ที่สามารถแจ้งเกิดได้ โดยมีเพลงดัง อย่าง ฉันหรือเธอที่เปลี่ยนไป,ใจสั่งมา,14 อีกครั้ง

ในปี 2546 เสกประกาศหยุดพักวงโลโซชั่วคราว เพื่อไปประเทศอังกฤษ และเรียนภาษาและดนตรีเพิ่มเติม หลังจากนั้นกลับมารับโฆษณาเครื่องดื่มบำรุงกำลังและกลับไปลอนดอนอีกครั้งพร้อมกับครอบครัว โดยศึกษาด้านภาษาที่โรงเรียน the Hampstead School of English ในกรุงลอนดอนเป็นเวลา 6 เดือน Steve Wasserman ซึ่งเป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษของ เสก โลโซ ในเวลานั้น เคยเขียนเล่าประสบการณ์ดังกล่าวให้กับหนังสือพิมพ์การ์เดียนของอังกฤษ โลโซได้ประกาศยุบวงอย่างถาวรหลังจากออกอัลบั้ม Loso Concert (2545) โดยหลังจากนั้นเสกสรรค์ออกอัลบั้มทั้งไทยและสากลในฐานะศิลปินเดี่ยว

สำหรับเรื่องธุรกิจส่วนตัว เสก โลโซ เป็นประธานกรรมการ บริษัท โลโซ โฮลดิ้ง จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ในเครือ LOSO อาทิ สมาร์ทโฟน รุ่นใจสั่งมา ร้านสะดวกซื้อ LOSO 22 SHOP เครื่องดื่ม ทั้งน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง เบียร์ และสุรา

ด้านชีวิตส่วนตัวเคยแต่งงานแล้วกับ กานต์ วิภากร ศุขพิมาย มีบุตร-ธิดารวม 3 คน ชื่อ น้องเสือ น้องกวาง และ น้องลอนดอน แต่ภายหลังเสกสรรค์มีปัญหาภายในครอบครัว จึงได้หย่าขาดจากกันเมื่อเดือนสิงหาคม 2554 หลังสมรสกันมานานร่วม 20 ปี ต่อมา เสกได้จดทะเบียนสมรสกับกานต์อีกครั้ง และกลับมาอยู่กับครอบครัว ปัจจุบัน จดทะเบียนหย่าครั้งที่ 2 เมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2557 เนื่องจากมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งและทำร้ายร่างกายกันภายในครอบครัว

ในปี พ.ศ. 2559 เสกสรรค์ได้คบหากับ น้องแซนวิช ปภาดา โชติกวณิชย์ นักแสดงคลื่นลูกใหม่ และได้กำเนิดลูกชายที่ชื่อว่า พัฒนศักดิ์ ศุขพิมาย หรือน้องลีออง เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี พ.ศ. 2560 และได้ประกาศในเพจส่วนตัวเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ กว่าจะมาเป็น "เสก โลโซ" คุณพ่อน้องลีออง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook