10 นาฬิกาหรูที่ใคร ๆ ก็ซื้อได้ถ้าเงินถึง

10 นาฬิกาหรูที่ใคร ๆ ก็ซื้อได้ถ้าเงินถึง

10 นาฬิกาหรูที่ใคร ๆ ก็ซื้อได้ถ้าเงินถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำนิยามของนาฬิกาหรูคืออะไร อย่างแรก เราคงคิดถึงเรื่องของราคาก่อน เพราะแน่นอนว่า คุณภาพก็ย่อมต้องแปรผันตามราคา ถัดมาก็เป็นเรื่องของการเดิน เมื่อพูดถึงนาฬิกาหรู เราก็มักจะคิดถึงนาฬิกาสวิส หรือเยอรมัน ที่มีระบบออโตเมติก มีความเที่ยงตรง และเชื่อถือได้ และสุดท้ายก็คือเรื่องของดีไซน์ และปริมาณในการผลิต

หากใครคิดจะยอมทุ่มงบประมาณไปกับการซื้อนาฬิกาหรูสักเรือน จะต้องไม่พลาดกับการพิจารณาจุดหลัก 3 ข้อที่กล่าวมานี้ และที่สำคัญตัวคุณเอง จะต้องมีความชอบ และมีความพึงพอใจ มากเพียงพอที่จะยอมจ่าย เพื่อให้ได้มันมาครอบครอง นาฬิกา 10 รุ่นต่อไปนี้ Askmen.com ได้คัดสรรมาให้ในกลุ่มของนาฬิกาหรู ที่เป็นที่พอใจของผู้ใช้ในอันดับต้น รุ่นไหน ราคาเท่าไหร่ ซื้อได้ที่ไหน ไปติดตามกันได้

1. Rolex Datejust : เป็นรุ่นที่ดูเท่มาก เหมาะสำหรับผู้ชายที่ชอบความทันสมัย ตอบรับความเท่ห์ได้อย่างลงตัว ทั้งสีสัน และ Oyster bracelet แนวสปอต ขนาดก็กำลังเหมาะ 39 mm ผู้ชายหลาย ๆ คนบอกว่า ชอบแนวนี้ เพราะสวมใส่แล้วดูดีมีรสนิยม แม้จะไม่เน้นการประดับด้วยจิวเวอรี่ รุ่นนี้ จะหน่ายที่ JomaShop.com ในราคา 4,895 ดอลล่าร์สหรัฐ


2. IWC Aquatimer Chronograph : ในโลกของนาฬิกาหรู ที่ดำน้ำได้ Aquatimer นับเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ดีที่สุด เพราะคุณสมบัติเฉพาะตัวที่โดดเด่น ทั้งภายนอกและภายใน ความเที่ยงตรง และประสิทธิภาพในการทำงาน นอกจากนี้ ยังมีการแยกสี ฟ้าสำหรับเวลาปกติ และเขียว สำหรับการดำน้ำ นับว่าเป็นฟังก์ชั่นที่ดีมาก และยังสามารถลงน้ำลึกได้ถึง 300 เมตรอีกด้วย ราคาของรุ่นนี้ ที่ JomaShop.com อยู่ที่ 4,895 ดอลล่าร์สหรัฐ


3. Tag Heuer Carrera Calibre 1887 Chronograph Automatic : เป็นนาฬิกาหรูหราแนวสปอต ที่ไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพ มีความทนทานยอดเยี่ยม ทนแรงตกแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี สำหรับในรุ่นนี้ ตัวเลขเป็น Rose gold และเป็นระบบออโตเมติก ส่วนประกอบมาทั้งจากสวิส และญี่ปุ่น ดีไซน์ทันสมัย จำหน่ายที่ JomaShop.com ในราคา 2,975 ดอลล่าร์สหรัฐ


4. Zenith Big Pilot Big Date Automatic Chronograph : เป็นนาฬิกาหรู แนวนักบิน ที่ดูแล้วมีความลงตัว ทั้งความ Vintage และความย้อนยุคแบบ Old-school เป็นระบบการเคลื่อนไหวแบบ Chrono มีพลังงานสำรอง 50 ชั่วโมง โครงสร้างมีความสวยงามลงตัวทุกมุมมองเมื่อสวมใส่ ราคาของรุ่นนี้อยู่ที่ 3,995 ดอลลาร์สหรัฐ ที่ Jomashop.com เช่นกัน


5. Tudor Heritage Black Bay : ถ้าจะเทียบกับ Rolex แล้ว ในวงการนาฬิกาบอกว่า Black Bay นั้นเปรียบได้กับ Rolex Submariner ที่มีราคาเพียงครึ่งเดียว แต่ถ้าแค่มองด้วยตาอย่างเดียว หลาย ๆ คนจะไม่ทราบ เพราะแบรนด์ของ Tudor นั้น เป็นแบรนด์ที่ออกมาเป็นทางเลือก สำหรับคนที่มีงบน้อยกว่า และเป็นนาฬิกาสวิส ที่มีระบบ MT5602 มีพลังงานสำรอง 70 ชั่วโมง กันน้ำ 200 เมตร ราคาขายที่ Amazon.com 3,540 ดอลล่าร์สหรัฐ


6. Cartier Tank Solo XL : ถ้าจะพูดถึงนาฬิกาหรู ทรงสี่เหลี่ยม ชื่อของ Cartier ก็คงจะมาเป็นอันดับต้น ๆ สำหรับรุ่นนี้ ทั้งดูหรูหรา และสง่างาม ขนาดกำลังพอเหมาะคือ 31x40.85 mm ตัวเลขโรมัน งานประณีต ระบบออโตเมติก Swiss ETA 2892 ที่ได้รับการยอมรับทั้งในเรื่องความเที่ยงตรง และอายุการใช้งานที่ยาวนาน ราคา2,895.00 ดอลล่าร์สหรัฐ ที่ JomaShop.com


7. NOMOS Tangomat Datum : เป็นนาฬิกาที่สวยและดูเรียบง่าย แต่ขณะเดียวกันก็มีความหรูหรา รุ่นนี้เป็นนาฬิกาที่ผลิตในเยอรมนี หน้าปัดสีขาว ซิลเวอร์ เป็นระบบออโตเมติกจากสวิส ตัวเรือน 33.8 mm ซึ่งเป็นขนาดคลาสสิกและไม่เคยตกเทรน ราคาอยู่ที่ 3,088 ดอลล่าร์สหรัฐ ที่ Jomashop.com


8. Torgoen T36CR Automatic : รุ่นนี้ คนในวงการนาฬิกาแนะนำว่าเป็นรุ่นที่คุ้มค่ามาก แม้แบรนด์จะไม่แข็งขนาด Rolex หรือ Omega แต่ก็เป็นนาฬิกาสวิส ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาแนวนักบิน เป็น Chronograph ที่หรูหรา คุณภาพดีระบบออโตเมติกสวิส ETA Valjoux 7750 รวม ๆ แล้วเป็นนาฬิการะดับไฮเอน ทีมีราคาเพียง 1750 ดอลล่าร์สหรัฐ จำหน่ายที่ Torgoen.com


9. Omega Speedmaster Professional : หากถามคนในแวดวงนาฬิกา ว่ารุ่นไหนน่าซื้อ แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นจะมีชื่อของ Speedmaster อยู่ด้วย เพราะหลาย ๆ คนบอกว่า มันเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่คุณควรจะต้องมีไว้ในชีวิตนี้ ไม่ใช่แค่เพราะว่ามันมีเฟรมเป็น Apollo 11 อย่างเดียว แต่มันเป็นนาฬิกาของ Omega รุ่นหนึ่ง ที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก ราคาอยู่ที่ 4,499 ดอลล่าร์สหรัฐ ที่ Amazon.com


10. Breitling Superocean Chronograph II : ชื่อเสียงของ Breitling นั้น เป็นที่ยอมรับมานานอยู่แล้ว แต่สำหรับรุ่นนี้ ถือว่ามีความโดดเด่นมากเป็นพิเศษ ด้วยขนาด 44 mm ซึ่งค่อนข้างจะใหญ่ แต่ก็ดูลงตัว จนได้รับการกล่าวขานว่า ทำออกมาได้น่าประทับในมากในทศวรรษนี้ เป็นระบบออโตเมติก พลังงานสำรอง 42 ชั่วโมง สายหนังคุณภาพเยี่ยม กันน้ำ 500 เมตร ซึ่งนั่น นับได้ว่าเป็นอะไรที่ไร้ขีดจำกัดจริง ๆ ราคาของรุ่นนี้อยู่ที่ 3,954 ดอลล่าร์สหรัฐ ที่ Amazon.com

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก : askmen.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook