หนีจากสิ่งเร้าวุ่นวาย คลายปัญหาได้ด้วยเพียงแค่ ‘พูดคุย’

หนีจากสิ่งเร้าวุ่นวาย คลายปัญหาได้ด้วยเพียงแค่ ‘พูดคุย’

หนีจากสิ่งเร้าวุ่นวาย คลายปัญหาได้ด้วยเพียงแค่ ‘พูดคุย’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกที่ทุกคนล้วนจับเจ่าอยู่กับโลกใบเล็กส่วนตัวของใครของมัน ไม่ว่าใครต่อใครต่างก็มีหน้าที่เฉพาะตัวของตัวเอง ทั้งการงาน การเรียน ครอบครัว และแน่นอนว่าไม่มีสิ่งใดที่จะราบรื่นฉลุยไปได้ตลอดเวลา ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าเราทุกคนต่างมีเรื่องหนักใจและเรื่องทุกข์ติดอยู่ในใจกันทุกคน ซึ่งหากไม่หาทางออกที่ดีก็จะก่อให้เกิดโรคเครียดอื่น ๆ ตามมา

ซึ่งหนทางของหลาย ๆ คนอาจเป็นการทำในสิ่งที่คิดว่าช่วยเยียวยาจิตใจได้ดีที่สุด ซึ่งวิธีนั้น ๆ อาจไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องร้อยเปอร์เซ็นต์ หนำซ้ำอาจยิ่งทำให้เราจมดิ่งยิ่งกว่าเดิมก็เป็นได้

แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยเหลือจิตใจ เพิ่มเติมความสดใสเบ่งบานให้กับเราได้อย่างดีคือการพบปะพูดคุยกับเพื่อน ๆ ถือเป็นการได้ระบายพลังลบและรับเพิ่มพลังบวกสู่จิตใจตัวเองได้อย่างดี เพราะการพบเจอวงเพื่อนได้พูดคุยแลกเปลี่ยนหัวร่อต่อกระซิก ถือเป็นการหนีออกจากโลกใบเดิม ๆ ที่จำเจและวุ่นวาย เข้าสู่ช่วงของการเติมพลังใจอย่างแท้จริง

คุณสามารถละจากสิ่งเร้าอื่น ๆ ได้เป็นเวลานานเท่าที่คุณต้องการหากคุณกำลังอยู่ในบรรยากาศการห้อมล้อมไปด้วยมิตร การชวนคุยย้อนวันวานนึกถึงเรื่องเก่า ๆ สามารถสร้างความสุขเติมเต็มให้จิตใจได้อย่างดีที่สุด ซึ่งในประเด็นนี้เคยมีงานวิจัย จากการติดตามกลุ่มตัวอย่างถึง 1,500 คนเป็นเวลา 10 ปี ผลชี้ให้เห็นว่าคนที่พบปะสังสรรค์กับเพื่อนบ่อย ๆ เฉลี่ยอายุยืนกว่าคนที่ไม่พบปะใครถึง 22% เพราะการใช้เวลากับเพื่อน ๆ หรือคนใกล้ตัว ตัดขาดจากโลกภายนอก ช่วยเพิ่มความสุขในชีวิตได้

ถือเป็นทางเลือกง่าย ๆ ในการสลายความทุกข์ที่หลายคนกำลังแบกรับอย่างหนักอึ้ง เพียงแค่การออกไปพบเจอผู้คนหรือเพื่อนฝูง เกิดการพูดคุยแลกเปลี่ยน ได้สนุกสนานเฮฮา ถึงแม้บางครั้งอาจเป็นเพียงเวลาสั้น ๆ แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นการสร้างความสุขเยียวยาจิตใจได้ดีมาก ๆ เลยล่ะ ..ถ้าไม่เชื่อลองนัดเพื่อนออกไปเจอกันวันหยุดนี้ดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook