ลุ้นไม่ขึ้น!!กิเลนตัวมากกว่าเปิดรังพ่ายบุรีรัมย์ 0-1

ลุ้นไม่ขึ้น!!กิเลนตัวมากกว่าเปิดรังพ่ายบุรีรัมย์ 0-1

ลุ้นไม่ขึ้น!!กิเลนตัวมากกว่าเปิดรังพ่ายบุรีรัมย์ 0-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่ายให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 คนไป 0-1ในเกมซูเปอร์แมตช์เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (20 ส.ค.) กิเลนผยองโอกาสลุ้นแชมป์เลือนลาง ส่วนปราสาทสายฟ้า ยังรั้งจ่าฝูงเหนียวแน่น

เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0 - 1  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2014 นัดกลางสัปดาห์ ประจำวันพุธที่ 20 ส.ค.57 คู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ของตารางมี 58 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของคู่รักคู่แค้นอย่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าและจ่าฝูงในเวลานี้มีอยู่ 62 คะแนน
 
การพบกันครั้งนี้เป็นเกมที่ 16 ที่ทั้งคู่พบกันทุกถ้วยทุกรายการ ซึ่งที่ผ่านมาบุรีรัมย์ ไม่เคยพ่ายแพ้ต่อเมืองทองฯ เลย โดยเอาชนะได้ 8 ครั้ง และเสมอกัน 7 ครั้ง เกมนี้เจ้าถิ่นกิเลนผยอง ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำโดย ดัสกร ทองเหลา,มิลาน บูบาโล,วุฒิชัย ทาทอง และ คลีตัน ซิลวา โดยไม่มีชื่อของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่บาดเจ็บ ส่วนทีมเยือนปราสาทสายฟ้า ก็จัดทัพใหญ่นำมาโดย ธีราทร บุญมาทัน,จักรพันธ์ แก้วพรม และ ฆาเบียร์ ปาติโญ่ โดยผู้ตัดสินในเกมนี้ คือ อลงกรณ์ ฝีมือช่าง
 
เริ่มเกมครึ่งแรกทีมเยือนบุรีรัมย์ ก็ได้ลุ้นก่อนตั้งแต่นาทีแรกจากจังหวะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร หลุดขึ้นไปทางกราบขวาก่อนเปิดบอลเข้ามาในเขตโทษและเป็น ฆาเบียร์ ปาติโญ่ ที่พุ่งโหม่งตามน้ำเฉี่ยวเสาออกไป
 
ถัดมา น.3 เจ้าถิ่นเอสซีจี เมืองทองฯ ก็ได้ทักทายกลับบ้างจากลูกยิงไกลนอกเขตโทษของ คลีตัน ซิลวา บอลพุ่งแรงแต่ไม่ผ่านมือของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้
 
ผ่านไป 20 นาที รูปเกมค่อนข้างสนุกสูสี แต่ทั้งสองทีมยังไม่มีจังหวะลุ้นประตูมากนัก ส่วนใหญ่จะมาจากลูกนิ่งจากฟรีคิกเป็นหลัก แต่ก็ยังทำกันได้ไม่ดีทั้งคู่

หลังจากเกมเงียบไปนาน น.35 จากลูกสวนกลับ จักรพันธ์ แก้วพรม กระโดดปั้มบอลแย่งมากจากศีรษะ สารัช อยู่เย็น ที่เป็นตัวสุดท้ายมาได้ สารัช ล้มลงไปแต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไรก่อนที่ จักรพันธ์ จะลากบอลลุยเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษก่อนจ่ายให้ อันเดรส ตูเนซ ที่เติมขึ้นมาได้แปจ่อๆ เข้าไป บุรีรัมย์ ขึ้นนำ 1-0 ท่ามกลางความมึนงงของแฟนบอลเจ้าถิ่นที่คิดว่าน่าจะเป็นจังหวะฟาวล์ก่อน
 
นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเจ้าถิ่นได้ลุ้น ดัสกร ทองเหลา กระดกบอลไปให้ มิลาน บูบาโล หน้าเขตโทษก่อนพักอกตั้งบอลให้ คิม ดอง จิน วิ่งมาซัดแต่ข้ามคานออกไป
 
ช่วงทดเวลากิเลนผยองมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ สุรีย์ สุขะ ไปเข้าข้างหลัง วุฒิชัย ทาทอง ในกรอบโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษแต่คลีตัน ซัลวา ยิงไปตรงตัวของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน จบครึ่งแรก เอสซีจี เมืองทองฯ ตามหลัง บุรีรัมย์ อยู่ 0-1
 
ครึ่งหลังทั้งสองทีมเปลี่ยนตัวฝั่งละหนึ่งตำแหน่งเมืองทองฯ ส่ง ศราวุฒิ มาสุข ลงไปแทน วุฒิชัย ทาทอง ส่วนบุรีรัมย์ ส่ง อนาวิน จูจีน ลงมาแทน จักรพันธ์ แก้วพรม น.53 เจ้าถิ่นพลาดโอกาสได้ประตูตีเสมออีกครั้ง ดัสกร ทองเหลา เปิดมุมจากฝั่งขวาเข้าไปในเขตโทษ ทศพล ลาเทศ ขึ้นโขกเน้นๆ แต่ยังไปติดเซฟผู้รักษาประตูก่อนที่ สารัช อยู่เย็น จะตามซ้ำข้ามคานออกไป
 
น.59 ทีมเยือนต้องมาเหลือผู้เล่น 10 ธีราทร บุญมาทัน โดนใบเหลืองสองเป็นไปแดงไล่ออกไปจากจังหวะไปเล่นนอกเกมใส่ ปิยพล ผานิชกุล น.65 สารัช อยู่เย็น ลองยิงไกลเต็มข้อบอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย
 
หลังจากตัวผู้เล่นมากกว่าเจ้าถิ่นก็พยายามโหมบุกอย่างหนักแต่ก็ยังเจาะแนวรับของปราสาทสายฟ้าไม่เข้า จนเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายสกอร์ยังเท่าเดิม

จนแล้วจนรอดก็ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกมเอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านพ่ายบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 ทำให้สถิติในการไม่ชนะบุรีรัมย์ เพิ่มออกไปอีกหนึ่งเกม จบเกมนี้ เอสซีจี เมืองทองฯ ยังอยู่อันดับที่ 3 ของตารางมีอยู่ 58 คะแนนเท่าเดิม ส่วนบุรีรัมย์ ยังคงรั้งจ่าฝูงต่อไปโดยมีคะแนนเพิ่มเป็น 65 คะแนน ห่างกันถึง 7 คะแนน และโปรแกรมเหลืออีก 7 เกมสุดท้าย
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทั้งคู่ เอสซีจี เมืองทองฯ จะต้องออกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 23 ส.ค.นี้ ส่วนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเล่นในบ้านพบกับอาร์มี่ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 24 ส.ค.นี้
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK),ทศพล ลาเทศ,ปิยพล ผานิชกุล,ฮาริทซ์ บอร์ด้า,คิม ดอง จิน,ดัสกร ทองเหลา (C),วุฒิชัย ทาทอง (ศราวุฒิ มาสุข น.46),สารัช อยู่เย็น,มิลาน บูบาโล,สุริยา สิงห์มุ้ย (กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ น.79) และ คลีตัน ซิลวา
 
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK)-(C),ธีราทร บุญมาทัน,ประทุม ชูทอง,ดาบิด โรเชล่า,อดิศักดิ์ ไกรษร (นิติพงษ์ เสลานนท์ น.73),จักรพันธ์ แก้วพรม (อนาวิน จูจีน น.46),ชิติพัทธ์ แทนกลาง,สุรัตน์ สุขะ (ธนะศักดิ์ ศรีใส น.55),ฆาเบียร์ ปาติโญ่,สุรีย์ สุขะ และ อันเดรส ตูเนซ
 
หลังจบเกม
 
อเล็กซานเดอร์ กามา กุนซือบุรีรัมย์ กล่าวว่า "ชัยชนะในเกมนี้ทำให้เราเข้าใกล้แชมป์มากขึ้น แต่ยังมีงานหนักรออยู่ วันนี้ต้องชมลูกทีมทุกคนที่เล่นท่ามกลางความกดดันได้ดี และทำให้เราเก็บชัยชนะในเกมนี้"

ผลคู่อื่นๆ

อาร์มี่ ยูไนเต็ด 0-4 สุพรรณบุรี เอฟซี
สิงห์ท่าเรือ 2-1 สงขลา ยูไนเต็ด
ชัยนาท ฮอร์นบิล 3-2 บางกอกกล๊าส เอฟซี
ทีโอที เอสซี 2-1 บีอีซี เทโรศาสน
เพื่อนตำรวจ 1-2 ราชบุรี มิตรผล
สมุทรสงคราม เอฟซี 0-1 ศรีสะเกษ เอฟซี
แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-2 ปตท.ระยอง
แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล 1-3 ชลบุรี เอฟซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook