10 เกมส์น่าผิดหวังแห่งปี 2018 อุตส่าห์รอ พอออกมากลับไม่ดีอย่างที่หวังไว้

10 เกมส์น่าผิดหวังแห่งปี 2018 อุตส่าห์รอ พอออกมากลับไม่ดีอย่างที่หวังไว้

10 เกมส์น่าผิดหวังแห่งปี 2018 อุตส่าห์รอ พอออกมากลับไม่ดีอย่างที่หวังไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อครั้งที่แล้ว เราได้ แนะนำ 6 เกมสุดฮอทประจำปี 2018 ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเครื่องคอนโซลและ PC กันไปแล้ว คราวนี้ลองเปลี่ยนฝั่งมาเป็น 10 เกมที่น่าผิดหวังของปี 2018 กันบ้าง เพื่อนๆ ก็คงจะเคยตั้งความหวังกันบ่อยๆ ตอนที่เกมประกาศใหม่ๆ ว่าเกมนี้น่าจะสนุก แต่พอเกมออกมาจริงๆ มันกลับไม่ดีตามที่หวังไว้ มาลองดูกันว่า 10 เกมที่น่าผิดหวังมีอะไรกันบ้าง

 

Nintendo Labo


อุปกรณ์เสริมไอเดียสุดบรรเจิดของปู่นินเทนโด ที่แปลงโฉมเครื่อง Nintendo Switch และกระดาษลัง ให้กลายเป็นของเล่นสารพัดชนิดได้ ได้ทั้งความแปลกใหม่และความย้อนยุคไปด้วยกัน ซึ่งแฟนๆ ก็ไฮป์กันว่ามันจะต้องรุ่งบินสูงติดลมบนแน่ๆ แต่พอออกมาจริงๆยอดขายกลับไม่สูงตามเป้า เด็กที่เป็นกลุ่มเป้าหมายกลับไม่ปลื้ม (ผู้ใหญ่กลับชอบแทน) แถมราคายังค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับวัสดุ ซึ่งเป็นเพียงกระดาษลัง ความทนทานน้อย โดนน้ำก็ไม่ได้ ถึงจะ DIY เองได้แต่ก็ยุ่งยากพอสมควร จนกลายเป็นข้อผิดพลาดอีกครั้งของปู่นิน

 

Extinction

เกมแอคชั่นแนว Hack & Slash ความเร็วสูงสุดเร้าใจ ไฮป์กันว่ามันจะต้องมาแรงแทนที่ Devil May Cry เลย แถมมีระบบการเล่นแบบ Assassin's Creed และบอสที่อลังราวกับ Shadow of the Colossus แต่พอเกมตัวจริงออกมา ความหล่อมันหายไปไหนหมดไม่รู้ เกมบั๊กกระจาย ระบบการเล่นน่าเบื่อหน่ายไม่เห็นเหมือนกับที่คุยไว้ตอนแรก

 

Lego The Incredibles

ทำออกมาชนกับหนัง Incredibles 2 ที่ฉายไปเมื่อเดือนมิถุนายน แม้ว่าหนังจะสนุก ได้คะแนนวิจารณ์ค่อนข้างสูง (มะเขือเทศเน่าให้ตั้ง 93% ส่วน IMDB ให้ 8.3) แต่ตัวเกมกลับตรงกันข้าม เขาถึงว่าเกมจากหนัง หนังจากเกม มักจะห่วย คำนี้ยังใช้ได้เสมอจริงๆ ในเกมกราฟิกทำได้ไม่ดีนัก ฉากดูเล็กจิ๋ว ระบบเกมไร้แรงดึงดูดใจ ปริศนาในเกมแทบไม่มี

 

Attack on Titan 2

จากการ์ตูนอนิเมชั่นยอดฮิตถูกนำมาทำเป็นเกมอีกภาคหนึ่ง ภาคแรกนั้นทำออกมาได้ไม่ค่อยดีนัก แฟนๆก็หวังว่าภาคสองจะทำมาได้ดีขึ้น เปล่าเลย แอคชั่นตัวละครเกมยังดูกาก ระบบในเกมน่าเบื่อ มีแค่ระบบการต่อสู้เท่านั้นที่ดูพัฒนาขึ้น แต่โดยรวมก็น่าเบื่ออยู่ดี ยกเว้นว่าจะเป็นแฟนพันธุ์แท้ของการ์ตูนก็อาจจะรู้สึกสนุกขึ้น แต่ถ้าไม่ใช่ก็แนะนำให้มองผ่านไปได้เลย

 

Agony


เกมจากโปรเจคระดมทุนของเว็บ Kickstarter ที่มีเกมเมอร์ให้ความสนใจอย่างมากเมื่อปี 2016 เป็นเกมเอาตัวรอดสยองขวัญแบบดาร์กแฟนตาซี มีความแปลกที่ระบบการเล่น ซึ่งผู้เล่นจะรับบทเป็นวิญญาณตามหาความทรงจำในอดีต สามารถสิงคนได้ แต่คนก็หวังสูงเกินไป เพราะเกมก็ทำออกมาได้ไม่ดีตามที่หวังนัก คะแนนจากสื่อได้กันน้อยมากเฉลี่ย 40/100 เพราะตัวเกมใช้ฉากซ้ำซากเยอะ ระบบการเล่นน่าเบื่อ ระบบเมคคานิคการซ่อนตัวก็ทำได้ไม่ดีนัก

 

Metal Gear Survive


เกมที่คงไม่มีใครคาดหวังมากนัก เพราะเทพโคจิม่าลาออก(โดนไล่ออกมากกว่า) จาก Konami ไปแล้ว แต่ก็ดันออกมาห่วยกว่าที่คาดไว้เสียอีก ทำเอาชื่อซีรี่ส์นี้เสียหายไปเยอะเลย ซึ่งจุดหลักๆ ของความผิดหวังก็อยู่ที่การเปลี่ยนแนวการเล่นจากเกมที่เป็นแนวสายลับแอคชั่น กลายเป็นเกมสร้างฐานยิงซอมบี้ซะงั้น แถมระบบเกมก็ค่อนข้างโบราณไร้ความแปลกใหม่ จึงไม่สามารถตีตลาดได้

 

State of Decay 2

เกมยิงซอมบี้ที่หลายๆคนรอเล่นกัน เพราะภาค 2 ทำระบบออกมาได้ดี ภาพสวยและน่าเล่นกว่าภาคแรกเยอะ แต่ปัญหาก็ติดอยู่ตรงเกมทำเป็น Exclusive ให้กับ Xbox one และ Windows 10 เท่านั้น ทำให้คนที่อยากเล่นหลายๆคนเล่นไม่ได้ อีกทั้งตอนเกมออกมาแรกๆก็มีบั๊กกระจาย แต่ถึงกระนั้นแฟนๆก็ยังอดทนเล่นกันต่อ

 

Shaq-Fu: A Legend Reborn


หนึ่งในเกมต่อสู้สุดเก่าแก่ตั้งแต่เมื่อปี 1993 ได้กลับมาทำใหม่อีกครั้ง โดยการประกาศระดมทุนทำ ซึ่งตอนแรกที่ประกาศเกมออกมานั้นระบบเกมน่าสนใจอย่างมาก เพราะการใส่ลูกเล่นมุกตลกฮาๆ มีระบบน่าสนใจอย่างการทำลายฉาก แต่พอเกมออกมาจริงๆ ไอ้ที่คุยๆไว้ก็มีแหละแต่น้อยมาก มุกตลกก็โคตรแป๊ก จุดที่ทำลายฉากได้ก็โคตรน้อย เข้าทำนองโฆษณาเกินจริง

 

Sea of Thieves


หนึ่งในเกมที่แนะนำว่าเป็นเกมแห่งปี 2018 แต่ในเวลาเดียวกันมันก็มีส่วนที่น่าผิดหวังมากอยู่ด้วย อย่างแรกเลยก็คือแม้จะมีให้เล่นใน PC ด้วย แต่ไมโครซอฟต์ก็ทำให้เล่นได้เฉพาะ Windows 10 เท่านั้น ไม่สามารถเล่นได้จากที่อื่นๆ บวกกับระบบเกมเน้นการเล่นแบบ Multiplayer ถ้าเล่นคนเดียวมันค่อนข้างน่าเบื่อมาก หาคนเล่นด้วยก็ลำบาก ถ้าไม่มีเพื่อนเล่นจะรู้สึกเสียอารมณ์ อีกทั้งตัวเกมยังไม่ค่อยสมบูรณ์นัก ยังมีต้องอัพเดตปรับแก้กันอีกยาวๆ

 

Radical Heights

ปี 2018 นี้เป็นปีดับของ Cliff Bleszinski จริงๆ อดีตนายใหญ่ของเกมดังระดับโลกอย่าง Gear of War ห่างหายวงการไป พอกลับมาทำเกมก็อนาคตดับเลย เริ่มจากเกมแรก LawBreakers ทำออกมาเมื่อปี 2017 โดยหวังจะแข่งกับ Overwatch สุดท้ายก็สู้ไม่ได้ พอมาปี 2018 ก็ทำเกมใหม่ในชื่อว่า Radical Heights คราวนี้ทำแนว Battle Royale แข่งกับ PUBG และ Fortnite แต่เนื่องจากงบทำเกมมีน้อย เกมเลยไม่สมบูรณ์ บั๊กกระจาย ภาพกาก เทคเจอร์เยิน และปัญหาอื่นๆอีกมากมาย สุดท้ายก็ประกาศปิดบริษัท Boss Key Productions

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook