10 อันดับแบรนด์ยีนส์ที่ขายดีที่สุดในโลก

10 อันดับแบรนด์ยีนส์ที่ขายดีที่สุดในโลก

10 อันดับแบรนด์ยีนส์ที่ขายดีที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยีนส์ เป็นเสื้อผ้าที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ในกลุ่มผู้ใช้ทุกวัยไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง ส่วนใหญ่ผ้าที่นำมาใช้จะเป็นผ้าเดนิม หรือผ้าที่มีความทนทาน ซึ่งผ้าเดนิมโดยทั่ว ๆ ไปแล้ว จะมี 2 ประเภท คือ บลู เดนิม และ อินดิโก้ เดนิม ส่วนสีสันของยีนส์นั้น ก็มีความหลากหลาย แตกต่างกันไป

ยีนส์ ยังเป็นเสื้อผ้าที่ได้รับการยอมรับว่า สวมใส่สบาย ไม่ต้องซักบ่อย ไม่ต้องการการดูแลมากนัก ส่วนทรงและสไตล์ก็จะมีหลากหลายให้เลือกใช้ตามรสนิยม และความเหมาะสมของผู้สวมใส่แต่ละคน ยีนส์ที่ได้รับความนิยมสูง ๆ บางรุ่น แม้จะมีราคาแพง แต่ผู้ใช้ก็ยินดีที่จะจ่าย ซึ่งยีนส์ที่ได้รับการจัดอันดับว่าขายดีที่สุดได้รับความนิยมสูงสุด 10 แบรนด์ ในปีนี้ รวมทั้งปีหน้า จากการรวบรวมข้อมูลของ top101news โดยเริ่มจากอันดับที่ 10 คือ


- True Religion แบรนด์นี้ นับว่าได้รับความนิยมอย่างมาก แม้จะไม่ใช่ยีนส์เก่าแก่ เพราะเพิ่งก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 2002 ที่แมนฮัตตันบีช แคลิฟอร์เนีย ปัจจุบันแบรนด์นี้มีธุรกิจกระจายไปทั่วโลก ความโดดเด่นคือ งานของเขาเป็นงานที่ทำด้วยมือ ผลิตในสหรัฐอเมริกา และวางจำหน่ายในร้านระดับแนวหน้าทั่วโลก เป็นยีนส์ที่สวมใส่สบาย ใช้เดนิม และวัสดุคุณภาพดี ผู้นิยมแบรนด์นี้ มักเป็นคนรุ่นใหม่ ที่ชอบตามแฟชั่น


- Giorgio Armani ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1975 สำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงมิลาน อิตาลี ถือว่าเป็นแบรนด์หรู ที่ผลิตทั้งยีนส์ เครื่องประดับ แว่นตา นาฬิกา และสินค้าอื่น ๆ สำหรับยีนส์นั้น เริ่มผลิตในปี 1981 ใช้ผ้าเดนิม ตัดเย็บทั้งกางเกงขายาว และเสื้อแจ็คเก็ต และจะวางจำหน่ายในร้าน Emporio Armani ที่มีสาขาทั่วโลก ยีนส์ของแบรนด์นี้ มีหลายแบบ หลายสี สวมใส่สบาย แต่ราคาค่อนข้างจะสูงสักหน่อย


- United Color of Benetton แบรนด์นี้ ก่อตั้งในอิตาลีเช่นกัน เมื่อปี 1950 ผู้ก่อตั้งคือ Luciano Benetton ยีนส์ของเขานั้น มีความหลายหลายมาก ทั้งรูปแบบ สไตล์ สีสัน และไม่เคยล้าสมัย ยีนส์ทุกตัว จะติดเครื่องหมายการค้าที่กระเป๋าหลัง นับว่าเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งลูกค้าชายและหญิง แถมราคาก็อยู่ในระดับที่คนส่วนมากรับ


- Calvin Kline เป็นแบรนด์จากนิวยอร์ค ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1968 โดยนักออกแบบแฟชั่นชื่อ Calvin Kline ผลงานออกแบบของเขาโดดเด่นไม่เหมือนใคร สไตล์ที่ออกมาจะดูสบาย ๆ ลำลอง และทันสมัย ยีนส์ของเขาจะใช้สัญญาลักษณ์ cK ในการทำตลาด และปัจจุบัน มีการวางจำหน่ายทั่วโลก


- Lee Cooper ก่อตั้งขึ้นโดย Morris Cooper ในปี 1908 ที่ประเทศอังกฤษ ทั้งกางเกง และแจ็คเก็ตยีนส์ของเขา ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้ทั่วโลก เพราะความโดดเด่น สวมใส่สบาย และเลือกใช้วัสุดคุณภาพดี ในการผลิต ก็ว่าจ้างแรงงานที่มีฝีมือดี Lee Cooper จะนำสินค้ารุ่นใหม่ ๆ ออกวางจำหน่ายเสมอ นับว่าเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ในตลาดต่างประเทศ


- Lee สำนักงานใหญ่ของ Lee อยู่ที่แคนซัส สหรัฐอเมริกา เริ่มผลิตยีนส์เดนิมครั้งแรก เมื่อปี 1889 และพบว่า เดนิม เป็นวัสดุที่ดี สวมใส่สบาย ปัจจุบันแบรนด์นี้ มีการผลิตและจำหน่ายในต่างประเทศทั่วโลก นอกจากความสบายในการสวมใส่แล้ว ยังมีราคาไม่แพงอีกด้วย


- Pepe Jeans London แบรนด์นี้ ก่อตั้งขึ้นในลอนดอนเมื่อปี 1973 แต่มีพื้นเพมาจากสเปน ทั้งสไตล์ และดีไซน์ของเขามีความหลากหลายมาก เลือกใช้ดีนิมคุณภาพดี สวมใส่สบายลำลอง ที่สำคัญ เขาเน้นความมีคุณภาพในระดับราคาที่ไม่แพง ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมาก


- Wrangler สำนักงานใหญ่ของเขาอยู่ที่นอร์ธ แคโรไลน่า สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1947 ทางบริษัทผลิตยีนส์ดีนิมหลายรูปแบบ ดีไซน์ทันสมัย เนื้อผ้าสวมสบาย ไม่หนักเมื่อเปรียบเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ ถือว่าเป็นแบรนด์ที่เก่าแก่มาก สัญลักษณ์ของเขาคือตัวอักษร W ที่กระเป๋าหลัง


- Diesel ผู้ก่อตั้งคือ Renzo Rosso เมื่อปี 1978 นับว่า กว่าจะก้าวขึ้นมาอยู่ในจุดที่ครองใจวัยรุ่นนี้ได้ เขาต้องใช้เวลาไม่น้อยทีเดียว ในช่วงยุค 90 ทางบริษัทได้เริ่มทำตลาดต่างประเทศ โดยเน้นการใช้ผ้าเดนิม ที่มีมาตรฐาน สวมใส่สบาย กระชับและทนทาน ปัจจุบันธุรกิจของเขาประสบความสำเร็จทั่วโลก

- Levi Strauss & Co แบรนด์นี้ เป็นผู้บุกเบิกวงการเดนิม มาตั้งแต่ 163 ปีที่แล้ว ผู้คิดค้นยีนส์คนแรกคือ Jacob Davis ซึ่งได้เข้ามาร่วมมือกับ Levis Strauss & Co ในปี 1873 มีการผลิตทั้งยีนส์ กางเกงขายาว ขาสั้น เสื้อเชิ้ต แจ็คเก็ต และสินค้าอื่น ๆ แต่ที่โดดเด่นมากคือกางเกงยีนส์ หลากหลายทรง ไม่ว่าจะเป็น tall, skinny,boot cut, taper, relaxed, slim และ straight เขายังเลือกใช้ผ้าคุณภาพเยี่ยม ทำให้คนทั่วโลกหลงรัก โดยเฉพาะซี่รีย์ 500 ซึ่งครองใจลูกค้าเพศชาย ส่วนซีรี่ย์อื่น ๆ คือ 300,400,700 และ 800 ก็ได้รับความนิยมจากลูกค้าผู้หญิง รุ่นที่ทำให้ประสบความสำเร็จมากที่สุดก็คือ 501นั่นเอง

แปลและเรียงเรียงจาก : top101news.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook