แข้งไทยชุดอชก. ยิงไม่ยั้งอัดเมียนมาร์เละ8-1+คลิป

แข้งไทยชุดอชก. ยิงไม่ยั้งอัดเมียนมาร์เละ8-1+คลิป

แข้งไทยชุดอชก. ยิงไม่ยั้งอัดเมียนมาร์เละ8-1+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทัพช้างศึกทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ โชว์ผลงานอุ่นเครื่องสุดหรู ด้วยการเปิดบ้านไล่ถล่มทีมชาติเมียนมาร์ ไปแบบยับเยิน 8-1
 
ฟุตบอลรายการพิเศษ "3 ศึกแห่งทศวรรษถล่มเกาะภูเก็ต" เพื่อใช้ในการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทยก่อนลุยศึกเอเชียนเกมส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ส.ค.57 สนามสุระกุล เวลา 18.30 น. ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเมียนมาร์ โดยเกมนี้จะเป็นการลงสนามเกมแรกของทีมชาติไทยจากโปรแกรมทั้งหมด 3 นัด
 
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย หวังประเดิมสนามรายการนี้ด้วยชัยชนะส่ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านกัปตันทีมนำทัพ พร้อมด้วย ชาริล ชัปปุยส์ , สารัช อยู่เย็น คุมเกมแดนกลาง โดยมี เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ , นูรูล ศรียานเก็ม และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เดินเกมรุก และวาง อดิศักดิ์ ไกรษร ยืนหน้าเป้า
 
ออกสตาร์ทเกมครึ่งแรกได้เพียง 4 นาที ทีมชาติไทยก็พังประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ชาริล ชัปปุยส์ จ่ายบอลทะลุช่องเข้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ใช้ความเร็วหลุดเข้ามาตวัดบอลด้วยซ้ายมาหน้าประตู นูรูล ศรียานเก็ม วิ่งสอดขึ้นมายิงด้วยซ้ายลูกพุ่งชนเสาสองเข้าปประตู
 
ทีมไทยขึ้นนำได้เพียงไม่กีอึดใจ นาทีที่ 7 เมียนมาร์ ก็มาพังประตูตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะชาร์จเผาขนหน้าประตูของ ไตฮา ฮเต็ด อุง เกมเปิดแลกกันอย่างสนุก นาที 10 เมียนมาร์ ได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกของ เนียง ลิน ตุน กัปตันทีม แต่บอลไม่เข้ากรอบ
 
นาที 16 ทีมไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ชาริล ชัปปุยส์ เปิดบอลต่อให้ นูรูล ศรียานเก็ม ในเขตโทษ ก่อนปีกร่างเล็กจะยกบอลไปถูกแขนของ นันดา คยอร์ กองหลัง เมียนมาร์ ผู้ตัดสิน ชี้ไปที่จุดโทษ ก่อนจะเป็น ชัปปุยส์ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ไทยขึ้นนำอีกครั้ง 2-1
 
เกมเปิดด้วยกันทั้งคู่ ต่างมีโอกาสในการเข้าทำประตูทั้งสองทีม นาที 25 ทีมชาติไทยได้ลุ้นจากฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษระยะประมาณ 20 หลา ของ ชาริล ชัปปุยส์ ทว่าห้องเครื่องจาก สุพรรณบุรี เอฟซี ปั่นข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 
นาที 27 เมียนมาร์ ได้ลุ้นบ้างจากความสามารถเฉพาะตัวของ เหงียน จัน อุง ที่ลากบอลหลบแนงรับทีมไทยก่อนหาจังหวะสับไกหน้าเขตโทษลูกพุ่งหลุดเสาออกหลังไป นาที 30 เมียนมาร์ ได้ลุ้นอีกครั้ง ยัน เหนียง อู หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนเปิดยัดมากลางประตู อดิศร พรหมรัตน์ สะกัดผิดเหลี่ยมลูกพุ่งย้อนกำลังจะเสียบใต้คาน แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ถอยมาปัดทิ้งไปได้
 
นาที 37 ไทย มีโอกาสลุ้นอีกครั้ง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา หาจังหวะเปิดบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายลูกเลยลึกมาถึง นูรูล ศรียานเก็ม ที่ยืนง้างเท้าวอลเลย์อยู่ที่เสาสองทว่าบอลพุ่งหลุดออกหลังไปแบบได้ลุ้น
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกไทยมาได้ประตูนำห่าง 3-1 จากจังหวะที่ ชาริล ชัปปุยส์ เปิดฟรีคิกจากฝั่งซ้ายมากลางประตู นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม โฉบมาโหม่งเข้าประตู ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
 
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง เมียนมาร์ ที่สกอร์ตามหลังถึง 2 พยายามเปิดเกมบุกเพื่อทวงประตูคืน แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่เด็ดขาดพอ นาที 53 กลายเป็นทีมชาติไทยที่มาพังประตูเพิ่มจากการหลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ส่งให้ไทยหนีห่าง 4-1
 
เกมบุกของทีมไทยยังทำงานได้อย่างต่อเนื่อง นาที 58 มาได้ลุ้นอีกครั้งจาก ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ตัวสำรอง ที่หาจังหวะปั่นด้วยขวาจากริมเส้นฝั่งซ้ายบอลพุ่งข้านคานไปนิดเดียว
เกมยังเป็นไทยที่ทำเกมบุกได้ดีกว่า นาที 60 ภิญโญ อินพินิจ หลุดมาทางกราบซ้ายก่อนเปิดหักข้อมาให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หน้ากรอบเขตโทษแตะบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดนิ่มๆเสียบเสาเข้าประตูทีมไทยทิ้งห่าง 5-1
 
นาที 71 ทีมชาติไทยมาได้ประตูเพิ่มอีกจากเกมโต้กลับ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนเปิดย้อนมาให้ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ส่องจากแถวสอง แต่ยังติดเซฟ เมียว มิน รัด นายด่านทีม เมียนมาร์ มาเข้าทาง ภิญโญ อินพินิจ ตามซ้ำตุงตาข่าย ไทยนำสุดกู่ 6-1
 
ทีมไทยอาศัยเกมรัดกุมและเน้นการเซตบอลเพื่อความแน่นอน ซึ่งก็สามารถทำประตูเพิ่มได้อีก ในนาที 78 ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ได้บอลหลุดมาทางด้านขวาก่อนมาเปิดมากลางประตูให้ ชนานันท์ ป้อมบุบผา เข้าชาร์จตุงตาข่าย ไทยนำ 7-1
 
เท่านั้นยังไม่พอ นาที 80 ชาริล ชัปปุยส์ จะมากดประตูเพิ่มให้ทีมชาติไทยหนีห่างไปอีก 8-1 พร้อมทั้งเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ ช่วงท้ายเกมทีมชาติไทยผ่อนเกมเน้นการครองบอลรักษาสกอร์ที่นำไว้ จบเกม ไทย ไล่ถล่ม เมียนมาร์ ยับ 8-1
 
11 ผู้เล่นที่ลงสนามของทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK) (C) , พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา , อดิศร พรหมรัตน์ , สารัช อยู่เย็น , อดิศักดิ์ ไกรษร , ชาริล ชัปปุยส์ , นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , ชิติพัทธ์ แทนกลาง , ชนาธิป สรงกระสินธ์ , นูรูล ศรียานเก็ม , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ภูเก็ต เอฟซี ในวันพุธที่ 3 ก.ย.57 ที่สนามสุระกุล เวลา 18.30 น.
 
 

ขอบคุณคลิปจาก : ไทยพีบีเอส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook