ไม่พึ่งบารมีพ่อ! "แข้งวัย 14 ปี" ปกปิดตัวตนก่อนได้สัญญากับ ครูไซโร่ (อัลบั้ม)
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/174/874802/ronalsdldldll.jpgไม่พึ่งบารมีพ่อ! "แข้งวัย 14 ปี" ปกปิดตัวตนก่อนได้สัญญากับ ครูไซโร่ (อัลบั้ม)

    ไม่พึ่งบารมีพ่อ! "แข้งวัย 14 ปี" ปกปิดตัวตนก่อนได้สัญญากับ ครูไซโร่ (อัลบั้ม)

    2019-04-09T10:02:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เจา เมนเดส เจ้าหนูชาวบราซิลวัยเพียง 14 ปี กลายเป็นข่าวดังเมื่อเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับ ครูไซโร่ สโมสรดังในลีกแดนแซมบ้า ก่อนได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะในสังกัด จากการรายงานของ บีบีซี สปอร์ต สื่อดังของเกาะอังกฤษ

    ฟังดูอาจเป็นเรื่องปกติที่แข้งรายหนึ่งจะสามารถโชว์ฟอร์มได้เข้าตาจนได้รับสัญญาเป็นนักเตะในสังกัดของสโมสรใหญ่ แต่กับกรณีนี้ต้องถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเจ้าหนู 14 ปี รายนี้เป็นลูกชายแท้ๆ ของ โรนัลดินโญ่ อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิลที่แค่เอ่ยชื่อไปใครก็ต้องรู้จัก

    แต่กองหน้าแซมบ้ารายนี้ กลับปกปิดสถานะของตัวเองว่าเป็นลูกของอดีตแข้งระดับโลก เพื่อต้องการให้สโมสรยอมรับในฝีเท้าของตัวเองจริงๆ แทนที่จะรับเขาเข้าสังกัดเพียงเพราะว่าเขาเป็นลูกของนักเตะดังเท่านั้น ซึ่งท้ายสุดเจ้าตัวก็สามารถพิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จ

    "แม้ว่าเขาจะเป็นลูกชายของ โรนัลดินโญ่ แต่ เมนเดส ก็ผ่านการทดสอบของสโมสรโดยที่เราไม่รู้มาก่อนว่าเขามีความสัมพันธ์กัน"

    "ด้วยความสามารถของเขา ทำให้เราตกลงเซ็นสัญญากับเขา ซึ่งทันทีที่เขากรอกใบสมัครเข้าเป็นนักเตะของเรา มันทำให้เราถึงกับตกใจเมื่อรู้ว่าเขาเป็นลูกชายของโรนัลดินโญ่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก" สโมสรครูไซโร่ เปิดเผย

    ด้าน อมาริลโด้ ริเบโร่ ผู้อำนวยการสโมสรระดับเยาวชน กล่าวเสริมว่า "เขาเป็นผู้เล่นที่มีขนาดร่างกายที่ดีมากๆ แถมเป็นคนที่มีเทคนิคสูง สามารถเล่นริมเส้นได้ทั้ง 2 ข้าง หรือกองหน้าตัวต่ำ มีความเร็ว และจบสกอร์ได้เฉียบคม"

    สำหรับ โรนัลดินโญ่ ผู้เป็นพ่อปัจจุบันอายุ 39 ปี เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของโลกมาแล้ว จุดเด่นคือการเล่นที่สร้างความตื่นตาตื่นใจ และการเลี้ยงบอล ตลอดอาชีพค้าแข้งของเจ้าตัว 17 ปี ผ่านการเล่นกับสโมสรดังในยุโรปอย่าง เปแอสเช, บาร์เซโลน่า และเอซี มิลาน พร้อมทั้งเคยคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ เมื่อปี 2005 มาแล้ว

    อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ ไม่พึ่งบารมีพ่อ! "แข้งวัย 14 ปี" ปกปิดตัวตนก่อนได้สัญญากับ ครูไซโร่ (อัลบั้ม)