ดวงครึ่งปีหลัง 2566 ราศีพฤษภ 14 พ.ค. - 14 มิ.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงครึ่งปีหลัง 2566 ราศีพฤษภ 14 พ.ค. - 14 มิ.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงครึ่งปีหลัง 2566 ราศีพฤษภ 14 พ.ค. - 14 มิ.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาครึ่งปีหลัง พ.ศ. 2566 ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

การงาน การเงิน  ความรัก และมิตรภาพ ที่ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญพอ ๆ กับเรื่องครอบครัว เรื่องส่วนตัว เพราะจากดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรวิปริต แปรปรวน  วนเวียนอยู่ในเขตราศีสิงห์ จนถึงสิ้นปี! ขณะที่ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม เดินหน้าเต็มพละกำลัง ที่จะส่งผลให้อย่างเต็มที่!

การเงิน แค่ละเอียดรอบคอบในเรื่องข้อมูล เอกสาร สัญญา ก็จะช่วยการหารายได้เพิ่มเติมได้อย่างสบาย ๆ แต่อย่าประมาทที่จะใช้เงินก่อนล่วงหน้า เพราะจากระบบงาน หรือคนทำงานที่สูงวัยกว่ามาก อาจทำให้ล่าช้ากว่าเวลาที่กำหนดไว้มาก ที่อาจก่อภาระหนี้สินผูกพันไปอีกนาน และหากถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือหาเงิน “นอกระบบ” ก็ควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจเจอเหตุ/ภัยอันตรายตามมา

การงาน งานทำเงิน โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับศิลปะ บันเทิงเริงรมย์ ที่เป็นอาชีพอิสระ จะอยู่ในระยะที่ต้องทุ่มเททั้งชีวิต จิตใจ อย่างเต็มที่ เต็มเวลา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ก็ควรระวังอารมณ์หดหู่  รู้สึกว่าทำได้แค่ไหนก็ไม่ดีพอ ก็อาจทำให้เครียด สุขภาพเสื่อมโทรม โรคภัยไข้เจ็บก็จะถามหา อย่างเช่น โรคซึมเศร้า โรคหัวใจ ปวดหลัง กล้ามเนื้อหลังอักเสบ ฯลฯ

ความรัก รักอย่างลึกซึ้ง ตรึงใจ อย่างคลั่งไคล้ ไหลหลง หากเป็นคนโสด ก็พร้อมจะร่วมเคียงคู่วิวาห์อย่างรวดเร็ว แต่ควรระวังอารมณ์หึงหวง ยึดมั่น เกาะติดคนรัก คู่ครองมากเกินไป ก็อาจทำให้เขา/เธอ รำคาญ หงุดหงิด ที่จะนำไปสู่การทะเลาะวิวาท จนแตกหักกันได้อย่างรวดเร็ว ถ้าเป็นสัมพันธ์รักที่กำลังถึงปลายทาง หากจะฟ้องร้อง มีคดีความ ขอแบ่งสมบัติ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นฝ่ายแพ้มากกว่า

สุขภาพ ใส่ใจตนเองให้มากขึ้น พักผ่อนให้มากพอ ควรระวังโรคที่เกิดจากความเครียด อาจส่งผลได้มากในปีนี้

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลคนในครอบครัว ควรระวังว่าหากมากเกินไป ก็อาจทำให้ทั้งญาติผู้ใหญ่ หรือคนอื่น ๆ อึดอัด เครียดมากขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook