Hamilton รุ่น Chrono Worldtimer เรือนเวลารอบโลกสำหรับนักบิน

Hamilton รุ่น Chrono Worldtimer เรือนเวลารอบโลกสำหรับนักบิน

Hamilton รุ่น Chrono Worldtimer เรือนเวลารอบโลกสำหรับนักบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Hamilton นำเสนอประดิษฐกรรมเรือนเวลา Chrono Worldtimer อันโดดเด่นพร้อมฟังก์ชันบอกเวลา 24 เขตเวลาทั่วโลก และการปรับเวลาออมแสง (Daylight Saving) อันซับซ้อน

ในปัจจุบันที่แม้ดูเหมือนว่าโลกของเราดูแคบลงไปทุกขณะ ทว่าการตอบสนองความต้องการเครื่องบอกเวลาความเที่ยงตรงสูงของเหล่านักเดินทางท่องโลกนั้นยังคงเป็นพันธกิจที่ท้าทายไม่เสื่อมคลาย เรือนเวลา Hamilton รุ่น Chrono Worldtimer จึงถูกรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้สามารถบอกเวลาได้ทั้ง 24 เขตเวลามาตรฐานได้อย่างแม่นยำ โดยทาง Hamilton ได้ร่วมมือกับนักบินผาดแผลงชั้นนำอย่าง Nicolas Ivanoff  ในการช่วยออกแบบเรือนเวลารุ่นนี้ Hamilton Chrono Worldtimer จึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับเหล่านักบิน นักเดินทางท่องโลก หรือกระทั่งผู้ที่รักความครบครันในการใช้งาน หากเปรียบ นาฬิกาเรือนนี้คือเพื่อนร่วมทางชั้นยอดที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถวางแผน และไม่ปล่อยให้พลาดตารางนัดหมายข้ามประเทศได้อย่างแม่นยำ

ทุกนาทีคือความสำคัญ
ในชีวิตประจำวัน ผู้ใช้งานมักอ่านหน่วยนาทีบ่อยครั้งกว่าการอ่านหน่วยชั่วโมง เช่นเดียวกันกับในอาชีพนักบิน เรือนเวลา Hamilton Chrono Worldtimer จึงถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้งานสามารถอ่านเวลาได้ง่ายดายเพียงพริบตาเดียว เข็มนาทีสำหรับจับเวลากึ่งกลางหน้าปัดสามารถจับเวลาได้ 12 นาที ขีดบอกเวลาเป็นหน่วยนาทีของขอบวงแหวนบนหน้าปัดยังทำให้เรือนเวลานี้เหมาะสมกับการอ่านเวลาของเหล่านักบินมากยิ่งขึ้น การเลือกใช้หลักนาทีสีเหลืองบนช่วงหลักหนึ่งถึงสี่นาฬิกาบนหน้าปัดยังนับเป็นการออกแบบที่สามารถตอบโจทย์ที่คำนึงถึงการใช้งานจริงและความสวยงาม อันสะท้อนตัวตนแห่งกีฬาบินผาดแผลงลงบนหน้าปัด ให้ดูลงตัวสมดุลระหว่างความอิสระและกฏเกณฑ์แห่งเรือนเวลานักบิน

ด้วยคุณสมบัติที่การง่ายต่อการอ่านเวลาแม้จะใช้ย่านความเร็วสูงนับว่าเป็นคุณลักษณะข้อสำคัญยิ่งสำหรับนาฬิกานักบิน ปุ่มกด ณ ตำแหน่ง 10 นาฬิกาใช้สลับการทำงานของฟังก์ชันโครโกราฟและฟังก์ชันบอกเวลารอบโลก (World Time) เมื่อเริ่มใช้งานฟังก์ชันบอกเวลารอบโลก (Worldtimer) ขอบวงแหวนแบบปรับหมุนได้สองทิศทางจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถคำนวนเวลาเทียบกับเขตเวลาทั้ง 24 เขตได้อย่างง่ายดาย เป็นดั่งเครื่องมือที่เชื่อมเวลาทั้งมวลให้แก่ทั้งเหล่านักเดินทางและนักบินที่ต้องข้ามผ่านหลายเขตเวลาเป็นนิจ รวมถึงฟังก์ชันเวลาสากลเชิงพิกัด (UTC) จะแสดงเมื่อทำการกดปุ่ม ณ ตำแหน่ง 10 นาฬิกาหนึ่งครั้งเช่นเดียวกันแต่ด้วยจังหวะสั้น

การใส่ใจรายละเอียดขั้นสุดอย่างการใช้แถบสีเหลืองดำในช่องแสดงโหมดการใช้งานของเรือนเวลารุ่นนี้ สะท้อนแรงบันดาลใจจากโลกแห่งการบินอย่างถึงจิตวิญญาณ ส่งผ่านตั้งแต่ตัวตนกลไกภายในยังรูปลักษณ์ของการออกแบบภายนอก ด้วยเครื่องกลกาลเวลามากฟังก์ชันรุ่นใหม่รหัส H-41e ที่คอยขับเคลื่อนอยู่ภายหลังหน้าปัดคือ กลไกควอทซ์โครโนกราฟ ซึ่งทาง Hamilton ได้ทำการพัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษ เหนือล้ำด้วยฟังก์ชันการปรับเวลาออมแสง (Daylight saving time) ชดเชยให้แบบอัตโนมัติ

แบรนด์ Hamilton ยกระดับความเป็นผู้นำเรือนเวลาแห่งเวหา ประกาศสู่การเป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน Red Bull Air Race World Championship

ในปี 2017 นี้นับเป็นอีกหนึ่งปีที่สำคัญต่อก้าวย่างของ Hamilton เมื่อทางแบรนด์ได้รับเลือกให้เป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน Red Bull Air Race World Championship ซีรี่ยส์การแข่งขันกีฬาทางอากาศซึ่งเป็นเหมือนดั่งมิติใหม่ของวงการมอเตอร์สปอร์ต เวทีแห่งความเร็วเหนือขีดจำกัดครั้งนี้นำโดยนักแข่งระดับโลกถึง 14 คน หนึ่งในนั้นคือ Nicolas Ivanoff นักบินผาดแผลงระดับโลกชาวฝรั่งเศส แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Hamilton ตั้งแต่ปี 2005 การแข่งขันทางอากาศนี้แตกต่างจากกีฬามอเตอร์สปอร์ตอื่นๆ โดยสิ้นเชิง เมื่อทั้งทักษะ ความแม่นยำ และความเร็วต่างถูกผสานรวมเข้าเป็นหนึ่งเดียว อากาศยานที่ใช้แข่งต้องทั้งน้ำหนักเบา คล่องตัวสูง และทำความเร็วให้ได้สูงที่สุด นักแข่งจะต้องใช้เพดานบินต่ำลัดเลาะไปตามเส้นทางที่แนวไพลอน (หลักหรือเครื่องหมายบอกทางทางอากาศทรงกรวย) สูง 25 เมตรที่กำหนดไว้

 รายการแข่งขันสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 รุ่นคือ Master Class  ซึ่งจะประกอบด้วยนักแข่งมืออาชีพทั้ง 14 คนพร้อมลงสนามแข่งทั่วโลก 8 สนามในนามของรายการ Red Bull Air Race World Champion อีกรุ่นหนึ่งคือ Challenger Cup ซึ่งถูกเพิ่มเข้ามาภายหลังเพื่อมอบโอกาสให้นักแข่งมือสมัครเล่นได้มีสนามในการลับฝีมือการบินโดยมีจะนักบินเข้าเสริมทัพอีก 9 คน

การแข่งขันทัวร์นาเม้นในปี 2017 นี้จะจัดขึ้นทั้งหมดในแปดมหานครทั่วโลกโดยจะเริ่มต้นสนามแข่งแรกของปี ณ กรุง Abu Dhabi ในวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ สนามแข่งแรกในปีนี้ยังนับว่าเป็นโอกาสสำคัญในการร่วมเฉลิมฉลองการนับสู่สนามลำดับที่ 75 ของการแข่ง Red Bull Air Race อีกเช่นกัน

โลกแห่งการบิน ความชำนาญขั้นสูง และความเที่ยงตรงนั้นนับเป็นส่วนหนึ่งแห่งตัวตนของเรือนเวลา Hamilton ที่นำเสนอมาโดยตลอด นอกเหนือจากประวัติศาสตร์แห่งการบินที่มีมาอย่างยาวนาน ความร่วมมือกับงานแอร์โชว์ระดับนานาชาติ และฝูงบินต่างๆ การร่วมเป็นผู้สนับสนุนและการมีบทบาทในการแข่งขันการบินระดับนานาชาตินี้ยิ่งตอกย้ำสายสัมพันธ์และตัวตนแห่งเรือนเวลาด้านการบินของ Hamilton ให้โดดเด่นขึ้นไปอีกขั้น

คุณ Sylvain Dolla ประธานบริหารของ Hamilton ได้กล่าวว่า “แบรนด์ของเรานั้นเกี่ยวข้องกับโลกแห่งการบินมาโดยตลอด การร่วมมือกับการแข่งระดับโลกจะยิ่งทำให้สายสัมพันธ์นี้แนบแน่นยิ่งขึ้น Hamilton จะยกระดับมาตรฐานเรือนเวลาสำหรับการบินให้เหนือขึ้นไปอีกระดับ ทางเราภูมิใจมากที่ได้เป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการในการแข่งขัน Red Bull Air Race World Championship ประจำปี 2017 นี้”

เช่นเดียวกันกับคุณ Erich Wolf ผู้จัดการทั่วไปของ Red Bull Air Race GmbH เองได้เปิดเผยว่า “ทาง Hamilton และรายการ Red Bull Air Race นั้นได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กันมานานกว่าทศวรรษแล้ว นับตั้งแต่ฤดูกาลที่ 10 ของการแข่งขัน Red Bull Air Race World Championship นี้ ความสัมพันธ์จะยิ่งแนบแน่นมากขึ้นกว่าเก่า เมื่อทั้งสองยักษ์ใหญ่ต่างหลงใหลในจิตวิญญาณของการบินอยู่เป็นทุนเดิม และล้วนปรารถนาให้ได้มาซึ่งมาตรฐานที่สูงที่สุด และพวกเราต่างรอคอยการแข่งขันในปีนี้อย่างใจจดใจจ่อเลยครับ”

แบรนด์ Hamilton นั้นได้เริ่มฉายบทบาทแห่งเรือนเวลาเจ้าเวหาในโลกแห่งการบินนับตั้งแต่ปี 1919 เป็นต้นมา จุดเริ่มต้นของยุคซึ่งเหล่านักบินผู้อาจหาญล้วนฝากชีวิตของพวกเขาเอาไว้กับเรือนเวลาและอุปกรณ์นำร่องทางอากาศ นับแต่แบรนด์ Hamilton ที่ได้แสดงบทบาทเรือนเวลาแห่งกรมไปรษณีย์ทางอากาศแห่งสหรัฐอเมริกาแล้ว ยังได้ถูกรับเลือกให้เป็นเรือนเวลามาตรฐานของหลายสายการบินของอเมริกันในช่วงทศวรรษที่ 30 ทั้ง TWA Eastern United และ Northwest อีกทั้งเรือนเวลาจาก Hamilton ยังมีส่วนร่วมในความสำเร็จของเที่ยวบินปฐมฤกษ์ในเส้นทางการบินเชื่อมระหว่างสองชายฝั่งของสหรัฐฯ ซึ่งนับเป็นการเปิดศักราชการบินพาณิชย์สมัยใหม่ในยุคนั้น บทบาทแห่งความเที่ยงตรงสูงของ Hamilton ช่วยเป็นหลักประกันในทุกเส้นทางการเดินอากาศต่างๆ ว่าจะถึงปลายทางอย่างตรงเวลา

ในปัจจุบัน นาฬิกา Hamilton ได้ถูกบรรจุให้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์มาตรฐานของหลายฝูงบินชั้นนำทั่วโลก อาทิ ฝูงบินขับไล่หมายเลขที่ 121 ของเกาหลีใต้ ฝูงบิน Patrulla Aspa จากสเปน ฝูงบินลาดตระเวนที่ 40 ของสหรัฐฯ ฝูงบินผาดแผลง Apache และ F-16 จากเนเธอร์แลนด์ เป็นต้น กล่าวได้ว่าความสัมพันธ์อันแนบแน่นนี้ทำให้ Hamilton สามารถเข้าใจความต้องการของเหล่านักบินได้อย่างถ่องแท้ ฟังก์ชันต่างๆ จึงถูกพัฒนาเพื่อสามารถตอบสนองต่อการใช้งานในสถานการณ์ทางอากาศจริง เช่น เรือนเวลารุ่น Khaki Takeoff ที่ถูกออกแบบมาเพื่อหน่วยกู้ภัยทางอากาศ  Air Zermatt ซึ่งทำภารกิจบินลาดตระเวนกู้ภัยบริเวณเทือกเขาแอลป์

ติดตามข่าวสารแบรนด์ Hamilton ได้ที่:

www.hamiltonwatch.com | www.facebook.com/hamiltonwatch | www.twitter.com/hamiltonwatch

www.instagram.com/hamiltonwatch | www.pinterest.com/hamiltonwatch

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook