8 เว็บไซต์ที่จะทำให้เราเก่งไวยากรณ์ภาษาอังกฤษมากขึ้น

8 เว็บไซต์ที่จะทำให้เราเก่งไวยากรณ์ภาษาอังกฤษมากขึ้น

8 เว็บไซต์ที่จะทำให้เราเก่งไวยากรณ์ภาษาอังกฤษมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเรียนรู้ ไวยากรณ์ของภาษานั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ถ้าเราจำเป็นที่จะต้องใช้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสอบ หรือเรากำลังทำงานที่ต้องใช้ทักษะภาษาอังกฤษที่ถูกต้อง หรือเพื่อต้องการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อความสนุกสนาน วันนี้ Yhubthailand ได้มี 8 เว็บไซต์ในการเรียนภาษาอังกฤษมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ กัน

90091583_553897588809158_8822_1

1. British Council - Grammar and Vocabulary

เป็นเว็บไซต์แหล่งเรียนรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีไวยากรณ์มากมายให้ฝึกฝน โดยการสอนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษแบบสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และมีเกมให้เล่นทบทวนเพื่อเพิ่มความเข้าใจ
เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ : http://learnenglish.britishcouncil.org/english-grammar-reference

2. EnglishGrammar.org

ถึงแม้ว่าเราจะเพิ่งเริ่มเรียนภาษาอังกฤษ หรือว่ามีความเชี่ยวชาญในการใช้ภาษาอังกฤษมาระดับหนึ่ง และต้องการเรียนรู้ไวยากรณ์ที่ซับซ้อนและยากยิ่งขึ้น EnglishGrammar เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่น่าสนใจ เพราะมีเนื้อหาที่ละเอียด อัปเดตเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เราได้เรียนรู้กฎไวยากรณ์ภาษาอังกฤษอย่างถูกต้อง รวมทั้งสามารถดาวน์โหลดเนื้อหามาอ่าน หรือทำแบบฝึกหัดออนไลน์ได้อีกด้วย
เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ : https://www.englishgrammar.org/

3. English Club - Grammar

เป็นแหล่งเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ การอ่านออกเสียง คำศัพท์ภาษาอังกฤษ การเขียนและหัวข้อที่น่าสนใจต่างๆมากมาย โดยมีการอธิบายถึงหลักการใช้อย่างละเอียด รวมทั้งมีแบบฝึกหัดให้ฝึกทำ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มเรียนภาษาอังกฤษไปจนถึง
ผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษระดับกลาง (Intermediate level)
เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ : https://www.englishclub.com/grammar/

4. Perfect English Grammar

เว็บไซต์ภาษาอังกฤษที่มีบทความและสอนไวยากรณ์ โดยครูผู้สอนภาษาอังกฤษหลายคน โดยเราสามารถเลือกได้ในการที่จะเน้นไวยากรณ์ การเรียนคำศัพท์ หรือการเรียนรู้ในรูปแบบประโยคตัวอย่าง นอกจากนี้ยังมีแบบฝึกหัดที่เราสามารถทำแบบออนไลน์ได้ด้วย
เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ : https://www.perfect-english-grammar.com/index.html

5. EduFind English Grammar Guide

เว็บไซต์เรียนภาษาอังกฤษที่มีการสอนไวยากรณ์แบบยกตัวอย่างประกอบ ซึ่งทำให้เราเข้าใจชัดเจนมากขึ้น
เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ : https://www.ef.com/wwen/english-resources/

6. Using English

มีแบบฝึกหัดทดสอบความเข้าใจก่อนเรียนและหลังเรียน รวมทั้งกิจกรรมสนุกๆในแต่ละหัวข้อ มีคลังคำศัพท์กริยาวลี (Phrasal verb) และอื่นๆที่น่าสนใจ
เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ : https://www.usingenglish.com/

7. Purdue OWL : Writing & Grammar

หากเราต้องการที่จะพัฒนาการใช้แกรมม่าและการเขียนบทความที่ถูกต้อง ในเรื่องของการอ้างแหล่งที่มาและหลีกเลี่ยงการเขียนที่ลอกแนวความคิดของผู้อื่น เว็บไซต์นี้จะช่วยตอบโจทย์ในการพัฒนาทักษะการเขียน เพราะว่ามีข้อมูล เทคนิค วิธีต่างๆที่จะมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้ลองนำไปใช้จริง
เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ : https://owl.purdue.edu/owl/purdue_owl.html

8. English Grammar Secrets

เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเรียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เพราะจะมีการสอนให้เราอ่านคำบรรยายของกฎไวยากรณ์แบบสั้นและมีตัวอย่างให้เราลองได้ฝึกฝน เพื่อให้เราทบทวนและจดจำได้ดียิ่งขึ้น
เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ : https://englishgrammarsecrets.com/

นี่ก็เป็นเว็บไซต์ที่จะทำให้เพื่อนพัฒนาทักษะในด้านการใช้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษได้ดียิ่งขึ้น แต่สำหรับภาษาอังกฤษ การใช้ไวยากรณ์ก็เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น และการที่เราจะใช้ไวยากรณ์ได้อย่างเห็นผลมากที่สุดคือ การที่เรานำไปใช้ร่วมกับ 4 ทักษะ การอ่าน การพูด การฟัง และการเขียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook