Ch Shoes รองเท้าหนังแฮนด์เมดสายเลือดไทย ของ ดีเจบอย 95.5

Ch Shoes รองเท้าหนังแฮนด์เมดสายเลือดไทย ของ ดีเจบอย 95.5

Ch Shoes รองเท้าหนังแฮนด์เมดสายเลือดไทย ของ ดีเจบอย 95.5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเท้าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มนุษย์ทุกคนขาดไม่ได้ เพราะมันคือเกราะป้องกันความสกปรกและสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกาย หากเท้ามีความสำคัญรองเท้าก็คงไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

สำหรับรองเท้าที่ Sanook! Men หยิบแนะนำในวันนี้ คือ รองเท้าหนังแบรนด์ "Ch Shoes" ซึ่งเจ้าของก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น ดีเจตัวพ่อ อย่าง "บอย ฌาฆฤณ ชุมมิ่ง" แห่งคลื่น 95.5 เวอร์จิ้นฮิต

ด้วยความที่ดีเจบอยเป็นคนชอบแต่งตัว สิ่งหนึ่งที่เขามักจะพบปัญหาอยู่เสมอคือ รองเท้า เนื่องจากแบรนด์ต่างชาติหรือแม้แต่แบรนด์ไทยที่คุณภาพดีหน่อย ราคาจะค่อนข้างสูงมาก แถมเอามาใส่จริงบางคู่ไม่กี่ครั้งก็พังแล้ว เมื่อมีโอกาสทำรองเท้าเขาบอกว่าอยากทำรองเท้าที่ได้มาตรฐานใส่แล้วรู้สึกสบาย ที่สำคัญหนังที่นำมาตัดเย็บต้องมีคุณภาพ

ดีเจบอยเล่าว่ามีโอกาสได้มารู้จักกับนักศึกษาฝึกงาน ครอบครัวน้องคนนี้ที่ทำโรงงานรองเท้าให้กับแบรนด์ต่างๆ ด้วยความที่ชอบรองเท้าอยู่เป็นทุนเดิม จึงขอเข้าไปศึกษาที่โรงงาน ดูกระบวนการผลิต ศึกษาจนรู้ว่าต้นทุนการผลิตรองเท้าหนังจริงๆ ไม่ได้สูงมากเหมือนที่เคยซื้อมาใส่ จึงลองทำรองเท้าใส่เองดู เขาออกแบบคร่าวๆ เลือกหนัง และทำรองเท้าคู่แรก

จากนั้นเพื่อลองตลาด ดีเจบอยผลิตรองเท้าล็อตแรกออกมาจำนวน 100 คู่ เมื่อลองโพสต์ขายในอินสตาแกรมส่วนตัวปรากฏว่าขายดีมาก ครั้นมีโอกาสไปทำงานที่ประเทศฝรั่งเศส เขาไม่ลืมเก็บภาพรองเท้าวินเทจต่างๆ เพื่อเอามาเป็นไอเดียในการออกแบบรองเท้าครั้งต่อไป

เมื่อกลับเมืองไทยมาดีเจบอยลองออกแบบรองเท้าเองอีกครั้งโดยลองจับนั่นผสมนี่ จากนั้นก็เหมือนโชคจะเข้าข้างเมื่อ แบรนด์ Ch Shoes มีโอกาสทำรองเท้าใส่ขึ้นแคทวอล์ค ในโชว์ของแบรนด์เสื้อผ้า "นาการ่า" งานนั้นนักแสดงชื่อดัง รวมถึงเซเลบหนุ่มหลายคนใส่รองเท้าเดินบนเวที ที่สำคัญ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" สวมรองเท้าเดินชุดฟินาเล่ ทำให้หลายคนรู้จักแบรนด์เล็กๆ แบรนด์นี้มากขึ้น

ด้านดีไซน์เนอร์อย่างคุณสิทธ์ เจ้าของแบรนด์ 27 Friday ที่ปัจจุบัน Ch Shoes วางจำหน่ายอยู่ คืออีกคนที่ให้โอกาส แบรนด์นี้ โดย Ch Shoes รับหน้าที่ออกแบบคอลเล็กชั่นเพื่องาน Elle Fashion Week โดยออกแบบให้เข้ากับธีมและโชว์ที่ทางแบรนด์ 27 Friday กำหนดไว้ ชื่อเสียงของแบรนด์จึงค่อยๆ เป็นที่รู้จักมากขึ้น ปัจจุบันสไตล์ลิสหนังสือชั้นนำต่างๆ ก็ยืมรองเท้าไปใช้ในการถ่ายแบบ

สำหรับจุดเด่นของ Ch Shoes เจ้าของแบรนด์บอกกับ Sanook! Men ว่า เขาเลือกวัสดุที่ดี รองเท้าทุกคู่ได้รับการออกแบบให้ลงตัวทั้งในเรื่องของประเภทหนังและรูปทรงของรองเท้า ทำให้รองเท้าของ Ch Shoes สามารถเข้ากับบุคลิกภาพที่หลายหลายของผู้ชายได้ ที่สำคัญเขาย้ำว่ารองเท้าแบรนด์นี้เป็นแฮนด์เมดเท่านั้น ด้านสนนราคาก็หลักพันต้นๆ ไปจนถึงพันกลางๆ

ได้รู้จักกับรองเท้าสายเลือดไทยแบรนด์ Ch Shoes ไปแล้ว โอกาสหน้า Sanook! Men จะแนะนำให้รู้จักกับแบรนด์ไหนอีกต้องรอติดตาม

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ Ch Shoes รองเท้าหนังแฮนด์เมดสายเลือดไทย ของ ดีเจบอย 95.5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook