The Last of US Part II จะไม่สามารถพบทุกอย่างของเกมด้วยการเล่นรอบเดียว

The Last of US Part II จะไม่สามารถพบทุกอย่างของเกมด้วยการเล่นรอบเดียว

The Last of US Part II จะไม่สามารถพบทุกอย่างของเกมด้วยการเล่นรอบเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Naugthy Dog มีความทะเยอทะยานเป็นอย่างมาก ในการที่จะทำให้ The Last of US Part II มอบประสบการณ์การเล่นที่ยิ่งใหญ่ให้กับผู้เล่น ผ่านทางเรื่องราวของตัวละคร และเกมเพลย์ที่ถูกพัฒนาขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า ด้วยการเพิ่มขนาดของการเดินทางและการผจญภัยที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ทางทีมงาน Naugthy Dog ก็ได้บอกว่าผู้เล่นนั้นจะไม่ได้พบทุกสิ่งทุกอย่างของเกมภายในการเล่นเพียงรอบเดียว

ในเนื้อเรื่อง ในการสำรวจ หรือแม้แต่การต่อสู้ ล้วนมีสคริปต์มากมายที่สามารถทำให้พลาดมันไปได้ง่ายๆ Neil Druckmann ผู้กำกับของเกม ที่เป็นหัวหอกมาตั้งแต่ภาคแรก ได้ให้ความสำคัญกับความรู้สึกที่ผู้เล่นจะได้รับ จากการ "ตัดสินใจเลือก" ด้วยตัวเอง ไม่ว่าในเวลานั้นผู้เล่นที่ไหน ก็สามารถเลือกที่จะเดินสำรวจ หรือไปต่อยังที่ที่ต้องการได้ในทันที นั่นเป็นทางเลือกของจังหวะการเล่นอย่างหนึ่ง ที่สามารถพบได้ในเกม The Last of US ภาคแรก

อีกสิ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน The Last of US Part II คือการที่ผู้เล่นสามารถเพิ่มทักษะของตัวละคร และอัพเกรดอาวุธให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้ แต่ Neil Druckmann ก็ชี้ชัดว่าเพื่อให้ผู้เล่นและตัวละครได้รู้สึกเหมือนใช้ชีวิตในการหาทางรอดร่วมกัน การอัพเกรดทุกอย่างนั้นก็ไม่สามารถทำได้ในการเล่นรอบแรกเช่นกัน เพราะแม้แต่การเลือกที่จะใช้ทรัพยากรอันมีอย่างจำกัด ในการอัพเกรดของสิ่งใดก็ตาม ก็ยังส่งผลกระทบต่อรูปแบบการเล่นที่จะดำเนินไปของแต่ละคนด้วย

ถึงแม้จะยังไม่เห็นภาพชัดเจน ว่าสิ่งที่สามารถพบเจอได้ในเกมจะมีมากน้อยขนาดไหนบ้าง แต่ที่รู้ได้คือถ้าหากจะเข้าถึงโลกของเกมที่มีอยู่ทั้งหมด ผู้เล่นก็จำเป็นที่จะต้องเล่น New Game+ หรือเล่นใหม่อีกหลายครั้ง ด้วยการเลือกเส้นทางหรือการกระทำที่แตกต่างจากเดิม ซึ่งหลังจากที่เลื่อนการวางจำหน่ายและปล่อยให้รอคอยกันมาอย่างยาวนาน The Last of US Part II ก็จะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 ให้ได้เล่นกันในวันที่ 19 มิถุนายนนี้แล้ว


สามารถดูคลิปแบบมีซับไทยได้ โดยคลิกที่ "ตั้งค่า" แล้วเปิด "คำบรรยายภาพ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook