10 ร้านตัดผมชายที่จะทำให้สไตล์มินิมัลโดดเด่นยิ่งขึ้น

10 ร้านตัดผมชายที่จะทำให้สไตล์มินิมัลโดดเด่นยิ่งขึ้น

10 ร้านตัดผมชายที่จะทำให้สไตล์มินิมัลโดดเด่นยิ่งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ถ้าพูดถึงเรื่องของราวของทรงผมถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ผู้ชายเราต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งปัจจุบันรูปแบบ Understated Style กำลังเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมอย่างมากหรือเรียกว่าสไตล์มินิมัล ซึ่งเป็นสไตล์ที่เท่ได้ไม่ต้องเยอะ เน้นความเรียบง่ายแต่ดูดี บุคลิกของหนุ่มสไตล์นี้จะเหมาะกับผู้ชายที่ไม่ชอบอะไรเยอะๆ แต่ยังมีความอยากเท่ อยากดูดี ต่อให้เป็นสไตล์ของทรงผมก็ยังอยากมีความเป็นมินิมัลไว้ โดยไม่ทิ้งดีเทลของความพิถีพิถันอยู่ในนั้น

     เพื่อตอบโจทย์ความดูดี ทาง Sanook! Men เลยขอตามรอย Axe Black Book ไบเบิ้ลความเท่ในแบบ Understated Style ที่รวมเอาเรื่องการดูแลทรงผมไว้เป็น 1 ใน 5 เรื่องของการดูแลตัวเองแบบเท่ๆ โดยแนะนำร้านตัดผมในกรุงเทพฯ 10 แห่งที่จะช่วย เพิ่ม เติมสไตล์ในความเรียบง่ายของคุณได้ จะมีร้านไหน ละแวกใดบ้าง มาติดตามกันเลย

      The Barber & Shop, Warate's (ลาดกระบัง)



     ร้านตัดผมเท่ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในโครงการ เดอะพาซิโอ ลาดกระบัง ร้านนี้มีบริการเกี่ยวกับการดูแลเส้นผมแบบครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี ภายในร้านตกแต่งแบบมีกลิ่นอายของอดีตด้วยการนำเก้าอี้ตัดผมเก่าอายุมากกว่า 60 ปี มาปรับปรุงให้ดูร่วมสมัย ช่างผมทุกคนในร้านผ่านการอบรมจากช่างผมมืออาชีพเฉพาะทาง ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้เลยว่าทุกครั้งที่บัตตาเลี่ยนสัมผัสเส้นผม ความดูดีแบบเรียบง่ายจะเป็นของคุณ

     Never Say Cutz (สยามสแควร์)



     เอาใจคนในเมืองกันบ้าง กับร้าน Never Say Cutz ที่ตั้งอยู่บนทำเลใจกลางกรุงอย่างสยามสแควร์ ความโดดเด่นของร้านนี้อยู่ที่การออกแบบทรงผม ที่ไม่ว่าคุณต้องการผมทรงไหน สไตล์ไหน จะเป็นทางการ กึ่งทางการ หรือแบบสมัยนิยม ช่างตัดผมก็สามารถรังสรรค์ให้คุณได้ทั้งนั้น แน่นอนว่ารวมถึงทรงผมสไตล์มินิมัลที่เป็นตัวคุณด้วย
ด้านสนนราคาก็ตามแต่ความยากง่ายและรูปแบบลวดลายที่เลือก หากมองหาร้านตัดผมในย่านใจกลางเมืองครั้งต่อไปอย่าลืมให้ Never Say Cutz ของ เวย์ ไทเทเนียม เป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ด้วยนะ

     Truefitt & Hill (เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่)



     หนุ่มคนไหนชอบความหรูหราและการบริการที่เป็นเลิศ เราขอแนะนำ Truefitt & Hill @ Central Embassy ร้านตัดผมที่มีประวัติยาวนานในประเทศอังกฤษ โดยก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1805 ขึ้นชื่อว่ามาจากอังกฤษ ต้นแบบของความเนี้ยบแล้ว การันตีได้เลยว่าการตัดผมที่นี่จะทำให้ความหมายของเรียบง่ายแต่เนี้ยบเป็นส่วนหนึ่งของบุคลิกคุณ

     Blue Harbour (เควิลเลจ)



     ร้านตัดผมที่ออกแบบและตกแต่งโดย คุณนิธิ สถาปิตานนท์ สถาปนิกฝีมือระดับศิลปินแห่งชาติ ทำให้บรรยากาศของร้านดูหรูหราและลงตัว แฝงไปด้วยกลิ่นอายของเมืองท่าอเมริกา Blue Harbour มีบริการเกี่ยวกับเส้นผมครบวงจร ไม่เพียงแต่ ตัด สระ ซอย เท่านั้น แต่ที่นี่ยังมีบริการกรูมมิ่งอีกด้วย ที่เน้นว่าร้านนี้มีบริการกรูมมิ่งก็เพราะว่าต่อให้เป็นหนุ่มมินิมัลแค่ไหน ยังไงก็ต้องไม่ลืมใส่ใจดูแลตัวเอง

     Black Amber (ทองหล่อ)

     ที่นี่คือคอมมูนิตี้ของผู้ชายใจกลางเมืองจริงๆ ไม่ใช่แค่เป็นร้านตัดผมเท่านั้น แต่ภายในร้านยังมีบาร์เบียร์และโซฟาให้นั่งดื่มชิลล์ๆ ในบรรยากาศเสมือนนั่งพูดคุยกับเพื่อนที่คุ้นเคย ส่วนฝีมือของช่างผมประจำร้านก็โดดเด่นไม่แพ้ใคร เพราะที่นี่รวบรวมช่างผมฝีมือเยี่ยมไว้หลายคน หากคุณมองหาร้านตัดผมเสริมสไตล์เรียบง่ายที่มีเซอร์วิสคูลๆ แบบนี้ Black Amber ทองหล่อ คือคำตอบสุดท้าย ทั้งนี้หากไม่อยากไปรอเก้ออาจจะต้องโทรไปจองคิวก่อนล่วงหน้า 1 วัน

     Tew's Barber Shop (สยามสแควร์)



     ร้านตัดผมชายที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในสยามสแควร์ รับผิดชอบดูแลความหล่อให้ผู้ชายไทยมาแล้วมากกว่า 20 ปี ความประณีตและความชำนาญของช่างผมที่นี่จะทำให้ความเท่ของคุณเป็นไปในแบบที่ต้องการ

     Three Brothers Barber Shop (จตุจักร)



     หนุ่มฮิปสเตอร์ ไม่ควรพลาดร้านนี้ ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านแบบวินเทจ ช่างตัดผมแต่งตัวสบายๆ ทำให้บรรยากาศการตัดผมเหมือนพี่น้องคุยกัน ช่างตัดผมในร้านแห่งนี้มีหลายคน แต่ละคนก็ฝีมือไม่ธรรมดา โดยเฉพาะ “โอกุ้ย” เจ้าของร้านที่ฝากผลงานไว้กับเหล่าคนดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไหน โอกุ้ยก็จัดให้ได้ทั้งนั้น

     Barber Shop Punko (ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์)



     นี่คืออีกหนึ่งร้านตัดผมที่มีความเก๋และสไตล์การตกแต่งไม่เหมือนใคร ร้าน Punko ตั้งอยู่ที่แหล่งช็อปปิ้งอย่างตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ ด้วยความที่เจ้าของร้านทำงานด้านกราฟิกจึงเอาความรู้ด้านการออกแบบมาประยุกต์กับการออกแบบทรงผม มุมไหนดี มุมไหนเด่น ก็สามารถชูสิ่งนั้นออกมามอบให้ลูกค้าได้


     The Snapback Barber Shop (ตลาดนัดเจเจกรีน)



     The Snapback คือร้านตัดผมขวัญใจชาวตลาดนัดเจเจกรีน หากคุณเป็นหนุ่มมินิมัลสายสตรีท ลองเก็บร้านนี้ไว้ในลิสต์ก็ดีไม่น้อย เพราะเจ้าของร้านเขาบอกว่า ที่นี่รับประกันความเฟี้ยว!

     The Clipper Barber Shop (ตลาดประตูกรุงเทพพลาซ่า)



     บูธตัดผมขนาดเล็กราคากันเองที่ซุกซ่อนตัวอยู่ในตลาดประตูกรุงเทพพลาซ่า ร้านนี้แม้จะไม่ได้โปรโมทมากนัก แต่เชื่อไหมว่า มีหนุ่มๆ แวะเวียนเข้าไปใช้บริการไม่ขาดสาย รีเควสต์สไตล์เรียบง่ายของคุณได้แน่นอน

     เราแนะนำร้านตัดผมทั้ง 10 ร้านกันแล้ว สนใจร้านไหนลองแวะไปลองใช้บริการกันได้ ถ้าอยากรู้เรื่องราวที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูเท่ขึ้นในแบบ Understated Style นอกเหนือไปจากร้านตัดผมแล้วสามารถอ่าน Axe Black Book เพิ่มเติมได้ที่ www.axethailand.com ซึ่งเรื่องการดูแลทรงผมเป็นแค่ 1 ใน 5 เรื่องหลัก เพราะคู่มือความเท่เล่มนี้รวมไว้ครบทุกอย่างที่ผู้ชายอยากเท่อยากรู้และควรรู้



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook