Scoop : ทีมชาติไทย โฉมใหม่ กับ ฟุตบอลแนวรุก "นิชิโนะสไตล์"

Scoop : ทีมชาติไทย โฉมใหม่ กับ ฟุตบอลแนวรุก "นิชิโนะสไตล์"

Scoop : ทีมชาติไทย โฉมใหม่ กับ ฟุตบอลแนวรุก "นิชิโนะสไตล์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลือเวลาอีกสองวันเท่านั้น ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ทีมชาติไทย เตรียมประเดิมสนามพบกับ "คู่รักคู่แค้น" อย่าง เวียดนาม

หลายคนตั้งตารอพบกับผลงานเกมแรกของกุนซือใหม่ทีมช้างศึกที่ชื่อ อากิระ นิชิโนะ เฮดโคชจากแดนอาทิตย์อุทัย

ผลงานที่เขาฝากไว้ในฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมากับทีมชาติญี่ปุ่น คือทิศทางที่แฟนบอลไทยหวังใจว่าเขาจะพาแข้งช้างศึกสายเลือดใหม่ก้าวไปต่อกรกับทีมเบิ้มในเอเชีย

ที่สำคัญเส้นทางฟุตบอลโลกในรอบนี้ ทีมชาติไทยก็มือเฮง จับสลากมาร่วมกลุ่มกับเพื่อนร่วมอาสิ้นแทบทั้งนั้น

เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย คือทีมที่ในปัจจุบันฝีเท้าต้องยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายเลย ที่จะการันตีด้วยสามแต้ม


ni2"นิชิโนะ" กับเวลาเตรียมทีมอันน้อยนิด อาจจะเป็นข้อกำหนดที่เราไม่สามารถเลี่ยงได้ เพราะกว่าจะคัดสรรกุนซือคนใหม่มารับงาน สมาคมฟุตบอลเองก็ต้องยอมรับว่าทำงานช้าไปนิด

อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ไม่มีแม้แต่เกมอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการสักเกม แต่ก็นั่นแหละ เงื่อนไขของเวลาเป็นสิ่งที่เราต้องยอมรับในจุดนี้

แต่นี่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะบอกว่าเราจะเริ่มต้นด้วยความล้มเหลว!!!

ระบบการทำงานที่มีระบบระเบียบ ที่มอบหมายหน้าที่ทุกคนในทีมชาติตามสไตล์การทำงานของ "นิชิโนะ" คือสิ่งที่ดี ที่ทีมชาติไทยได้ไปเต็มๆ

ไม่ว่าจะเป็นสตาฟโคช ที่รู้ว่าตัวเองมีหน้าที่อะไร ซึ่งที่ผ่านมาเราได้เห็นในจุดนี้แบบเต็มๆ

ขณะที่เรื่องแท็กติก และรูปแบบการเล่น คือสิ่งที่หลายคนยังรอแบบใจจดใจจ่อ ว่า "ลุงโนะ" จะมาในระบบการเล่นแบบไหน เมื่อเขาเรียกกองหน้ามาแค่คนเดียว

ผมเชื่อนะว่า แกมีเหตุผลของแกแหละ

เกมกับเวียดนาม ในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า จะเป็นคำตอบที่ชัดเจน ว่าเขาเลือกใช้ผู้เล่นชุดนี้เพราะอะไร


ni4

ถ้าถามผมในเวลานี้ ผมบอกได้เลยว่า แนวรุกที่กำลังฟอร์มดี อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, บดินทร์ ผาลา, ศิวกรณ์ เตียตระกูล และ เอกนิษฐ์ ปัญญา จะเป็นนักเตะหลักในแนวรุกอย่างแน่นอน

ที่สำคัญแนวรับที่เล่นเกมรุกได้ดี อย่าง ธีราทร บุญมาทัน, ทริสตอง โด, ศศลักษณ์ ไหประโคน, นิติพงษ์ เสลานนท์ หรือแม้แต่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ก็เป็นตัวเลือกที่ดี ที่พร้อมให้นิชิโนะเลือกใช้บริการตามสะดวก

ส่วนห้องเครื่องในตรงกลาง มี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เป็นหัวใจหลัก ขณะที่ผู้เล่นที่ฟอร์มดีในลีก อย่าง พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางจากเชียงราย เป็นนักเตะที่น่าสนใจไม่น้อย ส่วน สารัช อยู่เย็น และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ก็พร้อมลงเล่นเช่นกัน

หันมามองคู่เซ็นเตอร์ ในเวลานี้ พรรษา เหมวิบูลย์ และ มานูเอล ทอม เบียห์ร น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก ส่วนผู้รักษาประตู ชื่อของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน น่าจะเป็นตัวเลือกอันดับแรก จากฟอร์มอันเหนียวหนึบเหลือเกินในลีก

ni3

เมื่อเรามองปัจจัยความพร้อมในเวลานี้ ต้องบอกว่า แม้ทีมช้างศึก จะไร้เกมอุ่นเครื่อง แต่นักเตะที่ถูกเรียกมา คือนักเตะที่ได้เล่นในลีกระดับสูง ประสบการณ์จึงไม่น่าใช่ปัญหา

ยิ่งโปรแกรมนัดแรกให้เรามาเผชิญหน้ากับ เวียดนาม ในยุคเอกอุและสร้างผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในหลายๆ ทัวร์นาเมนท์ มันยิ่งทำให้เกมคัดบอลโลกของไทยเกมแรกนี้ อุดมไปด้วยความหมาย

"3 แต้ม" เท่านั้นที่ทีมชาติไทยต้องไปให้ถึง

นี่ไม่ใช่ความกดดันที่นักฟุตบอลถูกโยนใส่ แต่ฟุตบอลระดับนี้แล้ว เล่นในบ้านเรา กองเชียร์เราพร้อมหนุนแบบนี้ ถ้าไม่ใช่ 3 แต้ม บอกเลยกระอักแน่นอนครับ

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ณ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต คือวันที่ช้างศึกภายใต้เฮดโคชใหม่ที่ชื่อว่า "อากิระ นิชิโนะ" ประเดิมสนาม

จะมาสไตล์ไหน ไม่มีใครรู้แน่ชัด  แต่เชื่อเถอะว่าแฟนบอลไทยอาจได้เห็นฟุตบอลที่ไม่มีกองหน้าตัวเป้าแบบทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ก็ได้นะครับ

โอ๊ยยยยยยยยยยยยยยยยย.....อดใจรอไม่ไหวแล้วเนี่ย!!!

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Scoop : ทีมชาติไทย โฉมใหม่ กับ ฟุตบอลแนวรุก "นิชิโนะสไตล์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook